Thoát chết trong gang tấc nhờ 'giác quan thứ 6'

Thoát chết trong gang tấc nhờ 'giác quan thứ 6'

Thứ 2, 30/09/2013 | 11:55
0
Còn nhớ, cách đây ít ngày, người yêu nhạc Việt Nam thót tim trước hung tin, nam ca sỹ Quang Lê gặp tai nạn "thập tử nhất sinh" trong lúc đang đi diễn.

Có những linh cảm tưởng như mơ hồ nhưng lại rất trùng khớp

May mắn "tai qua nạn khỏi", chàng ca sỹ "Đập vỡ cây đàn" khiến dư luận giật mình khi đăng đàn thừa nhận: "Tin vào điềm báo trước tai nạn nhưng không cản lại được!?". Đây có phải "lời nói gió bay" của một chàng ca sỹ vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần? Liệu điềm báo như Quang Lê nói có tồn tại trong thực tế? PV báo Người đưa tin đã trao đổi với nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hà, Phó chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý (trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người) để cùng lý giải những bí ẩn này.

Ông nhìn nhận thế nào khi một số luồng dư luận cho rằng, trước khi xảy ra vụ cháy TTTM Hải Dương, một số tiểu thương đã linh cảm được những điều không hay?

Linh cảm là khả năng biết trước một điều gì đó, không thông qua các giác quan. Mọi người vẫn gọi đó là giác quan thứ sáu. Mặc dù nhân loại không thể hiểu bản chất của linh cảm, nhưng nó vẫn cứ xảy ra thường xuyên đây đó, ở người này hoặc người khác, với các mức độ khác nhau. Liên quan đến dư luận về những điềm báo rợn người sau vụ cháy kinh hoàng tại TTTM Hải Dương, tôi cho rằng những thông tin đó mới chỉ là dư luận, không có căn cứ chính xác. Thực ra, nếu vụ cháy xảy ra thật, họ thêu dệt thêm cho thần bí, còn nếu không xảy ra chắc chắn những việc đó sẽ rơi vào quên lãng.

Xã hội - Thoát chết trong gang tấc nhờ 'giác quan thứ 6'

Ông Nguyễn Cung Hà.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu tại Vũng Tàu khiến 7 ngư dân mất tích, trước đó, một ngư dân dường như đã tiên liệu về cái chết của mình và dặn vợ con lo hậu sự. Ông nghĩ sao về điều này?

Nếu đúng như lời người vợ kể lại thì rất có thể ngư dân kia đã có linh tính trước về chuyện chẳng lành sắp xảy ra với mình. Đối với những người mà nghề nghiệp buộc họ phải đưa ra những quyết định sinh tử và tức thì, thường thấy xuất hiện giác quan thứ sáu. Họ thường hành động theo một linh tính nào đó trong những tình huống khẩn cấp khi họ không thể chọn lựa hay đưa ra một quyết định có ý thức. Linh tính là sự bột phát, nhiều khi đến với con người rất nhanh chóng và rất khó lý giải.

Là một chuyên gia phong thủy, cũng là một nhà ngoại cảm, hẳn ông từng chứng kiến nhiều chuyện thực liên quan đến linh cảm hay điềm báo?

Bản thân tôi cũng từng chứng kiến khá nhiều câu chuyện liên quan đến linh cảm. Thỉnh thoảng, khi đi ra đường, tôi có thể linh cảm được, vị trí đằng trước có thể xảy ra tai nạn. Hoặc vào nhà ai đó, có thể nhìn thấy sắp có chuyện không may. Cách đây mấy hôm, khi đang đi trên xe ô tô cùng mọi người, tôi bỗng nhìn thấy phía trước đường có một chiếc vòng hoa rơi. Cả xe nháo nhác dừng lại tìm kiếm nhưng không thấy. Đến lúc quay về cả đoàn tá hỏa khi thấy trước mặt là một chiếc vòng hoa rơi...

