Nhà thờ 'mặt gà' gây sốt

Nhà thờ 'mặt gà' gây sốt

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:50
0
Một nhà thờ ở Tampa, bang Florida (Mỹ) đang trở thành hiện tượng trên internet sau khi thu hút hàng trăm người tới chiêm ngưỡng hình ảnh giống hệt một chiếc mặt gà con khổng lồ trên tường.
Lạ & Cười - Nhà thờ 'mặt gà' gây sốt

Hàng trăm người từ xa tới thăm nhà thờ bên bờ biển để tận mắt chứng kiến hình ảnh chiếc mặt gà 

Hai chiếc cửa sổ lớn hình tròn của nhà thờ trông không khác gì đôi mắt tròn xoe luôn mang vẻ hơi thảng thốt của những chú gà con. Phần tiểu chóp mái bằng ngói ở giữa giống hệt chiếc mỏ xinh xinh nhô ra. Nhà thờ được gọi với cái tên thú vị là “nhà thờ gà” này đang thu hút đông đảo sự chú ý trên mạng, nhiều người còn “khăn gói” tới tận nơi để chứng kiến tận mắt nhà thờ độc đáo này.

Lạ & Cười - Nhà thờ 'mặt gà' gây sốt (Hình 2).
Hai cửa sổ vòm trông giống đôi mắt...

Nhà thờ này do một nhóm ngư dân thành lập năm 1944. Nó còn được coi như một biểu tượng hàng hải giúp dẫn đường các ngư dân về nhà.

Mặc dù khi xây dựng, hội đồng nhà thờ không có dụng ý mô phỏng hình ảnh mặt gà cho nhà thờ. Nhưng sự tương đồng bất ngờ đó khiến giới chức nhà thờ cảm thấy rất thú vị.
Nhiều ngư dân trong vùng còn coi nhà thờ như một cái la bàn, với hai cái cánh tượng trưng cho hướng Đông và Tây, mỏ và đuôi lần lượt là hướng Bắc và Nam.

Theo Thanh niên

Nhà thổ Nhật trong Thế chiến 2: Kỹ nữ tiếp 60 khách/ngày

Thứ 2, 04/03/2013 | 21:17
Tài liệu cho thấy khi Nhật đầu hàng Đồng Minh, quân đội của Mỹ đã ồ ạt tiến quân vào nước này, lập tức tỷ lệ phụ nữ bị cưỡng hiếp của Nhật tăng lên một cách chóng mặt. Số lượng nhà thổ ra đời tỉ lệ thuận với số lượng binh lính được Mỹ đưa sang Nhật.

Điệp viên Anh phá hoại... bao cao su trong nhà thổ Đức

Thứ 2, 04/03/2013 | 00:01
Một tài liệu mật đã tiết lộ, trong Thế chiến thứ hai, các điệp viên của Anh đã thâm nhập thế giới nhà thổ của Đức và phá hoại các bao cao su của binh sĩ, dẫn đến việc rất nhiều binh sĩ Đức vẫn bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Câu chuyện kỳ lạ của nhà thơ Mỹ 'mê' nước mắm Việt

Thứ 5, 07/02/2013 | 11:12
Một người nào đó đã từng nói: "Những nhà văn, nhà thơ không bao giờ là kẻ thù của nhau vì trong trái tim họ luôn mang nặng tình yêu thương con người". Đối với Bruce Weigl cũng vậy. Đã có quá nhiều mỹ danh dành cho ông, từ vị giáo sư nghệ thuật đầy khả kính, vị "đại sứ nước mắm người Mỹ" đến lão cựu binh hàn gắn vết thương chiến tranh... nhưng ông vẫn thích mọi người gọi mình bằng cái tên dân giã: Nhà thơ của người Việt. Ông đã từng thốt lên rằng: "Tôi không biết tại sao tôi không phải là người Việt Nam. Đôi lúc tôi cảm thấy tôi là người Việt, hoặc tôi đã từng một lần sống cuộc đời của một người Việt"...

Tận mắt cuộc sống của gái mại dâm tại nhà thổ Mỹ

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:50
Trong vòng 5 năm, nhiếp ảnh gia Marc McAndrews đã ghé thăm 33 nhà thổ ở Nevada, Mỹ để ghi lại những hình ảnh chân thực và độc đáo về những cô gái mại dâm.

Nhà thơ hàng đầu của Mỹ say đắm... nước mắm Việt Nam

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:07
Bruce Weigl là một trong những nhà thơ đương đại xuất sắc nhất của Mỹ. Mọi người cũng thường gọi ông bằng cái tên thân thuộc "Đại sứ nước mắm" vì "mối tình" đặc biệt của ông với sản vật đất Việt này.