Nha Trang: Vị mặn của biển quấn quyện chân người

Nha Trang: Vị mặn của biển quấn quyện chân người

Thứ 2, 23/04/2018 | 08:54
0
Nếu ai đã từng đặt chân đến xứ Trầm Hương – Khánh Hòa, thì không thể rời mắt trước những con sóng bạt ngàn, như đang vỗ về, ôm ấp cả thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Vị mặn của biển, vị mát của từng cơn gió vẫn cứ loay hoay, lẩn quẩn, quấn quyện chân người, bám mãi không buông.
Nha Trang: Vị mặn của biển quấn quyện chân người

Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Ảnh: Internet

Nắng vàng, biển xanh, cơn gió mát...

Và dường như, những gì tốt nhất thuộc về tự nhiên, tạo hóa đều quy tụ về đây để tạo nên một thành thành phố biển nên thơ và kì vỹ. Chỉ có những ai sống lâu trên mảnh đất này, nếm đủ vị mặn của biển mới có thế biết được “bí mật” là nắng ở đây có màu vàng rực, không nóng, lại mát rười rượi do được điều hòa bởi những cơn gió liên tục thổi vào từ biển khơi. Chỉ cần vào buổi sớm mai, đứng trước bãi cát trải dài và nhắm mắt lại là ngay lập tức, bao nhiêu mệt mỏi, muộn phiền đều tan theo từng cơn sóng. 

Đó là chưa kể, càng tiến ra xa, càng gần với biển, ta sẽ thấy được màu xanh sâu thẳm đến tận đáy, nơi tập hợp của khoảng 350 loài san hô, 190 loài cá, các loài giáp xác, nhuyễn thế, cỏ biển... mở ra không gian đẹp mơ hồn tha hồ cho bạn chiêm ngưỡng và khám phá. Còn gì thỏa mãn hơn khi được tận tay sờ vào những rặng san hô, chứng kiến tận mắt đàn cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội dưới làn nước xanh trong, và còn vô vàn điều thú vị đang chờ bạn khám phá...

Những cái độc nhất của thành phố biển

Nha Trang: Vị mặn của biển quấn quyện chân người (Hình 2).

Ảnh: Internet

Vịnh biển đẹp nhất thế giới: Với sự đa dạng về mặt sinh thái điển hình và quý hiếm của biển nhiệt đới bao gồm hệ sinh thái rừng ngập mặn, đất ngập nước, thảm cỏ biển, rặng san hô, hệ sinh thái cửa sông, bãi cát ven bờ và hệ sinh thái đảo biển, Nha trang đã được xếp hạng là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam: Được mệnh danh là “Thiên đường nghỉ dưỡng”, Nha Trang cùng với Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt trở thành 4 thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Ngoài những bãi biển miên man trải dài, du khách sẽ được tận hưởng không khí lễ hội của Festival Biển được tổ chức hằng năm, chứng kiến điệu múa truyền thống của các cô gái Chăm tại tháp bà Ponagar, thưởng thức các món hải sản tươi sống và hòa vào cuộc sống thân thiện, cởi mở của người dân nơi đây.

Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới: Lân lân khó tả là cảm xúc của bất kì ai khi đang ngồi trên tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Vinpearl Land, mọi cảnh vật và những gì tinh túy nhất của thành phố biển như được hiện ra thật đã và sướng mắt.

Công viên phao nổi lớn nhất thế giới: Với hơn 4000m2, Vinpearl Land Nha Trang đã chính thức vượt qua Dubai để lập kỷ lục là công viên nhà phao trên biển dài nhất thế giới. Bạn có thể cùng với đám bạn, gia đình và cả công ty vui đùa và nhảy nhót thỏa thích bởi nhà phao có khả năng tiếp đón 750 người cùng lúc vui chơi.

Thế là, cuộc sống còn gì viên mãn hơn khi vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thỏa mái vui chơi, tắm táp, lại được thưởng thức món các ăn hải sản tươi sống... nhưng chỉ cùng một nơi, địa điểm, và đó là, thành phố biển Nha Trang.

Phong Lan

Festival Biển Nha Trang: Gần 2.000 người đạp xe bảo vệ môi trường

Thứ 3, 14/07/2015 | 15:55
Gần 2.000 xe đạp treo các khẩu hiệu tuyên truyền đến từ 27 xã, phường, đoàn thanh niên, công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang... đã tham gia diễu hành vì "TP Nha Trang không khói thuốc lá".
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.