Nhà trường và phụ huynh có nên thống nhất những hình phạt trong việc giáo dục học sinh?

Giữa tâm chấn của những vụ bạo lực học đường trong những ngày qua, nhà trường thì đổ lỗi do gia đình và ngược lại, vậy đâu là gốc dễ và cách khắc phục lỗ hổng này như thế nào?

Là một phụ huynh luôn đề cao quyền cá nhân của các con nên tôi ý thức việc thưởng phạt công minh trong việc giáo dục con cái. Một đứa trẻ hiểu biết là khi người lớn giúp chúng tự nhận ra cái sai của mình bằng lý lẽ chứ không phải bằng hình phạt. Tuy nhiên, để tránh đùn đẩy trách nhiệm cho nhau như trong những sự việc của ngành giáo dục vừa qua, tôi cho rằng, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường. Ví dụ, cả hai bên cần có sự liên hệ mật thiết nhằm thống nhất những giải pháp “được cho phép”, cái gì nên và cái gì không nên trong quá trình áp dụng hình phạt đối với những đứa trẻ. Vì thực tế, nếu giáo dục kiểu “ông nói gà, bà nói vịt” thì nhận thức của những đứa trẻ sẽ ra sao?

Quan điểm của bạn như thế nào về vấn đề này và có thể đề xuất giải pháp?

Dạy dỗ sao nếu con bạn đánh hội đồng dã man bạn học?

Thứ 6, 17/05/2019 | 09:00
Việc các nữ sinh đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội ngày càng nhiều. Nếu ở vị trí là cha mẹ hoặc người thân của những nữ sinh trên, bạn sẽ dạy dỗ con thế nào?

Bạn nghĩ gì về việc nhiều người trẻ tìm đến cái chết một cách dễ dàng?

Thứ 5, 16/05/2019 | 09:00
Trong thời buổi tuổi trẻ làm gì cũng khó thì có một thứ lại dường như dễ vô cùng. Đó là… chết! Chưa bao giờ, tôi thấy có nhiều vụ các bạn trẻ tự tử một cách dễ dàng, nếu không muốn nói là dại dột.

Có đồng ý thương thuyết với "yêu râu xanh" dâm ô con bạn?

Thứ 4, 15/05/2019 | 09:00
Nhiều vụ dâm ô, thậm chí hiếp dâm không được đưa ra ánh sáng bởi đằng sau nỗi đau của con trẻ là sự “thương thuyết” của cha mẹ với "yêu râu xanh".