Nhà nghỉ thì đã sao?

Nhà nghỉ thì đã sao?

Thứ 2, 08/04/2013 | 21:17
0
“Chúng tôi không muốn lang thang ngoài đường, không muốn lén lút thể hiện tình cảm ở những chốn công cộng… Chúng tôi muốn một chốn riêng tư, kín đáo. Nhà nghỉ là một lựa chọn – tại sao không?

Chúng tôi đã đủ lớn

“Tôi và anh yêu nhau đã hai năm. Chúng tôi vừa ra trường và bắt đầu nỗ lực trong việc tìm kiếm việc làm để có vị trí như mong ước. Dù là hai năm yêu nhau nhưng chúng tôi chưa bao giờ đi quá giới hạn. Anh nói sẽ giữ gìn cho tôi đến lúc tôi thực sự sẵn sàng. Tôi và anh dù bận nhưng anh thỉnh thoảng vẫn đến phòng tôi ăn cơm vào cuối tuần. Giờ đây khi đã đủ trưởng thành và tin tưởng nhau, tôi và anh đã có thời gian thú vị và lãng mạn bên nhau.

Chúng tôi đi xem phim, đi ăn chè, rồi chúng tôi muốn có những giây phút lãng mạn, muốn được trao cho nhau những dư vị tình yêu ngọt ngào nhất. Nhà nghỉ là nơi chúng tôi chọn. Chắc hẳn nhiều người nghĩ nhà nghỉ là nơi để làm “chuyện ấy”. Nhưng với chúng tôi chỉ có ở đó chúng tôi được thoải mái thể hiện tình cảm, gắn bó và mặn nồng hơn. Chắc hẳn bạn sẽ hỏi, còn “chuyện ấy thì sao”.

Đúng là tôi và anh có làm “chuyện ấy” trước hôn nhân, nhưng như thế đã sao khi chúng tôi yêu nhau và đủ trưởng thành để quyết định những việc mình có thể làm? Tôi và anh chưa muốn về ở cùng nhau vì hai đứa mới đi làm và còn rất điều điều chúng tôi muốn làm trước khi chuyển đến ở cùng nhau”, tâm sự của bạn trẻ có nick name Nicolike.

Xã hội - Nhà nghỉ thì đã sao?

Ảnh minh họa

Thế nào là nơi hẹn hò an toàn

Theo quan niệm của người Việt Nam thì việc có quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ vì nó liên quan đến giá trị đạo đức của con người, đặc biệt là người phụ nữ. Cũng chính vì thế những gì có liên quan đến tình dục trước hôn nhân đều được xem như điều xấu và cần tránh xa. Nhà nghỉ cũng vậy, vốn có cái tên rất bình thường và là nơi để nghỉ ngơi khi đi công tác, đi chơi…

Nhưng nhà nghỉ hiện giờ đang được nhìn nhận như một nơi để hẹn hò, là “thiên đường yêu” của các cặp đôi. Tuy nhiên có một thực tế là ranh giới giữa tình yêu và tình dục rất mong manh, giáo dục đấy, khuyên bảo đấy nhưng chắc gì trong một hoàn cảnh nào đó không dễ khiến ai đó yếu lòng.

Quan trọng vẫn là việc giáo dục để chính các bạn trẻ có được một kiến thức vững vàng với các vấn đề về tình yêu, tình dục, để cho dù trong hoàn cảnh nào các bạn cũng không bị tổn thương, hay rơi vào những trường hợp có thai ngoài ý muốn, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Nhà nghỉ có lẽ là nơi giới trẻ lựa chọn để tâm sự, khám phá cơ thể nhau, một chốn hẹn hò riêng tư chỉ có hai người. Tuy nhiên hiện nay xã hội đang nhìn nhận nhà nghỉ theo một cách tiêu cực như thấy ai vào nhà nghỉ cũng nghĩ đến việc thể nào cũng làm chuyện ấy hay như có hư hỏng, mèo mả gà đồng mới vào nhà nghỉ. Với cách nhìn nhận này thì một phần gây nên sức ép xã hội đến những người có nhu cầu tình dục và mong muốn được đáp ứng nhu cầu tình dục như câu chuyện ở trên.

Nếu nói về một địa điểm hẹn hò an toàn thì điều gì đảm bảo nó thực sự an toàn khi tình trạng yêu lộ thiên không phải là hiếm? Ngay tại công viên, nơi có rất nhiều người qua lại thì thanh niên nam nữ vẫn ngang nhiên ôm hôn nhau, khám phá cơ thể của nhau.

Chưa hết, buổi tối ở những nơi vắng vẻ chuyện có thể yêu lộ thiên cũng là chuyện bình thường. Trước đây ở một đoạn đường vắng ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long có một con đường được báo chí nhắc đến với cái tên là “thiên đường bao cao su”. Con đường chứa đầy bao cao su vì chính trên con đường này các bạn trẻ đã có hành vi tình dục. Nó đã cho biết cách thức yêu của giới trẻ.

Thiết nghĩ điều quan trọng nhất ở đây không phải là cách chúng ta nhìn nhận về nhà nghỉ mà là cách những người trong cuộc có sẵn sàng và đủ trách nhiệm với hành động mình đã chọn. Còn việc vào nhà nghỉ hay ngồi công viên cũng không thể nào đem đến sự an toàn khi bản thân những người trong cuộc không có kiến thức.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bảo Trân

Nguồn: Tâm sự bạn trẻ

Hôn nhau chán chê ngoài đường, hai nhóc tì dắt nhau vào nhà nghỉ

Thứ 7, 16/03/2013 | 15:17
Nhưng nhà nghỉ chẳng phải là chốn thiên đường, những hậu quả khôn lường có thể xảy ra.

Những khách hàng áo trắng trong nhà nghỉ

Thứ 2, 18/02/2013 | 09:13
“Có cô bé mới 15 tuổi mà một ngày ba lần vào nhà nghỉ với ba cậu bồ khác nhau. Mang đồng phục học sinh mà “thành tích” như thế, chúng tôi thấy sợ…”, anh Hải - nhân viên nhà nghỉ ở đường Trần Duy Hưng, Hà Nội nói.

Đôi lứa bày tỏ tình cảm, chúc mừng nhau trong nhà nghỉ

Thứ 5, 14/02/2013 | 15:14
Vào những ngày áp Tết và kéo dài đến khoảng 9-10 tháng giêng, sinh viên, người lao động đi làm từ khắp đều trở về quê đón xuân. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các đôi lứa yêu nhau bày tỏ tình cảm, chúc mừng nhau ngay trong... khách sạn, nhà nghỉ.