Nhà tiên tri mù Vanga biết trước cuộc chiến tại Syria

Nhà tiên tri mù Vanga biết trước cuộc chiến tại Syria

Chủ nhật, 29/09/2013 | 15:29
0
Trước khi qua đời vào năm 1996, nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Baba Vanga đã dự báo rằng: Thế giới vẫn sẽ tiếp tục “tồn tại” nếu Syria không “bị sụp đổ”. Hôm nay, hậu thế mới bắt đầu hiểu những lời này của bà.
Vào năm 1994, trong một buổi phỏng vấn khi được hỏi về “ngày sụp đổ của thế giới”, nhà tiên tri đã khẳng định Syria là chìa khóa của vấn đề này. Bà nói: “Mọi người đều hỏi tôi khi nào thì sẽ xảy ra? Tôi đã trả lời: Sẽ không sớm nếu Syria vẫn chưa “sụp đổ”. Bà Vanga còn nói rằng: "Và một lần nữa, cuộc chiến tranh cho dù sẽ bắt đầu ở phía Đông nhưng sẽ dẫn thế chiến tới cuộc chiến tranh thứ ba. Chiến tranh xảy ra ở phía Đông, nhưng sự phá hủy lại xảy ra tại phương Tây bằng vũ khí hóa học. Và điều đó khiến châu Âu trở nên "trống rỗng”.
Tiêu điểm - Nhà tiên tri mù Vanga biết trước cuộc chiến tại Syria
Nhà tiên tri người Bulgaria Vanga
Cho câu hỏi, vấn đề gì sẽ xảy ra sau khi chiến tranh thế giới thứ ba? - Vanga trả lời: Quỷ dữ sẽ thoát ra khỏi mặt đất và tiêu diệt tất cả mọi thứ. Chỉ còn nước Nga tồn tại.
Như vậy, điều Vanga dự báo hoàn toàn trái ngược với mong muốn của NATO- phương Tây không phải là người chiến thắng trong cuộc chiến tranh Syria mà là người khác. Và điều quan trọng nhất là, tàn phá Syria dẫn tới sự hỗn loạn không phải ở Nga mà ở châu Âu.
Washington đã tạo ra một kịch bản “Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học” để lấy cớ mở một cuộc tấn công vào Syria. Sự khiêu khích này rất giống với những gì Hitler đã từng làm trước khi xâm lược Ba Lan. Kết quả ngoạn mục này đã dẫn tới việc quân đội phát xít vượt qua biên giới Nga như “đi vào nhà trống” và mở màn cho Thế chiến II.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, vào năm 1939 bộ máy truyên truyền quốc tế đã đề cử Hitler vào danh sách những người nhận giải thưởng Nobel Hòa bình. May thay, tấm huy chương vàng trên chưa kịp trao thì Hitler đã lộ nguyên hình là con quỷ khát máu và bắt đầu nhấn trìm nhân loại trong một cuộc tắm máu ghê rợn nhất từ trước tới nay trong lịch sử loài người.
Còn nay, ông Obama từ một cựu luật sư khiêm tốn, bằng tài năng đã trở thành Tổng thống của một cường quốc hùng mạnh nhất hiện nay. Tổng thống Obama may mắn hơn Hitler vì đã trở thành người đoạt giải Nobel Hòa bình vào năm 2009. Như vậy, nếu chiến tranh ở Syria nổ ra, người dân của quốc gia độc lập và có chủ quyền này phải chiến đấu với người nhận giải Nobel Hòa bình.
Trong quá khứ không xa, tổ chức al-Qaeda đã bị nhận định là xương sống của chủ nghĩa khủng bố quốc tế và Mỹ cùng đồng minh của mình phải đổ khối người và của vào Afghanistan để “nạo sạch ung nhọt này”. Giờ đây, cũng là al-Qaeda nhưng lại có sứ mệnh khác- tiên phong trong cuộc chiến lật đổ Tổng thống hợp hiến của Syria, Assad, cùng với sự giúp đỡ hào phóng của Mỹ và phương Tây. Sự thay đổi cách dùng người này của NATO đã khiến cho Omran al-Zoubi, Bộ trưởng Thông tin Syria “đúc rút ra các kết quả” như sau: Nếu cuộc chiến chống khủng bố không thành công thì cuộc tấn công vào Syria không phải là một cuộc dạo chơi trên sa mạc và nếu “cố đấm ăn xôi”- tấn công Damascu - toàn bộ Trung Đông sẽ chìm trong biển lửa.
Trong suốt thời gian qua, Nga đã làm mọi việc cần thiết để “câu giờ” và “thức tỉnh ý thức của nhân loại” như là cố gắng tận cùng “vào đêm trước của thảm họa quân sự của thế giới” bằng cách hỗ trợ Syria càng nhiều càng tốt và “lật tẩy” mọi mưu mô thủ đoạn để có thể “bóp cò súng” tại Trung Đông.
Vì sao Moscow lại “lao tâm khổ tứ như vậy”?. Xét về thực tiễn, các chuyên gia quốc tế cho rằng: Mỹ hy vọng rằng sự hỗn loạn ở Trung Đông sẽ lan tỏa sang Nga. Và vì Nga là “thành trì” cân bằng trật tự thế giới, nên “bức tường cuối cùng” này sụp đổ thế gới sẽ chỉ có “một cực”.
Còn theo dự báo của Vanga?
Triển vọng thuận lợi cho Nga trong cuộc chiến tại Syria do Vanga dự báo không phải là liều thuốc an thần cho Moscow. “Trời chỉ giúp ai khi người đó biết tự giúp mình và giúp người khác”. Để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực và chớp nhoáng vào Liên Xô, Hitler thậm chí không bận tâm đến các “kịch bản khiêu khích” sau khi đã bày trò và “nuốt sống được Balan”. Moscow có lẽ đang phải chuẩn bị để đối phó với một kịch bản như vậy vì họ biết bài học đắt giá mà cha ông để lại: Quên quá khứ nghĩa là bắn vào tương lai.
Minh Thúy (Dân việt)

