'Nhà tâm linh' Cậu Thủy chuyên lừa tình phụ nữ giàu có

'Nhà tâm linh' Cậu Thủy chuyên lừa tình phụ nữ giàu có

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:47
0
Khi đang là cán bộ ngành công an, có một người vợ đảm đang và hai cậu con trai kháu khỉnh, "cậu Thuỷ" vẫn dùng hình thức bề ngoài khá "ăn ảnh" của mình để lừa những cô gái, những phụ nữ được cho là giàu có.

Từng bị sa thải khỏi ngành công an

Thực chất, "cậu Thuỷ" tên cúng cơm là Nguyễn Văn Thuý. Thời trai trẻ, "cậu Thuỷ" đã có nhiều biểu hiện của hành vi lừa đảo. Ngày đó, khi đang là cán bộ ngành công an, có một người vợ đảm đang và hai cậu con trai kháu khỉnh, "cậu Thuỷ" vẫn dùng hình thức bề ngoài khá "ăn ảnh" của mình để lừa những cô gái, những phụ nữ được cho là giàu có. "Cậu Thuỷ" phó mặc vợ "bon chen với đời" nuôi hai đứa con trong thời buổi kinh tế khó khăn, đồng lương của người giáo viên thấp. Ngoài dạy học, người vợ phải làm đủ việc như cấy lúa, trồng rau, nuôi lợn, làm nghề phụ để lấy tiền nuôi con.

Trong khi, "cậu Thuỷ" cứ rong ruổi với cuộc sống của riêng mình tới mức không có điểm dừng để rồi bị sa thải khỏi ngành. Lúc đó, nó như cái tát thật mạnh giáng vào mặt người vợ và hai đứa con. Ngày đó, người dân nhìn công an bị sa thải hay còn gọi là "tuột xích" với con mắt khinh thường thực sự. Bởi, thời điểm đó, nhiều gia đình mơ ước con mình được đứng trong hàng ngũ lực lượng vũ trang. Họ mơ ước cháy bỏng và cho rằng, đó là nghề cực kỳ cao quý, là môi trường rèn luyện con người rất tốt. Bị "tuột xích" tức là "gà loại" của "gà chọi", người dân khinh thường lắm.

Xã hội - 'Nhà tâm linh' Cậu Thủy chuyên lừa tình phụ nữ giàu có

 "Cậu Thuỷ" (người ngồi) đang làm trò với mộ liệt sỹ giả.

"Cậu Thuỷ" đi lang bạt, không về quê thăm vợ, con. Sau đó, người vợ đã làm đơn ly hôn "cậu Thuỷ" và tự nuôi hai đứa con mà không nhận bất kỳ sự trợ giúp nào. Sau ly hôn, người vợ của "cậu Thuỷ" không bị làm phiền. Những thông tin đại loại như: "Cậu Thuỷ" nợ, dan díu với người phụ nữ này, kia, bị đi tù cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của ba mẹ con.   

Mở mồm ra là hỏi tiền triệu

"Cậu Thuỷ" không chỉ là "nhà ngoại cảm" tìm mộ liệt sỹ "giỏi" mà còn là "nhà tâm linh" tìm mộ thất lạc "siêu đẳng" đến mức bất ngờ. Ngoài các gia đình liệt sỹ và "cửa kiếm ăn chính" từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam ra, thì "cậu Thuỷ" còn tranh thủ kiếm tiền từ những gia đình có người thân mất mộ, không biết rõ ràng nguồn gốc mộ ở đâu.

Với loại tìm mộ này, "cậu Thuỷ" luôn rao giảng rằng: "Gia đình phải nhất tâm, có tiềm lực kinh tế mới tìm thấy. Một mình tôi không thể tìm được mà còn phải nhờ nhà chùa, nhờ sư nên kinh phí cho việc tìm mộ phải vài chục triệu đồng. Và, có thể tìm thấy ngay, hoặc rất lâu sau mới thấy nên kinh phí có thể không dừng ở mấy chục triệu, có khi lên đến hàng trăm triệu đồng". Đó là lời "rao giảng" của "cậu Thuỷ" khi người ta đến "làm thủ tục" tìm mộ người thân bị thất lạc.

Theo chỉ dẫn của cán bộ làm ở bộ G., tôi đến nhà "cậu Thuỷ" để tìm mộ người thân bị thất lạc. Đúng như nhiều người đã nói, mục sở thị nhà "cậu Thuỷ", nghe cậu rao giảng, tôi hiểu, lợi dụng tín ngưỡng, tâm linh thì kiếm bộn tiền dễ như thế nào.