Nhiều sự kiện, tai nạn xảy ra mà "người trong cuộc" cho rằng mình đã được linh tính hay điềm báo trước. Liệu điều này có căn cứ không, thưa ông?

Trên thực tế, có rất nhiều thứ con người không hiểu rõ nhưng vẫn sử dụng, và linh tính là một trong số đó. Trong cuộc sống hàng ngày, có những linh cảm tưởng như mơ hồ nhưng khi xảy ra rồi, người ta kết nối nó lại mới cảm thấy trùng khớp. Tuy nhiên, linh cảm hầu như không rõ ràng. Bởi nếu là linh cảm rõ ràng, người ta sẽ định hình được sự việc xảy ra và chủ động dừng lại vì lo sợ gặp sự cố. Trên thực tế vẫn có những người không tin vào linh cảm. Khoa học cận tâm lý cũng đã phát hiện nhiều hiện tượng được coi là tâm linh, huyền bí như tiên tri, thấu thị, linh cảm...

Trân trọng cảm ơn ông!

Con người có mối giao cảm, đặc biệt là những người thân

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà, mối giao cảm của con người khá phổ biến, nhất là những người thân với nhau. Chẳng hạn, đối với các bà mẹ trẻ, có con nhỏ, khi con đói khóc, người mẹ thường có cảm giác sốt ruột và tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu của con. Hay khi người thân trong gia đình xảy ra chuyện, ta thường hay có linh tính nóng ruột, nghĩ nhiều về người đó... Càng cận huyết thống, anh em song sinh đặc biệt là sinh cùng trứng, sự linh cảm xảy ra nhiều và lớn hơn.

Những người thoát chết nhờ "giác quan thứ 6"

Nhiều chuyên gia ngoại cảm nổi tiếng thế giới từng gây sốc, khi tuyên bố có thể cảm nhận trước được tình trạng sức khỏe của con người, trong khi các bác sỹ và y học bó tay. Họ thậm chí có thể nhìn thấy trước được cái chết của một người nhờ vào những tín hiệu phát xạ đặc biệt. Theo đó, chỉ những người có khả năng đặc biệt (giác quan thứ sáu) mới có thể nhận biết.

Thế giới từng ghi nhận không ít câu chuyện khó tin mà "nạn nhân" thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc nhờ linh cảm. Điển hình nhất là trường hợp của thầy tu Monmoren. Trong khi đang cầu nguyện tại một ngôi đền, vị thầy tu này bỗng cảm thấy có một sự thôi thúc chuyển chỗ đến mức không thể cưỡng lại. Lòng dạ bứt rứt khiến ông buộc phải nhấc chân di chuyển ra chỗ khác. Và rồi, ngay sau khi chuyển chỗ, một tảng đá to rơi đúng vị trí ông vừa ngồi. Nếu không được linh tính mách bảo, chắc hẳn người thầy tu đã khó thoát khỏi kiếp nạn này.

Trường hợp khác, một vận động viên quần vợt người Thụy Sĩ đã thoát khỏi "chuyến bay tử thần" nhờ một giọng nói vô hình mách bảo. Theo lời kể của anh này, dù đã đặt vé xong xuôi từ NewYork (Mỹ) đến Geneve (Thụy Sĩ) nhưng anh ta quyết định hủy chuyến bay vì bỗng nhiên xuất hiện một giọng nói văng vẳng bên tai ngăn cản không cho đi. Kết quả của chuyến bay, chiếc Boeing 747 đã bị vỡ tung trên không khiến toàn bộ hành khách tử nạn.

Trò chuyện với PV báo Người đưa tin, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người cũng kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về một số nạn nhân thoát chết trong vụ chìm tàu Titanic. Theo lời kể của ông Hải, trước khi con tàu khổng lồ này lâm nạn, một số hành khách bỗng nằm mơ thấy tai nạn xảy ra. Linh tính có chuyện chẳng lành, họ sẵn sàng bỏ vé và không lên tàu. Đến khi tàu Titanic gặp nạn, cơ quan chức năng tiến hành thống kê, những người không lên tàu cho biết, họ đã mơ thấy tai nạn.

