Nhà thư pháp nổi tiếng đất Cảng bị dọa... chặt chân!

Nhà thư pháp nổi tiếng đất Cảng bị dọa... chặt chân!

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:57
0
Ngày 19/5, nhà thư pháp Lê Thiên Lý (Giám đốc Trung tâm Thư pháp, Câu đối và Hán Nôm học TP Hải Phòng) cho biết, suốt mấy ngày qua, ông liên tục nhận được hơn chục cuộc điện thoại gọi đến đe dọa “cho đàn em chặt chân, gây tai nạn...” từ số máy 01257860.

Đối tượng này liên tục gọi cho ông Lý chửi bới, đe dọa nếu ông còn ngồi viết chữ ở đền thờ Trạng Trình thì sẽ chặt chân, trên đường từ đền Trạng về nhà sẽ cho đàn em gây tai nạn...

Đối tượng này còn gọi điện thoại cho ông Lý nói rõ lý do đe dọa ông: “Tại sao mày lại trả lời báo chí, làm lộ hết bí mật của đền. Mấy đứa nó ngồi viết thư pháp ở đấy toàn là đàn em của tao. Ông Đ. đã nói rõ hết với tao rồi, mày muốn gì?”.

Không dừng ở đó, đối tượng này tiếp tục gọi điện thoại chửi bới một số phóng viên và đe dọa “cứ về cái xã Lý Học này tôi sẽ chửi bố anh, sẽ giết anh, còn anh ở Hải Phòng sẽ có người đến giết anh...”.

 

Nhà thư pháp nổi tiếng đất Cảng bị dọa... chặt chân!

Ông Lê Thiên Lý (phải) trong một lần trình diễn thư pháp trước Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đối tượng côn đồ này được xác định ban đầu tên là T. (ở thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng). Để đảm bảo an toàn tính mạng, nhà thư pháp Lê Thiên Lý vừa gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

Ông Lý cho biết, nguyên nhân ông bị đe dọa là mới đây, ông có trả lời phỏng vấn báo chí về những tiêu cực tại khu di tích đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học) và cung cấp thông tin cho báo chí về việc có một số côn đồ hành hung, phá hoại tài sản tại khu di tích Đền Trạng liên quan việc “cho chữ, xin chữ” này.

Ông Lê Thiên Lý là nhà thư pháp hàng đầu đất Cảng được nhiều người biết đến với nhiều kỉ lục nổi tiếng.

Theo Tiền Phong

Đột nhập vào nhà, đe dọa cướp tài sản bằng…bật lửa

Thứ 2, 20/05/2013 | 06:43
Vốn là đối tượng không nghề nghiệp, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Lê Văn Sơn (SN 1992), trú Thủy Xưởng, Suối Hiệp, Diên Khánh (Khánh Hòa) nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác.

Biến đổi khí hậu đe dọa sản lượng nông nghiệp lưu vực Mê Kông

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:50
Theo kết luận của một nghiên cứu mới thuộc Dự án thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu vùng sông Mê Kông (MeKong ARCC), biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sản lượng lương thực và cây công nghiệp của các nước hạ nguồn Mê Kông, bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.