Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Không nên có các màn gây cười, lố ở cuộc thi hoa hậu

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 30/09/2022 | 17:37
0
Cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam có phần thi hô tên kết hợp với áo tắm hơi "lạ" so với các cuộc thi khác. Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã lên tiếng về việc này.

Tối 28/9, đêm chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hoà bình Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của 50 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Đêm thi có 2 phần: trình diễn trang phục dạ hội và trình diễn áo tắm kèm hô tên cùng một số tiết mục biểu diễn của các ca sĩ.

Sau đêm thi chung khảo, màn hô tên của các thí sinh được khán giả quan tâm đặc biệt và liên tục bình luận trên mạng xã hội. Khi nhắc đến tên và quê hương mình, các người đẹp thường cố tình kéo thật dài, lên tông, hoặc sử dụng biểu cảm hình thể để đọc tên theo cách thật hài hước để tạo ấn tượng.

Đoạn clip thí sinh Nguyễn Tâm Như với màn gọi tên độc đáo quê hương An Giang đã gây sốt trên mạng xã hội ngay sau đêm thi.

Văn hoá - Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Không nên có các màn gây cười, lố ở cuộc thi hoa hậu

Thí sinh Tâm Như...

Văn hoá - Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Không nên có các màn gây cười, lố ở cuộc thi hoa hậu (Hình 2).

 và Mỹ Ái gây cười khi hô tên ở Miss Grand Vietnam 2022.

Nhiều khán giả đã bật cười thích thú với những phần hô tên đầy tính hài hước, mang đậm dấu ấn cá nhân của các thí sinh. Tuy nhiên, cũng có người đánh giá là hơi "lố" so với các cuộc thi sắc đẹp. 

Sau đêm thi, phần hô tên này cũng tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội và được chia sẻ rộng rãi. Nhiều khán giả cho rằng phần thể hiện này đã làm mất đi sự sang trọng cần có ở một cuộc thi Hoa hậu. 

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nhà thơ Dương Kỳ Anh - cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho hay: "Tôi thấy cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều về màn thi này, tôi không biết đây là chiêu trò của BTC hay không, nhưng trước đây chúng tôi không bao giờ làm thế. Cái đẹp tự nó nói lên tất cả. Đây là cuộc thi sắc đẹp nên không cần chiêu trò gì cả. Thời tôi làm, cái gì đẹp nhất, hay nhất thì đưa lên sân khấu, nếu không đẹp thì thôi".

Nhà thơ Dương Kỳ Anh cũng nhấn mạnh, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đây không có màn hô tên to và kéo dài gây cười như vậy. Các thí sinh hoặc MC xướng tên nhưng theo cách bình thường.

"Hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt là 2 cuộc thi tôi làm Trưởng ban Tổ chức, Ban giám khảo là không có màn hô tên dài. Có thể, màn này là do phiên bản của cuộc thi Thế giới có nên về Việt Nam mới như vậy. Nhưng theo tôi, không nên có các màn gây cười, lố của cuộc thi Hoa hậu. Nếu tôi làm Hoa hậu, tôi sẽ không làm gì khác với chuẩn mực thuần phong mỹ tục của người Việt", ông nói.

Ông Kỳ Anh cũng bày tỏ về việc "loạn sắc đẹp". Thứ nhất là loạn các cuộc thi Hoa hậu và thứ hai là loạn danh xưng Hoa hậu. 

Do đó, ông nhấn mạnh các cuộc thi nên có những quy định rõ danh hiệu, danh xưng. "Cuộc thi nào cấp quốc gia mới gọi là Hoa hậu, còn cuộc thi cấp tỉnh thì nên gọi là Hoa khôi, cuộc thi cấp ngành nên nên gọi là người đẹp… Tôi cũng không theo dõi tất 22 cuộc thi Hoa hậu năm nay mà Bộ VH,TT&DL công bố, khán giả sẽ là người chấm điểm công bằng nhất với các cuộc thi này. Nhưng nếu không phù hợp về cách tổ chức, thì mong các cuộc thi này điều chỉnh để không bị "ném đá" về chất lượng cuộc thi", ông Dương Kỳ Anh cho hay.

Văn hoá - Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Không nên có các màn gây cười, lố ở cuộc thi hoa hậu (Hình 3).

Theo BTC cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, việc hô tên của các thí sinh dựa trên phiên bản cuộc thi gốc.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông về màn thi áo tắm, hô tên, bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 cho biết, format cuộc thi được dựng lên hoàn toàn dựa trên phiên bản gốc. Trong đó phần hô tên ở những phiên bản quốc tế còn sáng tạo và giải trí hơn.

"Nếu theo dõi tại sân khấu có lẽ cảm xúc của khán giả sẽ hoàn toàn khác bởi phần hô tên kết hợp với màn trình diễn bikini vô cùng năng lượng, sôi động. Những video cắt ghép với tần suất hô tên liên tục như thế quả thực khiến người nghe mệt mỏi và cho rằng các thí sinh làm lố, thái quá", bà Dung nói.

Ban tổ chức cho biết, tại đêm sơ duyệt đêm 29/9 và tổng duyệt phúc khảo ngày 30/9, BTC bắt buộc thí sinh tự giới thiệu theo phương án quy định từ BTC, chỉ hô tên và nguyên quán. Theo kịch bản đã dựng từ đầu, đêm chung khảo sẽ có tiết tấu nhanh, vui nhộn và có tính giải trí, còn đêm chung kết được rút ngắn lại, sang trọng và lắng đọng hơn. 

Những màn hô tên ấn tượng của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Thứ 5, 29/09/2022 | 10:55
Tối 28/9, chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 đã chính thức diễn ra tại Tp.HCM với 50 thí sinh.

Tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam: Bộ VH,TT&DL lên tiếng

Thứ 3, 02/08/2022 | 07:55
Với tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, hai đơn vị trong nước đều lấy tên gọi này để tổ chức cuộc thi sắc đẹp. Vậy Bộ VH,TT&DL nói gì về những tranh chấp này?

Lánh xa hào quang showbiz, nhiều hoa hậu chọn cuộc sống yên bình

Thứ 5, 09/11/2017 | 19:00
Những hoa hậu như: Nguyễn Thị Huyền, Thùy Lâm, Ngô Phương Lan,... chọn cách lùi xa làng giải trí Việt để ổn định cuộc sống gia đình và công việc.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.