"Nhà tài phiệt" hàng đầu thế giới sắp sang Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
"Nhà tài phiệt" hàng đầu thế giới John William Snow sẽ hiện diện ở Việt Nam trong 3 ngày từ 16 đến 18/11 tới đây.

Theo kế hoạch, John William Snow - Bộ trưởng ngân khố thứ 73 của Hoa Kỳ, đương kim chủ tịch quỹ đầu tư và quản trị tài chính Cerberus sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 16/11 tới đây và ở lại trong 3 ngày.

Đây là lần đầu tiên ngài chủ tịch quỹ đầu tư Cerberus Capital đến Việt Nam và sẽ có các cuộc tiếp xúc với một số cơ quan Chính phủ, các tổ chức xã hội và 2 ngày diễn thuyết chia sẻ kinh nghiệm thương trường với giới doanh nhân Việt.

Chủ đề xuyên suốt các buổi diễn thuyết của giáo sư John W. Snow là "Việt Nam - có hay không là điểm đến của các "đế chế" kinh tế thế giới".

Xã hội - 'Nhà tài phiệt' hàng đầu thế giới sắp sang Việt Nam

Giáo sư John W. Snow được công nhận là một nhà thực hành cải tiến doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

John W. Snow từng là bộ trưởng ngân khố thứ 73 của Hoa Kỳ sau quyết định bổ nhiệm của Tổng thống George W. Bush vào năm 2003.

Hiện ông là chủ tịch quỹ đầu tư và quản trị tài chính Cerberus, được coi là tập đoàn lớn nhất thế giới với tổng giá trị tài sản năm 2010 ước đạt 3.200 tỷ USD với 350.000 nhân công trên toàn thế giới. Doanh thu 1 năm của Cerberus tương đương GDP trong vòng 1 năm của Việt Nam (78 tỷ USD).

Bà Anna Nguyễn - Tổng GĐ công ty Link World Unlimited International - đại diện tại Việt Nam cho biết, để ông John William Snow sang Việt Nam lần này, bà đã theo đuổi mời ba năm, và phải chấp nhận bỏ ra một khoản tiền chi phí rất lớn lên đến hơn 1 triệu USD.

Theo bà Anna, ông John William Snow cũng sẽ trao đổi và thảo luận với các giới chức, doanh nhân những chủ đề nóng bỏng như: những tiêu chí nào mà các nhà lãnh đạo hàng đầu theo đuổi: thu nhập, nhân công, tầm nhìn, mở rộng, thuế và lợi nhuận, đóng góp cho xã hội. Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu toàn cầu?...

Xã hội - 'Nhà tài phiệt' hàng đầu thế giới sắp sang Việt Nam (Hình 2).

Bà này cũng cho biết, mong muốn của Link World trong chuyến viễn du này của ngài chủ tịch Cerberus là có sự hiện diện của quỹ tại Việt Nam, chứ không còn thông qua các công ty khác như từ trước tới nay.

Cerberus chưa có khoản đầu tư trực tiếp nào tại Việt Nam, nhưng số vốn mà Quỹ gián tiếp đầu tư vào Việt Nam đã lên tới 28 tỷ USD, thông qua việc bơm vốn cho các đối tác.

“Cerberus sở hữu rất nhiều tập đoàn, công ty lớn của thế giới. Thực chất, những cái tên như Japan Airlines, Mercedes, City Group, Sheraton… đang hiện diện ở Việt Nam đều thuộc sở hữu của Cerberus” - bà Anna nói.

PV