Vào đến sân nhà "cậu", chẳng ai bảo ai, nhìn nhau rồi hỏi rằng: "Mấy triệu? 3 hay 5?" (tức là đặt 3 hay 5 triệu vào lễ - PV). Tôi hoa mắt, chóng mặt, vì nó là số tiền lương làm việc vất vả cả tháng của tôi, thế mà chỉ đủ cho 1 lần đặt lễ để rồi còn phải 3-4 lần đến làm lễ nữa mới biết được là có cơ hội tìm được mộ người thân hay không? Và, tôi cũng hiểu, "công nghệ" moi tiền của "cậu Thuỷ" là kéo dài thời gian tìm mộ để người thân gia đình nhiều lần đến lễ, nhiều lần đặt tiền ngoài số tiền phải "chồng" là vài chục triệu đồng/một ngôi mộ tìm ra.

Đến lượt gia đình tôi vào làm lễ, thấy "cậu" Thuỷ cứ loay hoay, giảng giải, tôi đề xuất: "Cậu đến chùa nào, cho gia đình đi cùng để thỉnh Phật, thỉnh sư cùng?". Sau lời đề nghị của tôi, "cậu Thuỷ" hiểu rằng, gia đình chưa tin tưởng vào lời nói của "cậu" nên lầm bầm khấn vái một hồi, rồi nói: "Gia đình phải nhất tâm, nếu không nhất tâm, không tìm được mộ. Ghi rõ tên tuổi, ngày giờ mất, thời điểm chôn lần đầu ở đâu? Nghi ngờ hiện mộ ở chỗ nào, 5 ngày sau quay lại, "cậu" thỉnh cho. Sau đó, đóng tiền, "cậu" lên chùa cùng "đàm đạo" với các nhà sư, cúng vong hồn để vong chỉ nơi đang an nghỉ. Cúng vong rất tốn kém, khó nên kinh phí cao là vậy".

Năm ngày sau, gia đình tôi quay lại, đặt lễ lên điện thờ, lần này, thái độ của "cậu" rất khác. Anh em tôi làm lễ xong, "cậu" mời vào nhà nói chuyện. "Cậu" bảo rằng, biết là người quen nên "cậu" đã lên chùa, nhờ sư cúng vong giúp, vong nói rằng, mộ đang ở phía Bắc của đường đi giữa khu dân cư đang ở. Chúng tôi cảm ơn "cậu" và nhìn nhau rồi xin phép ra về.

"Cậu" hỏi ngay, "không gửi "cậu" tiền làm lễ cúng vong trên chùa à? Không nhất tâm thì dù có biết nơi vong ở, vong cũng không về đâu, tìm không thấy đâu?". Tôi đã quen với “bài dọa” của “thầy” cúng, “thầy” bói nên không thấy sợ, hỏi: "Thế, "cậu" làm lễ cúng vong hết bao nhiêu ạ?". "Cậu Thuỷ" dẻo miệng: "Bình thường, một lễ cúng vong là vài chục triệu đồng. Có gia đình, cúng đến 3 lần mới tìm được chỗ ở của vong. Thôi, chỗ quen biết, tìm nhanh, đưa "cậu" 10 triệu đồng". Tôi lấy lý do, hôm nay đến làm lễ, chưa mang theo tiền gọi vong, lần sau đến tạ lễ, gửi "cậu". Thấy tôi nói vậy, mặt "cậu" đanh lại và nói: "Không nhất tâm thế, chỉ chỗ rồi, cũng chẳng tìm được mộ đâu".

Ngoài sân nhà "cậu", rất nhiều người chờ được vào làm lễ, nghe "cậu" dặn dò tìm mộ. Tiếp xúc với bác Hướng (ở Ninh Bình), tôi được biết, gia đình bác đã đến làm lễ 3 lần rồi, mỗi lần đặt lễ 5 triệu đồng và đưa "cậu" 50 triệu đồng để cúng vong nhưng vẫn chưa biết vong ở đâu. 

Xã hội - 'Nhà tâm linh' Cậu Thủy chuyên lừa tình phụ nữ giàu có (Hình 2).

Cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng của "Cậu Thủy".

“Tỉnh dậy”, vẫn không kịp

Sau lần đặt lễ đầu tiên, anh em tôi ghi rất rõ địa chỉ ngôi mộ bị thất lạc của cụ tôi là ở phía Tây của con đường. Vì phía đó, trước đây là nghĩa địa. Con đường đó rất lớn, nó tồn tại bao đời nay ở làng quê tôi. Thực chất, cha tôi là người đã táng mộ, đánh dấu trước ngôi mộ của cụ. Sau một thời gian, khu đất đó bị san bằng, cha con tôi không biết đích xác mộ nằm ở chỗ nào để di chuyển, chẳng nhẽ là đào xới cả khu đất hàng héc-ta đó lên để tìm, như vậy thì không ổn.

