Nhà trường xử đẹp, phụ huynh cầu thị!

Nhà trường xử đẹp, phụ huynh cầu thị!

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 2, 11/09/2017 | 10:13
0
Những lời giải thích của Ban giám hiệu nhà trường cho thấy sự chân thành, còn vị phụ huynh nhận ra sự nóng nảy của mình nên đã lên tiếng xin lỗi.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ giấy thông báo yêu cầu phụ huynh mua bảo hiểm cho con của một trường tiểu học tại TP. Hà Nội. Hình ảnh này sẽ không có gì đáng chú ý nếu như không có dòng ý kiến của một vị phụ huynh bên dưới thông báo với nội dung như sau:

“Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua trung gian môi giới có mối.

Yêu cầu trường tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này”.

Có thể nói, ngay sau khi đăng đàn để tố nhà trường "cò mồi" Bảo hiểm Y tế, vị phụ huynh “cứng” đã nhận không ít “gạch, đá” từ cư dân mạng. Bởi lẽ, vị này không hề hiểu luật, cộng thêm tính khí quá nóng nảy mới dùng mạng xã hội để “trút” cơn thịnh nộ. Như vậy, sự việc chỉ càng thêm nghiêm trọng mà thôi. 

Thiết nghĩ, nếu ngay từ đầu phụ huynh có sự trao đổi thẳng thắn với nhà trường thì chắc chắn sẽ được nhận câu trả lời thỏa đáng. Và sự việc không đi đến kết quả khiến nhiều thầy cô giáo tuy không ở trường này nhưng cũng cảm thấy buồn, tổn thương, vì bị coi không khác gì một nhân viên kinh doanh.

Về phía nhà trường không làm ầm ĩ, cũng không công khai đáp trả trên mạng xã hội. Nhà trường đã có cuộc trò chuyện giữa hai bên để đảm bảo quyền riêng tư cho vị phụ huynh kia.

Những lời giải thích của Ban giám hiệu nhà trường cho thấy sự chân thành và mong muốn hợp tác. Còn vị phụ huynh ngay sau đó, cũng đã nhận ra sự nóng nảy của mình ít nhiều ảnh hưởng đến nhà trường nên đã lên tiếng xin lỗi.

Đời sống - Nhà trường xử đẹp, phụ huynh cầu thị!

Sự việc phụ huynh tố nhà trường cò mồi bảo hiểm đã được giải quyết.

Sự việc lần này, khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện của một giáo viên bị chính phụ huynh đăng đàn tố cáo vô trách nhiệm khi để con họ bị 2 vết xước ở tay trên một diễn đàn dành cho các chị em. Ngay sau đó, cô giáo chủ nhiệm đã khéo léo chia sẻ “tâm thư” đáp lại, khiến nhiều người trăn trở. 

Đến đây, ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì kết thúc tuy hơi muộn nhưng có hậu của sự việc. Mọi chuyện đã đi đúng quy luật tự nhiên, phụ huynh đã tin tưởng nhà trường và tiếp tục “trao” cho họ quyền chăm sóc nuôi dạy con trẻ.  

Cô giáo giải thích cháu bé bình thường rất hiếu động, thường xuyên quậy phá, bắt nạt bạn bè. Hôm nay, trong khi đang cố giành hộp bút màu của bạn, cháu đã bị bạn phản ứng bằng cách lấy tay đẩy ra, chẳng may để lại vết xước.

Đây là phản ứng vốn dĩ rất tự nhiên giữa những đứa trẻ chứ không hề do lỗi của giáo viên. Ngay sau đó, vị phụ huynh đã gỡ những dòng chia sẻ của mình và họ đã giải quyết êm đẹp sự việc.

Trước thềm năm học mới, tôi chỉ mong rằng, bất kỳ phụ huynh trước một sự việc xảy ra, hãy tìm hiểu kỹ vấn đề, nếu chưa hài lòng, có thể gặp lãnh đạo nhà trường, thầy cô để trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng.

Đừng vì một phút nóng giật, “trút” cơn thịnh nộ không đáng có để rồi phải nói lời xin lỗi. Và nếu như hiểu lầm dễ nói lời xin lỗi thì không biết còn bao nhiêu câu chuyện hiểu lầm tiếp theo?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Phụ huynh "cứng" nhận lỗi vì hiểu sai khoản thu bảo hiểm

Thứ 7, 09/09/2017 | 10:27
Sau khi được Ban giám hiệu nhà trường giải thích ông Phong đã hiểu rõ và biết được mình đã tố nhầm.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm

Thứ 6, 08/09/2017 | 21:19
Ngay sau khi một phụ huynh bức xúc về việc đóng bảo hiểm của con mình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội cho rằng đây là một sự hiểu lầm.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.