Trước khi cái chết diễn ra theo đúng linh cảm, nhiều người trải qua một trạng thái trầm uất có thể kéo dài. Đi tìm lời giải thích thuyết phục nhất cho trạng thái này, các bác sỹ cho rằng, đó là do những thay đổi hormon trong cơ thể gây ra. Đó cũng có thể là một sự "chuẩn bị" trước báo hiệu điều xấu không tránh khỏi sắp xảy đến. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa ai lý giải được điều này.

Giải cứu hai bé gái nghi bị bắt cóc nhờ... linh cảm!?

Trên đường đón con gái đi học về, đến ngã tư phố Đào Tấn, anh Nguyễn Quốc Khánh (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ thấy hai cháu gái nhỏ với dáng vẻ sợ sệt đứng cạnh một cô gái gần 20 tuổi. Tưởng các em bị lạc đường, anh Khánh tiếp tục điều khiển xe chở con gái về nhà. Nhưng linh tính mách bảo, anh vội vã quay đầu xe trở lại. Qua một hồi nói chuyện, nghi rằng có khả năng hai cháu nhỏ bị bắt cóc, anh liền hô hoán mọi người gần đó đến hỏi rõ ngọn ngành sự việc, thì bất ngờ cô gái kéo hai cháu bé bỏ chạy. Ngay lập tức, anh cùng người dân giữ cô ta lại, đồng thời báo cho cảnh sát 113, và đưa đối tượng về công an phường Cống Vị Ba Đình làm rõ Đối tượng trên bị nghi đang thực hiện hành vi bắt cóc hai bé gái trên. 

Anh Đức - Anh Văn

Cháy TTTM Hải Dương vì Ban quản lý mải đánh bạc, hút thuốc lá?

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:28
Nhiều người dân trong khu vực chợ mấy ngày nay rỉ tai nhau về nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ một mẩu thuốc lá do một con bạc là chủ hàng trong chợ chơi cùng người của BQL. Thấy lửa bén, chủ hàng này còn kịp gọi người nhà đánh xe tải ra giải phóng được hầu hết hàng hóa của mình. Còn BQL thì bỏ chợ chạy lấy người.

Cháy TTTM Hải Dương: Ai không sơ tán sẽ bị cưỡng chế

Thứ 4, 18/09/2013 | 12:55
Do thời gian cháy kéo dài, toàn bộ tòa nhà TTTM Hải Dương bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Để bảo đảm an toàn cho các hộ dân sống xung quanh khu vực nguy hiểm trên, UBND TP Hải Dương đã quyết định sơ tán dân.rn

Cháy TTTM: Hệ thống báo cháy đã tê liệt từ 2004

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:48
Từ năm 2004, hệ thống báo cháy tự động đã hoàn toàn bị tê liệt. 2/4 bể nước ngầm cứu hỏa thường xuyên khô ráo do bị hư hỏng, 2/4 máy bơm chữa cháy hỏng động cơ...

Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:03
Nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng. Các hộ dân cũng mong muốn chính quyền sớm giải ngân số tiền hỗ trợ để họ cầm cự trong thời gian trước mắt.

Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:54
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

Cháy TTTM: 60 gian hàng bỗng nhiên có bảo hiểm

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:57
Theo thông tin từ ngân hàng Sacombank, hơn 60 hộ bị thiệt hại trong vụ cháy tại TTTM Hải Dương có vay vốn của ngân hàng đã được ngân hàng mua bảo hiểm cháy nổ từ trước.

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.

Khởi tố vụ án cháy trung tâm thương mại Hải Dương

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:11
Sáng ngày 25/9, công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ cháy TTTM Hải Dương gây thiệu hại hơn 500 tỷ đồng.