Nhà văn họp báo với các hot Facebook

Nhà văn họp báo với các hot Facebook

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:13
0
Hôm qua, nhà văn Di Li mời mình họp báo công bố ra mắt cuốn Adam & Eva tại Hà Nội. Mời 3 giờ chiều, 4 giờ mình mò đến, đã thấy cơ man nào là 'tổng biên tập trang cá nhân'.

Hôm trước, Di Li gọi mình, em thấy anh cũng là hot boy trên Facebook nên tiện thể mời anh tham dự cuộc họp báo ra mắt Adam & Eva của em. Mình ậm ừ, thấy mời nhiệt tình thì cũng đi cho vui để xem cô ấy và Cty CP sách Phương Đông làm ăn thế nào với các hot girl, hot boy Facebook, dù mời kiểu Di Li thì cũng như cách mà một cậu phóng viên mình viết tin vụ án hiếp dâm với cái tiêu đề thế này: 'Trên đường ăn hỏi, tiện thể hiếp dâm' mà cộng sự của mình đăng cách đây hai năm. 

Xã hội - Nhà văn họp báo với các hot Facebook

Một 'tổng biên tập' trong buổi họp báo

Anh tài quần tụ quanh em Di Li với một mớ câu hỏi về Adam & Eva, về đàn ông và đàn bà, về sự hấp dẫn giới tính và hành vi tính dục. Về cái đẹp của Adam & Eva, một chuyện muôn đời cũ, và cũng mới tinh tươm như gương mặt của nhà văn trong buổi họp đó. Mình nhớ cái diễn giả của An Hạ và tiến sỹ Nguyễn Hoàng Ánh. Chị Ánh nói phụ nữ thông minh và xinh đẹp và không có phụ nữ xấu, nếu có phụ nữ xấu thì đó là do họ không thông minh. Cái thông minh của nhiều phụ nữ phụ nữ là không biết mình xấu, hay theo mình thì sự thông minh của một số phụ nữ là tự tin thái quá vào sự thông minh của mình và sắc đẹp của mình, tự tin vào tình yêu của đàn ông dành cho họ, trong khi họ không hiểu lắm về cách mà đàn ông yêu mình.

Có cô sinh viên ở trường kiểm sát nói em bất ngờ nhận được giấy mời của chị Di Li và chúc cho buổi họp báo thành công, đại loại thế. Cô ấy nói giản dị nhưng cô ấy là 'tổng biên tập' của trang cá nhân mình. Di Li nói em thử làm xem có được không, em thử nghiệm họp báo, công bố thông tin với hot boy, hot girl Facebook. Mình thấy việc này nhiều công ty đã làm, trả xiền cho các 'tổng biên tập' trang cá nhân kha khá để PR khéo léo về một việc gì đấy.

Nhớ chuyện An nói bây giờ mỗi ngày bác đọc link của bạn gửi qua email, face là đủ. Mạng xã hội đủ nhanh lấn át thông tin từ các báo. Nhưng họ đọc tin tức nhanh trên mạng xã hội và tìm sự thật qua báo chí chính thống. Cái này, anh Tiến Thanh viết blog gọi đó là 'độ không của lối viết'.

'Sự xung đột, khác biệt của đàn ông và đàn bà là đề tài quyến rũ bậc nhất xưa nay', nhận xét của nhà văn Lê Minh Khuê về cuốn Adam & Eva đề - mô cho văn phẩm của nữ nhà văn trinh thám gây sóng gió trên văn đàn hiện nay. Tuy nhiên, cách truyền thông của Di Li thực sự mang lại làn gió mới cho những tác phẩm của cô ấy. Thế giới xuất hiện hàng triệu 'tổng biên tập' đã thúc đẩy mùi hương của những cá nhân 'hữu xạ' theo tốc độ của gió bão, lan tỏa đến hàng triệu máy tính, máy tỉnh bảng và điện thoại di động từng giây. Cách này làm cho ý nghĩ 'hữu xạ tự nhiên hương' được bổ sung tầng nghĩa mới. Đây cũng là cách làm thông minh của Di Li và ở ý nghĩa nào đó, làm Di Li đẹp. Đẹp thôi, chứ không có những ý nghĩ khác.

Mình like cách làm nổi bật tình hình của cô ấy dù hôm qua mới chỉ đọc được 4 trang của tác phẩm, đọc trong xe ô tô, khi đợi chờ bạn nhậu.

Có gì đâu, Di Li thông minh và đẹp. Còn đến độ nào thì chờ các bạn của 'tổng biên tập' có đổ xô đi mua Adam & Eva hay không.

Chờ nhé, Di Li. Nàng thật thông minh.

Tấm Gương Nhỏ

Tài khoản Facebook có thể bị 'cướp' bởi virus

Thứ 5, 14/03/2013 | 13:59
Hiện tượng này đang xảy ra đối với các tài khoản Facebook tại Việt Nam.

Facebook công bố thay đổi Timeline

Thứ 5, 14/03/2013 | 08:34
Facebook vừa công bố những thay đổi mới của giao diện Timeline

Nút Like Facebook có 'chức năng' phát hiện 'gay'

Thứ 4, 13/03/2013 | 11:03
Một anh chàng có xu hướng đồng tính cũng có thể được dự đoán đúng đến 88% thông qua hoạt động Like trên mạng xã hội.