Bất động sản - Nhà sáng lập Dolce & Gabbana bị kết án tù vì trốn thuế
Hai nhà thiết sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana vừa bị kết án đến 1 năm tù do trốn thuế liên quan đến hãng thời trang hàng đầu thế giới này.

Tuy nhiên, theo luật pháp Italia, hai tỷ phú này không phải ngồi tù bới án tù dưới 3 năm chỉ bị quản thúc tại gia đình hoặc cộng đồng. Ngoài ra, họ có quyền được kháng cáo 2 lần và tòa án Italia phải mất nhiều năm để đưa ra phán quyết cuối cùng.

Hai tỷ phú này bị phát hiện đã chuyển quyền kiểm soát các thương hiệu của mình cho một công ty ma tại Luxembourg năm 2004, qua đó né được khoản thuế lên tới 420 triệu euro phải trả cho chính phủ Italia - nơi được coi là một trong những nước đánh thuế cao nhất thế giới.

Thành lập năm 1985, đến tháng 1 năm nay, thương hiệu Dolce & Gabbana được trang Bloomberg định giá khoảng 5,3 tỷ USD. Trong năm 2011, bất chấp kinh tế thế giới ảm đạm, hãng thời trang này vẫn đạt doanh thu 1,5 tỷ euro.

Với tỷ lệ cổ phần nắm giữ 41,8%, chủ tịch Dolce hiện có số tài sản ước tính không dưới 2,2 tỷ USD. Trong khi đó tài sản của tổng giám đốc Gabbana cũng được định giá vào khoảng 2,1 tỷ USD với 40% cổ phần. Số cổ phần còn lại thuộc về các anh chị em của ông Dolce.

Đến nay Dolce & Gabbana vẫn là một công ty tư nhân và cả hai nhà thiết kế đều không có ý định niêm yết hay bán lại cho các tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ khác như LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton.

Theo WSJ, Telegraph/Dân Việt

   Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng