Nhà riêng của một chánh án TAND bị ném mìn

Nhà riêng của một chánh án TAND bị ném mìn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Một tiếng nổ xé toang bầu yên tĩnh buổi sáng sớm. Khói bốc lên nghi ngút trước cửa nhà ông chánh án TAND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Vào khoảng 3h ngày 10/2/2012, người dân Tiểu khu phố Vinh Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) bị đánh thức bởi một tiếng nổ rung giường, phát ra từ nhà ông Nguyễn Thanh Bình - chánh án TAND huyện.

Theo nhận định ban đầu, thì có một đối tượng nào đó (chưa xác định được danh tính) đã ném quả mìn tự tạo vào nhà ông chánh án tòa án huyện.

Xã hội - Nhà riêng của một chánh án TAND bị ném mìn

Nhà riêng ông Binh - nơi xẩy ra vụ nổ mìn. Ảnh: DT

Vụ việc không gây thiệt hại gì về người và tài sản. Tuy nhiên, đây là một hành vi cần phải được làm sáng tỏ. Hiện nay, cơ quan điều tra công an huyện đã vào cuộc, thu thập thông tin, xác minh làm rõ vụ việc và báo cáo lên công an tỉnh.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, lực lượng công an huyện Hoằng Hóa cùng các lực lượng chức năng sau đó đã có mặt kịp thời phong tỏa hiện trường.

Một người dân sống gần nhà ông Bình vẫn chưa hết bàng hoàng: “Sau khi nghe tiếng nổ cả khu phố chúng tôi ai cũng hốt hoảng tỉnh dậy, cứ nghĩ là bình gas trong gia đình bị nổ nên nhiều người đổ xô chạy ra đường. Một số người phát hiện thấy phía nhà ông Bình có khói bốc lên. Chạy đến thì thấy ngay tại chỗ bốc khói sân bị lún xuống, kính cửa trong nhà bị vỡ rơi ào ào xuống đất”.

Ngôi nhà ông Bình được rào kín cổng cao tường, rất có thể đối tượng đã dùng mìn tự chế đứng ngoài ném vào trong sân nhà.

Người dân địa phương cho biết, từ trước đến nay, gia đình ông Bình chưa có mâu thuẫn với ai trong khối phố. Cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hồng Xuân