Nhà văn Nguyễn Văn Thọ phải cấp cứu sau tai nạn đứt lìa tay trái

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ phải cấp cứu sau tai nạn đứt lìa tay trái

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 31/08/2019 | 10:26
0
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ - tác giả tiểu thuyết Quyên và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như: Gió lạnh, Vàng xưa, Thất huyền cầm... bị cưa máy cắt vào tay, đứt lìa nửa bàn tay trái.

Mới đây, nhà thơ Trần Đăng Khoa bất ngờ chia sẻ về tai nạn của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Theo lời nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Nguyễn Văn Thọ vô tình bị tai nạn trong lúc thử sử dụng 1 chiếc cưa máy mới mua.

Do bất cẩn, chiếc cưa máy đã cứa vào tay của nhà văn Nguyễn Văn Thọ khiến nửa bàn tay trái của ông bị đứt lìa.

Sự kiện - Nhà văn Nguyễn Văn Thọ phải cấp cứu sau tai nạn đứt lìa tay trái

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã dần hồi phục sức khoẻ.

“Nhà văn Nguyễn Văn Thọ vừa mua được cái cưa điện rất xịn. Anh mang cưa ra thử. Do bất cẩn, cưa xén đứt lìa nửa bàn tay trái. Máu xối như vòi nước cao áp. Do kinh nghiệm chiến trường, anh bấm để động mạch chủ giảm xối máu rồi garo lại, mang theo nửa bàn tay đứt lìa vào bệnh viện cấp cứu. 

Ca mổ cấp cứu được tiến hành gấp gáp. Trưởng kíp mổ là bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa. Với sự tận tình của cả kíp trực, ca mổ tiến hành suốt 7 tiếng đồng hồ và đã thành công rất tốt đẹp. Hoan nghênh các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn của thành phố Hà Nội. Lại thêm một thành công mới của ngành y chúng ta.

Tôi cùng nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Sướng vào thăm Nguyễn Văn Thọ. Anh đã khoẻ mạnh, vui vẻ. Cùng đón chúng tôi có nhiều bác sĩ rất trẻ...”, nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ.

Sáng 31/8, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà văn Hoàng Anh Sướng cho hay: "Hiện tại, tay trái của nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã được phục hồi, anh vẫn ở bệnh viện Xanh - Pôn để hồi phục sức khoẻ. Theo lời kể của nhà văn Nguyễn Văn Thọ thì anh có mua được cái cưa điện mới và đem ra vườn cưa thử. Lúc anh cắm điện thì nó không chạy, sau đó anh có chỉnh nút gì đó, nó vẫn không chạy. Không biết trong quá trình thế nào mà anh cầm thẳng vào lưỡi cưa nhấc lên, và đúng lúc... nó chạy, thế là “cứa phăng” gần đứt hẳn nửa bàn tay trái.

Rất may là anh Thọ là cựu chiến binh, từng tham gia chiến trận nên có có sự tỉnh táo, lấy tay kia ấn vào động mạch chủ ngăn chảy nhiều máu. Sau đó, anh có gọi vợ xuống giúp và chị quá hoảng sợ, đưa anh đi cấp cứu".

Theo nhà văn Hoàng Anh Sướng, nhà văn Nguyễn Văn Thọ là người bản lĩnh và bình tĩnh. Sức khỏe của nhà văn Nguyễn Văn Thọ có nhiều tiến triển tốt. Đến thăm ông ở bệnh viện, ông vẫn cười và không hề kêu rên.

Sự kiện - Nhà văn Nguyễn Văn Thọ phải cấp cứu sau tai nạn đứt lìa tay trái (Hình 2).

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ nổi tiếng với tiểu thuyết Quyên.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ sinh năm 1948, quê gốc ở Thái Bình. Ông là một cây bút tài hoa, sung sức. Tác phẩm của ông tập trung khai thác chủ đề chiến tranh và tầng lớp binh sĩ hậu chiến, về cuộc sống của những người di dân.

Nhắc tới nhà văn Nguyễn Văn Thọ, độc giả sẽ nhớ tới tiểu thuyết Quyên - cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như Gió lạnh, Vàng xưa, Thất huyền cầm...

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ: BHD từng mua ‘Quyên’ với giá 10.000USD

Thứ 2, 04/07/2016 | 03:08
Sau việc ồn ào về tiểu thuyết Quyên với Trung tâm Quyền Tác giả Văn học Việt Nam (VLCC), nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho biết, ông sẽ sẽ viết đề nghị từ chối hợp đồng ủy thác với VLCC

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ giật mình vì sách bị bán giá 0 đồng trên mạng

Thứ 6, 01/07/2016 | 07:03
Mới đây, nhà văn Nguyễn Văn Thọ giật mình vì tiểu thuyết nổi tiếng "Quyên" của ông được rao bán 0 đồng trên mạng mà ông không hề hay biết...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.