NHA qua loạt trận giao hữu quốc tế: Các 'ông lớn' đều bất ổn

NHA qua loạt trận giao hữu quốc tế: Các 'ông lớn' đều bất ổn

Thứ 7, 29/07/2017 | 11:38
0
Chỉ còn 2 tuần nữa, Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 chính thức khởi tranh. Công tác chuẩn bị dần hoàn tất nhưng các “ông lớn” Ngoại hạng đang cho thấy sự bất ổn.

Ngổn ngang nhân sự

Thị trường chuyển nhượng năm nay cho thấy nhiều sự biến động, những thương vụ điên rồ nhất đã diễn ra tại nước Anh. Các đội bóng đều muốn tìm cho mình những gương mặt ưu tú với giá cả phải chăng để hoàn thiện đội hình. Nhưng không phải bản hợp đồng nào cũng mang lại sự yên tâm.

Bóng đá Quốc tế - NHA qua loạt trận giao hữu quốc tế: Các 'ông lớn' đều bất ổn

Các HLV đội bóng lớn giải Ngoại hạng Anh đang "đau đầu".

Chelsea, Manchester United (MU) và Manchester City (Man City) là 3 cái tên tâm điểm của mùa chuyển nhượng năm nay. Nếu như Man City với tham vọng của Pep Guardiola, thanh lọc hơn nửa đội hình và mua sắm mới toàn bộ thì Chelsea và MU cũng nhanh chóng tìm cho mình những mảnh ghép còn thiếu. Tuy vậy, những gương mặt mới xuất hiện tại các đội bóng chưa chứng tỏ được nhiều.

Chelsea, trong tâm thế là nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh đã mang về 4 tân binh thời điểm này bao gồm: Alvaro Morata, Timoue Bakayoko, Antonio Rudiger và Willy Caballero. Trong đó Bakayoko đang chấn thương, Rudiger tập trung muộn sau khi vừa trải qua kỳ Confed Cup thành công cùng tuyển Đức. Morata, tân binh đắt giá chỉ mới ra sân 30 phút trong trận đấu với Bayern Munich và chưa có dấu ấn nào.

Còn Caballero chỉ là phương án dự phòng cho Courtois. Trận thua 2-3 trước Bayern Munich đã bộc lộ nhiều vấn đề nhân sự của Chelsea. Và, không phải ngẫu nhiên khi HLV Conte phát biểu rằng ông muốn mua thêm bốn tân binh nữa.

Man City cho thấy sự bất ổn của riêng mình trong cuộc mua sắm hỗn loạn và dường như chưa kết thúc. Họ mang về thủ môn Ederson, các hậu vệ Kyle Walker, Mendy và Danilo. Nhưng cuộc mua sắm điên loạn chưa dừng lại, khi bộ mặt của đoàn quân dưới trướng Pep khá nhợt nhạt trong những trận giao hữu.

Mua sắm ít nhất là MU với 2 tân binh: Trung vệ Lindelof và tiền đạo Lukaku. HLV Mourinho nổi tiếng với khả năng nhìn người và nâng tầm cầu thủ, nhất là ở hai vị trí trung vệ và tiền đạo. Tuy nhiên, 2 cái tên ông mang về lần này cho người ta có cảm giác về một sự vá víu hơn là những sự bổ sung hợp lý, khi Lukaku mới chỉ có một bàn thắng qua 4 trận đã đấu còn Lindelof liên tục mắc lỗi phòng ngự.

Arsenal, Liverpool và Tottenham âm thầm hơn trong chuyển nhượng và giao hữu. Tuy vậy, cũng không thể nói những cái tên họ đưa về đã đảm bảo chất lượng hay chưa. Ngoại hạng Anh luôn là một đấu trường khắc nghiệt và đòi hỏi sự thích nghi cao của các cầu thủ. Và, không phải ngôi sao nào cũng dễ dàng tỏa sáng ở đội bóng mới.

Các ông lớn sẽ trình diễn bộ mặt nào?

Giao hữu, suy cho cùng cũng chỉ là thước đo thử nghiệm. Ở đó, các HLV sẽ thử nghiệm về nhân sự cũng như chiến thuật, để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho mình. Vậy nên, thắng thua giao hữu cũng không có gì quá to tát. Tuy nhiên, cũng có thể nhìn vào những thử nghiệm ấy mà nghĩ về chặng đường phía trước của các đội bóng.

Nhân sự đã được giải quyết phần nào. Nhưng vấn đề lắp ghép chiến thuật và mảng miếng vẫn luôn mang lại sự đau đầu cho các HLV.

Bóng đá Quốc tế - NHA qua loạt trận giao hữu quốc tế: Các 'ông lớn' đều bất ổn (Hình 2).

Lịch thi đấu vòng 1 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa

Chelsea là nhà ĐKVĐ, dĩ nhiên sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nhất trong mùa giải mới. Đội bóng nào cũng muốn đánh bại họ. Chelsea đang bộc lộ nhiều khuyết điểm. Thiếu chiều sâu đội hình để tham gia nhiều mặt trận, sự quá tải về tuổi tác cũng như sức lực của toàn đội hình… là những vấn đề khiến chiến lược gia người Ý đau đầu. Với những con người hiện tại cũng như lối chơi có phần bị “bắt bài”, thầy trò Conte sẽ phải cố gắng rất nhiều ở mùa giải mới nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương.

Man City và MU chắc chắn sẽ cạnh tranh khốc liệt với nhau cũng như với Chelsea. Những toan tính chiến thuật đã phần nào bộc lộ. Vấn đề hiện nay của 2 đội bóng là sự thích nghi và lối chơi. Mourinho đang nhỉnh hơn Pep về chiều sâu đội hình cũng như sự ổn định chiến thuật. Tuy nhiên, đừng vội coi thường Pep, khi những gì HLV người Tây Ban Nha làm được trong quá khứ khiến bao nhiêu người thèm muốn.

Arsenal như thường lệ, sẽ phải cố gắng rất nhiều để chen chân vào top 4 sau một mùa giải thất bại. HLV Wenger vẫn tại vị và với những con người cũ, chỉ có rất ít sự bổ sung mới, có thể tin Arsenal sẽ thành công hay không? Rất khó nói.

Còn Liverpool, có vẻ như Klopp vẫn loay hoay tìm cho mình một công thức thành công, dù rằng những gì ông thể hiện cho đến thời điểm này là rất xứng danh một HLV lớn. Nhưng rất khó tin nếu Klopp có thể cùng Liverpool giành chức vô địch mùa giải mới.

Nhìn chung, với lực lượng và tình hình hiện tại, các ông lớn của giải Ngoại hạng Anh đều đang bất ổn. Trong bối cảnh mùa giải mới bắt đầu vào ngày 12/8, họ chỉ còn rất ít thời gian để thử nghiệm đội hình. Nhìn vào những gì họ thể hiện thời điểm này, có thể dự đoán, giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ rất khốc liệt.

Hoàng Minh

Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.