“Cậu Thuỷ" phán, cúng vong, vong bảo đang nằm ở phía Bắc con đường?! Hơn nữa, gia đình tôi không thể tìm mộ cụ bằng cách đào xới tất cả lên được. Thấy cách tìm mộ của "cậu Thủy" có nhiều bất ổn, gia đình tôi tìm cách thoái thác, từ chối khéo.

Sau đó, cha tôi nói rằng, mộ cụ được địa táng ở nơi đất phong thuỷ tốt nhất. Từ gợi ý của cha, anh em tôi nhờ thầy địa lý chỉ giúp, và đã tìm được mộ cụ với đầy đủ những dấu vết mà cha đã đặt trước đó.

Tôi bất ngờ gặp lại ông Nguyễn Trần Đức (người tôi đã gặp ở nhà “cậu Thủy”) trong một lần lên chùa Hàm Long (Quế Võ, Bắc Ninh). Hai ông cháu trò chuyện không ngớt vì "ăn" phải cú lừa của "cậu Thuỷ". Ông Đức chia sẻ: "Tôi tìm được mộ tổ tiên nhờ một người cao tuổi ở xã bên chứ nghe theo lời "cậu Thuỷ" thì sai bét. Gia đình tôi bị "cậu Thuỷ" lừa mất gần 100 triệu đồng rồi mới tỉnh đấy, may mà vẫn còn kịp!".

Có đường dây "giúp việc" cho "cậu Thuỷ" lừa đảo?

Người khá thân với Mẫn Thị Duyên, vợ "cậu Thuỷ" tiết lộ: "Gia đình chị Duyên phản đối việc chị ta kết hôn với "cậu Thuỷ". Tuy nhiên, chị ta có "căn đồng cốt", chấp nhận sự ghét bỏ của gia đình, người thân để theo "cậu Thuỷ" hành nghề. Bao nhiêu năm chung sống, họ không có con cái gì. Họ bị quả báo chăng?".

Cũng theo bật mí của người này, vợ chồng "cậu Thuỷ" có một đội ngũ "giúp việc" hùng hậu. Cụ thể, sau khi người tìm mộ đến lễ, ghi các thông số, địa chỉ, "cậu Thuỷ" giao cho "giúp việc" đi "thẩm tra" tại địa phương, nơi gia đình đó đang sinh sống và nơi có địa chỉ nghi là mộ ở khu vực đó, trước khi bị mất tích. Từ những thông tin do "giúp việc" cung cấp, "cậu Thuỷ" "nạp" lại rồi tự phán chứ chẳng có chuyện lên chùa "đàm đạo", nhờ nhà sư cúng vong, hỏi vong ở đâu như "cậu" đã kể lể để lừa tiền của thân chủ.

Nhóm phóng viên

Được 'nhà ngoại cảm' chứng nhận 'thần y', bà lão thu bộn tiền

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:07
Dù hàng ngàn người đang lũ lượt kéo đến nhà bà Phan Thị Chanh (Vĩnh Phúc) để được nghe hát, bắt tay chữa bệnh, nhưng chính bố mẹ bà này ốm đau vẫn phải nhờ đến trạm y tế.

Nghi án về một cuộc 'đại chiến' giữa các nhà ngoại cảm

Thứ 3, 12/11/2013 | 16:39
Có 3 nơi nghiên cứu ngoại cảm, tâm linh thường được nhắc đến là: Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng; Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người; Viện Nghiên cứu tiềm năng con người. Khả năng đặc biệt và khả năng ngoại cảm là hai khả năng khác nhau.

Những nhà ngoại cảm nổi tiếng trong lịch sử thế giới

Chủ nhật, 03/11/2013 | 19:34
Những nhà ngoại cảm này được cho rằng sở hữu nhiều năng lực bí ẩn, cảm nhận bằng tâm trí...

Vạch mặt trò bịp bợm của nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa

Chủ nhật, 10/11/2013 | 10:09
Trong những nhà ngoại cảm rởm mà VTV đã vạch mặt thời gian qua có bà Vũ Thị Hòa, trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm (TP.Yên Bái - tỉnh Yên Bái). Theo đoạn clip mà VTV ghi lại được, bà Hòa đã kết hợp với những đối tượng cộm cán tự xưng là 'Đoàn tâm đức Yên Bái' để tìm mộ ở các tỉnh phía Nam.

Trao bằng khen 38 nhà ngoại cảm, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH hối hận

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:56
Sau hơn một tuần dư luận dậy sóng, đỉnh điểm là vụ Cơ quan an ninh Quảng Trị bắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy (tức ‘’cậu Thủy’’) về hành vi lửa đảo tìm hài cốt liệt sĩ, bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cơ quan đầu mối quản lý nhà nước về chính sách người có công đã chính thức lên tiếng.

