Nhà văn Anh tiêu tán gia sản vì đầu tư nhà đất

Nhà văn Anh tiêu tán gia sản vì đầu tư nhà đất

Thứ 7, 11/05/2013 | 13:40
0
Hanif Kureishi mất trắng 120.000 bảng Anh trong một thương vụ lừa đảo mà kẻ chủ mưu chính là nhân viên kế toán của ông.

Fisher Phillips - người trông coi sổ sách kế toán cho tác giả “Buddha of Suburbia”  - vừa bị bắt vì có dấu hiệu lừa đảo trong một vụ buôn bán bất động sản. Kureishi đã nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của Phillips, chi 120.000 bảng Anh (gần 4 tỷ đồng) để Phillips đầu tư. Hiện tại, số tiền đó coi như đã bốc hơi. Theo Guardian, ngoài Hanif Kureishi, Fisher Phillips còn bị nghi đã lừa tiền nhiều người khác.

Lạ & Cười - Nhà văn Anh tiêu tán gia sản vì đầu tư nhà đất

Hanif Kureishi mất hết số tiền dành dụm được trong cả đời viết văn của mình.

Tác giả người Anh gốc Pakistan cho biết, đây là toàn bộ số tiền dành dụm cả đời của ông, nhằm dự phòng cho thu nhập bấp bênh của một nhà văn. Ông thú nhận chi tiền đầu tư vì tin tưởng Fisher Phillips chứ không am hiểu gì về kinh doanh cũng như thị trường bất động sản. Kureishi quen, và sau đó thuê Phillips quản lý sổ sách kế toán, từ lời giới thiệu của người đại diện văn học của ông vào năm 2011.

Hanif Kureishi, 59 tuổi, sinh ra tại London trong một gia đình có cha là người Pakistan, mẹ là người Anh. Ông là cây bút đa tài, nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực như: tiểu thuyết, truyện ngắn, kịch, làm phim… Năm 2008, ông được tạp chí The Times bình chọn là "một trong 50 tác giả vĩ đại nhất của Anh kể từ 1945".

Theo VnExpress.net

Quan mất chức vì người tình viết 'tiểu thuyết' tình yêu

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Y Tuấn Khanh, một trong những cơ quan chính sách quan trọng, bị cách chức vì "có tác phong sinh hoạt không phù hợp", Xinhua cho hay.

5 cuốn tiểu thuyết nói về đàn ông hay nhất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Khi nhân vật Marco Fogg từ bỏ người yêu Kitty Wu trong cuốn tiểu thuyết Moon Palace, nhà văn Paul Auster viết: “Tôi (tức Fogg) đã bắt đầu nức nở khóc khi xuống đến ngoài phố”.

Cậu học trò lớp 5 viết tiểu thuyết viễn tưởng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Ở tuổi lên 10, cậu học trò Nguyễn Bình đang trở thành tâm điểm chú ý khi vừa cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay “Cuộc chiến với Hành tinh Fantom”.

“Tiểu thuyết ngôn tình là sách xám ám tâm hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trước trào lưu nhiều người đua nhau tìm đọc và chìm đắm với các nhân vật trong loại truyện ngôn tình của Trung quốc, dư luận tỏ ra lo ngại cho thị hiếu cảm thụ và văn hóa đọc của một bộ phận độc giả trẻ Việt Nam.