Tấn công bằng vũ khí hóa học tái diễn ở Syria

Chủ nhật, 29/09/2013 | 15:25
Thanh tra vũ khí LHQ hiện đang điều tra các báo cáo rằng có thêm 3 vụ tấn công bằng vũ khí hóa học đã được tiến hành ở Syria sau vụ ngày 21/8. Việc này làm dấy lên mối lo về các cuộc tấn công quân sự của quốc tế vào Syria.rn

Hàng chục nhóm phiến quân đoạn tuyệt với phe đối lập Syria

Thứ 7, 28/09/2013 | 15:40
Theo một tuyên bố được ghi hình đăng trên Internet, hơn 30 nhóm phiến quân đã cắt đứt quan hệ với tổ chức đối lập Syria được phương Tây hậu thuẫn và cánh quân sự của tổ chức này.

Đánh bom xe ở Syria làm chết hàng chục người

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:44
Một vụ đánh bom xe trước thánh đường Hồi giáo hôm nay khiến ít nhất 30 người thiệt mạng tại một thị trấn phía bắc thủ đô Damascus, Syria.

Các tổ chức kêu gọi thế giới giúp đỡ người tỵ nạn Syria

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:02
Trước tình hình bất ổn, số người tị nạn Syria ngày càng tăng. Quốc tế đang lo ngại và đang cố gắng giúp đỡ họ.

Kế hoạch 'bẩn thỉu' loại bỏ vũ khí hóa học ở Syria

Thứ 2, 23/09/2013 | 10:26
Các kế hoạch bí mật sử dụng những nhà thầu nước ngoài tham gia vào việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học chết người ở Syria đang được gấp rút hoạch định.

Liên Hợp Quốc họp bàn dự thảo nghị quyết về Syria

Thứ 6, 27/09/2013 | 10:30
Một dự thảo nghị quyết loại bỏ vũ khí hóa học Syria sẽ được đưa ra thảo luận và bỏ phiếu bởi các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.