VTV 'lột trần' thêm một nhà ngoại cảm và uẩn khúc đằng sau

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:31
Vụ việc lùm xùm về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên chưa lắng xuống. Mới đây, trên Youtube lại đăng tải một phóng sự lật tẩy sự táng tận lương tâm của “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thuý đã lừa hàng trăm gia đình liệt sĩ, giả xương lợn, xương bò là hài cốt liệt sĩ.

'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình

Thứ 6, 29/11/2013 | 09:14
Khoảng vài tháng trở lại đây, căn nhà số 21 trong con hẻm nhỏ đường Ngô Bệ (thuộc phường 13, quận Tân Bình, TP HCM) xuất hiện một người phụ nữ trạc ngoài 50 tên Hạnh, tự xưng là “thần toán”, tiên tri mệnh số qua dáng người.

'Liệt sỹ' còn sống trở về vạch mặt nhà ngoại cảm

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:34
Dù tìm trăm phương, ngàn kế che đậy sự dối trá của mình nhưng cuối cùng, trò "buôn thần bán thánh" của không ít nhà ngoại cảm rởm vẫn bị phơi bày. Có những "liệt sỹ" vẫn khoẻ mạnh trở về sau khi "nhà ngoại cảm" tìm thấy mộ và đã quy tập về nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương.

Được 'nhà ngoại cảm' chứng nhận 'thần y', bà lão thu bộn tiền

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:07
Dù hàng ngàn người đang lũ lượt kéo đến nhà bà Phan Thị Chanh (Vĩnh Phúc) để được nghe hát, bắt tay chữa bệnh, nhưng chính bố mẹ bà này ốm đau vẫn phải nhờ đến trạm y tế.

Nghi án về một cuộc 'đại chiến' giữa các nhà ngoại cảm

Thứ 3, 12/11/2013 | 16:39
Có 3 nơi nghiên cứu ngoại cảm, tâm linh thường được nhắc đến là: Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng; Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người; Viện Nghiên cứu tiềm năng con người. Khả năng đặc biệt và khả năng ngoại cảm là hai khả năng khác nhau.

Những nhà ngoại cảm nổi tiếng trong lịch sử thế giới

Chủ nhật, 03/11/2013 | 19:34
Những nhà ngoại cảm này được cho rằng sở hữu nhiều năng lực bí ẩn, cảm nhận bằng tâm trí...

Vạch mặt trò bịp bợm của nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa

Chủ nhật, 10/11/2013 | 10:09
Trong những nhà ngoại cảm rởm mà VTV đã vạch mặt thời gian qua có bà Vũ Thị Hòa, trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm (TP.Yên Bái - tỉnh Yên Bái). Theo đoạn clip mà VTV ghi lại được, bà Hòa đã kết hợp với những đối tượng cộm cán tự xưng là 'Đoàn tâm đức Yên Bái' để tìm mộ ở các tỉnh phía Nam.

Trao bằng khen 38 nhà ngoại cảm, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH hối hận

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:56
Sau hơn một tuần dư luận dậy sóng, đỉnh điểm là vụ Cơ quan an ninh Quảng Trị bắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy (tức ‘’cậu Thủy’’) về hành vi lửa đảo tìm hài cốt liệt sĩ, bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cơ quan đầu mối quản lý nhà nước về chính sách người có công đã chính thức lên tiếng.

VTV 'lột trần' thêm một nhà ngoại cảm và uẩn khúc đằng sau

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:31
Vụ việc lùm xùm về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên chưa lắng xuống. Mới đây, trên Youtube lại đăng tải một phóng sự lật tẩy sự táng tận lương tâm của “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thuý đã lừa hàng trăm gia đình liệt sĩ, giả xương lợn, xương bò là hài cốt liệt sĩ.

'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình

Thứ 6, 29/11/2013 | 09:14
Khoảng vài tháng trở lại đây, căn nhà số 21 trong con hẻm nhỏ đường Ngô Bệ (thuộc phường 13, quận Tân Bình, TP HCM) xuất hiện một người phụ nữ trạc ngoài 50 tên Hạnh, tự xưng là “thần toán”, tiên tri mệnh số qua dáng người.

'Liệt sỹ' còn sống trở về vạch mặt nhà ngoại cảm

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:34
Dù tìm trăm phương, ngàn kế che đậy sự dối trá của mình nhưng cuối cùng, trò "buôn thần bán thánh" của không ít nhà ngoại cảm rởm vẫn bị phơi bày. Có những "liệt sỹ" vẫn khoẻ mạnh trở về sau khi "nhà ngoại cảm" tìm thấy mộ và đã quy tập về nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương.