Nhà thơ trẻ Ngọc Thanh: Trái tim thiện nguyện giữa đời thơ ca

Nhà thơ trẻ Ngọc Thanh: Trái tim thiện nguyện giữa đời thơ ca

Thứ 2, 25/07/2016 | 08:03
0
Mới đây, nhà thơ trẻ Phạm Thị Ngọc Thanh vừa ra mắt tập thơ Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ. Chị quyết định quyên góp toàn bộ tiền bán sách để gây quỹ ủng hộ trẻ em bị tim bẩm sinh.

“Bán thơ” làm từ thiện

Một điều mà ít ai biết đến, trong hầu hết những lần giới thiệu tác phẩm mới của mình nữ nhà thơ trẻ Ngọc Thanh đều trích ra một phần tiền bán sách để làm thiện nguyện giúp đỡ những bệnh nhân nghèo. Khi ra mắt những tập thơ trước chị đã dành số tiền bán sách giúp đỡ những bệnh nhân bị ung thư tại viện K, Hà Nội.

Nữ nhà thơ trẻ cho biết: “Do làm công việc liên quan đến tâm hồn thiên về cảm xúc, khi nhìn những cảnh đời bất hạnh thực sự khiến mình xót xa. Lần này, mình muốn hướng đến các bé bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi vì, trái tim có khỏe mạnh thì con người mới năng động, có thể vui chơi, làm việc hiệu quả. Mình thấy còn rất nhiều em nhỏ bị bệnh tim rất đáng thương vì hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện chạy chữa nên các em phải chịu rất nhiều đau đớn”.

“Bản thân mình đã từng trải qua cuộc sống khó khăn vất vả. Thời sinh viên, ngoài việc học thì mình trông quán net thuê, trực tổng đài, quạt ngô nướng cùng nhóm bạn vào những mùa đông Hà Nội... những ngày tháng ấy rất khó khăn nhưng vui vẻ. Vậy nên, mình cũng thấu hiểu được nỗi bất hạnh của những người khốn khó, họ càng bất hạnh hơn khi mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo”, nữ nhà thơ trẻ chia sẻ thêm.

Giải trí - Nhà thơ trẻ Ngọc Thanh: Trái tim thiện nguyện giữa đời thơ ca

Nhà thơ trẻ Phạm Thị Ngọc Thanh

Nhà thơ Ngọc Thanh cho biết: “Độc giả cũng giúp đỡ rất nhiều trong quá trình mình thực hiện công việc thiện nguyện này. Mình rất ngại kêu gọi mọi người ủng hộ hay quyên góp. Nhưng, cách mà mình làm là cố gắng viết sao cho có những tập sách thật hay để bạn đọc ủng hộ quỹ bằng cách mua sách. Ngoài ra, trong các buổi giới thiệu sách mình có đặt một hòm từ thiện khi biết được ý nghĩa của quỹ đã có rất nhiều anh chị em, bạn bè, tác giả, độc giả ủng hộ.”

Nỗi buồn trút hết vào thơ

Khi đọc nh

Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.