Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 20:34
0
Bức tranh từ thế kỷ 19 của họa sĩ Elias Garcia Martinez đã được giao cho Cecilia Gimenez phục chế hồi năm ngoái. Tuy nhiên nó đã trở thành một thảm họa.

Họa sĩ Cecilia Gimenez đã không thể ngờ rằng nỗ lực phục chế thất bại một bức tranh từ thế kỷ 19 trên tường nhà thờ địa phương lại khiến nơi đây trở nên thu hút đến vậy. Bức tranh "Ecce Homo" (Hãy mục kích Người) đã được đặt lại tên thành "Ecce Mono" (Hãy mục kích chú khỉ) sau khi những nỗ lực của họa sĩ người Tây Ban Nha này đã làm bức tranh biến dạng hoàn toàn, và thu hút sự chê bai, nhạo báng từ khắp thế giới.

Lạ & Cười - Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Bức tranh sau khi được phục chế đã thay đổi hẳn so với phiên bản gốc (bên trái)

Tuy nhiên điều này cũng không hẳn là tiêu cực khi biến nhà thờ nơi đang sở hữu bức tranh trở thành một điểm thu hút khách du lịch và thu về nguồn tài chính cho cộng đồng địa phương. Từ khi bức tranh lỗi này được đưa lên bản tin từ hơn một năm trước, nhà thờ đã thu hút được hơn 40 nghìn lượt khách tới thăm và thu về 43 nghìn Euro (khoảng hơn 1 tỷ đồng) cho các công việc từ thiện. Tác giả của bức tranh phục chế hỏng - bà Gimenez (81 tuổi) và hội đồng địa phương sẽ cùng nhau chia sẻ các khoản lợi nhuận từ các món hàng lưu niệm có bức tranh này. Ngoài ra, bà cũng đang chuẩn bị đưa ra trưng bày các tác phẩm nghệ thuật khác.

Lạ & Cười - Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa' (Hình 2).

Từ khi bức tranh trên tường nhà thờ Santuario de Misericordia bị phục chế hỏng được biết đến. Rất nhiều du khách tò mò đã đổ về đây.

Bức tranh này ban đầu được vẽ bởi Elias Garcia Martinez ở nhà thờ Santuario de Misericordia phía đông bắc Borja thuộc tỉnh Zaragoza, Tây Ban Nha, mô tả hình Chúa Jesus với vương miện bằng gai. Nhưng việc phục chế của bà Gimenez đã làm nó không còn như ban đầu, với những đường cọ đã loại bỏ hoàn toàn những chi tiết quan trọng của bức tranh.

Bà Gimenez bị chỉ trích nặng nề bởi những người yêu nghệ thuật vào tháng 8 năm ngoái. Bà từng cho biết: "Bất cứ ai vào nhà thờ cũng thấy việc tôi đang vẽ tranh. Tôi không làm gì bí mật, các cha xứ cũng biết chuyện đó. Làm sao tôi có thể làm những việc này mà lại không được phép?"

Thiệt hại này được phát hiện vì cháu gái của bà quyết định tặng một bản sao cho trung tâm Centro de Etstudio Borjanos, nơi lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật về tôn giáo ở địa phương. Các nhân viên sau đó đã kiểm tra bức "Ecco Homo" ở nhà thờ gần Zaragoza và phát hiện rằng nó đã bị biến đổi rất nhiều. Các quan chức cho biết bức tranh này không còn khả năng phục chế để về trạng thái ban đầu.

Theo Independent/Dân trí

Du khách 'ăn đủ' vì chiêu 'cắt tour' của hãng lữ hành

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:04
Để "dụ" khách hàng, nhiều công ty du lịch đã không ngần ngại thêm những lời có cánh khi giới thiệu tour, tuyến. Thông thường, những đơn vị làm ăn theo kiểu này là các công ty mới thành lập, nhỏ lẻ..., nhưng cũng có những đơn vị vì lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm với khách hàng.

Du khách Mỹ bị phạt tiền lớn vì làm gãy ngón tay tượng

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Một du khách người Mỹ không may đã làm gãy một ngón tay của một bức tượng thuộc thế kỷ 14 tại viện bảo tàng Florence (Italy) vị khách này có thể sẽ phải đối mặt với một khoản tiền phạt lớn cho hành động bất cẩn của mình.

Trung Quốc: Du khách giảm do ô nhiễm không khí

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:35
Trung Quốc, một trong những quốc gia có nhiều du khách đến nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng trong năm nay, vì tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.

Phát hiện nữ du khách chết trong khách sạn

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:45
Đến 13 giờ trưa nay, công việc khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể của nữ du khách người Anh chết trong khách sạn về nhà xác đã hoàn tất.

Thăm chùa, nữ du khách bị nhà sư đánh bầm dập

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:29
Một nữ du khách cho biết các nhà sư ném đá vào người cô và đánh cô tới tấp khi cô tới thăm một ngôi chùa ở núi Wutai Trung Quốc vào giữa tháng bảy vừa qua, hãng tin CRI đưa tin hôm qua 7/8.

Du khách Mỹ bị đâm chết vì không chịu ngưng hát

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:55
Một du khách Mỹ đã bị ba nhạc công Thái Lan đâm chết vì ông này từ chối ngưng hát tại một quán bar ở một địa điểm du lịch nổi tiếng.