Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

Chủ nhật, 21/05/2017 | 10:36
0
Nhà văn Nga nổi tiếng Albert Likhanov - người được nhiều bạn đọc Việt Nam biết đến từ những năm 1980 với cuốn Ông tướng của tôi đã có mặt tại Hà Nội...

Ngày 20/5, tại Thư viện Hà Nội, NXB Kim Đồng phối hợp với CLB Đọc sách cùng con tổ chức buổi giao lưu với nhà văn người Nga Albert Likhanov nhân dịp ra mắt ấn bản mới tác phẩm Ông tướng của tôi.

Albert Likhanov là nhà văn nổi tiếng của Nga, chuyên viết cho thiếu nhi. Tác phẩm của ông đã được xuất bản trên 30 triệu bản ở Nga. Các tiểu thuyết và truyện vừa của ông cũng được dịch ra 34 ngôn ngữ trên thế giới.

Sự kiện - Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

 Nhà văn Nga Albert Likhanov.

Có mặt tại buổi giao lưu, nhà văn Albert Likhanov bày tỏ niềm xúc động khi được tới Việt Nam và gặp gỡ những bạn đọc nhỏ tuổi.

“Tôi và con trai đã bàn bạc rất lâu mới đi đến quyết định sang Việt Nam. Tuổi tôi đã cao, đường sá lại xa xôi. Nhưng bây giờ, tôi đã ở đây với các bạn. Sự nhiệt tình và tình cảm của các bạn thực sự khiến tôi cảm động”, nhà văn Nga chia sẻ.

Sự kiện - Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội (Hình 2).

 Buổi giao lưu giữa các khách mời và nhà văn Albert Likhanov.

Nhà văn Albert Likhanov cho biết Ông tướng của tôi là một cuốn sách chan chứa tình cảm, được ông sáng tác từ cảm xúc của chính trái tim mình. Ngay từ lần đầu xuất bản, tác phẩm đã được nhiều người yêu thích. Tổng cộng 1,5 triệu bản đã được bán hết ngay từ khi ra mắt.

Tác giả gạo cội người Nga vui mừng khi Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện ấn bản mới của cuốn sách. Ông gọi đó là sự tái sinh đối với một tác phẩm đã quen thuộc với nhiều thế hệ bạn đọc.

Cũng tại buổi giao lưu, nhà văn Albert Likhanov đã đổi cuốn sách Ông tướng của tôi còn mới, bản tiếng Nga có chữ ký của ông để nhận lại cuốn sách cùng tên đã sờn gáy từ một phụ nữ Việt Nam.

Sự kiện - Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội (Hình 3).

 Nhà văn Albert Likhanov bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tặng một cuốn sách Ông tướng của tôi đã sờn gáy.

“Tôi lấy làm hạnh phúc khi nhìn thấy tác phẩm của mình được đọc đến cũ nát. Tôi còn hạnh phúc hơn khi được nữ độc giả tặng lại cuốn sách đó để mang về nhà làm kỷ niệm sau chuyến đi tới Việt Nam”, nhà văn gạo cội chia sẻ.

Đáp lại tình cảm của nhà văn nổi tiếng, nữ độc giả Việt cho biết chị đọc sách của Albert Likhanov từ khi còn là thiếu nhi. Albert Likhanov là thần tượng lớn, người đã giúp chị trưởng thành.

Sự kiện - Nhà văn người Nga Albert Likhanov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội (Hình 4).

 Các độc giả nhỏ tuổi giao lưu với nhà văn Nga  Albert Likhanov 

Thông qua tác phẩm của mình, Albert Likhanov đề cao trách nhiệm công dân tích cực, giữ gìn các giá trị đạo đức cao cả, lưu giữ truyền thống anh hùng của cha ông, đấu tranh bảo vệ hạnh phúc trong cuộc sống và kêu gọi người lớn hãy thấu hiểu các vấn đề của thế hệ trẻ.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.