Nhà vệ sinh bỗng dưng nổi tiếng vì có chứa hóa thạch trăm triệu năm

Thứ 6, 30/04/2021 | 17:19
Một nhà vệ sinh ở sân bay Long Động Bảo, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau khi một nhà khoa học phát hiện ra điều đặc biệt tại đây.

Trong cuộc sống, nếu chú ý quan sát những thứ xung quanh, bạn có thể tìm ra nhiều điều bất ngờ hiếm có.

Mới đây, ông Trần Thượng Bân, Giám đốc khoa Địa chất của đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc, trong lúc đi công tác đã vô tình phát hiện những hoa văn đá cẩm thạch rất đặc biệt trên bồn rửa tay tại một nhà vệ sinh ở sân bay thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Sau khi quan sát kỹ, ông có chụp lại vài bức ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới khoa học.

Đời sống - Nhà vệ sinh bỗng dưng nổi tiếng vì có chứa hóa thạch trăm triệu năm

Hóa thạch cổ sinh vật được tìm thấy trong bồn rửa mặt tại nhà vệ sinh ở sân bay.

Sau đó Tiến sĩ Tiền Mại Bình, chuyên gia về cổ sinh địa tầng đã trao đổi với Viện sĩ Trầm Thụ Trung của Học viện Khoa học Trung Quốc, cả hai tin rằng những hoa văn cẩm thạch này là hóa thạch hiếm thấy có tên khoa học là Paraconchidium shiqianensis, từng tồn tại cách đây khoảng 439 triệu năm.

Trong chương trình giáo dục khoa học được phát trên đài CCTV, viện sĩ Trầm Thụ Trung đã chia sẻ về khám phá thú vị trên. Ông tiết lộ bàn trang điểm và bồn rửa tay thực sự có chứa hóa thạch.

“Các bạn có thể thấy các đường màu trắng trong vật liệu xây dựng bồn rửa mặt này. Đó chính là các hóa thạch có niên đại cách đây hàng trăm triệu năm”, ông Trầm vừa giải thích vừa đưa ra những hình ảnh được chụp từ… bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh tại sân bay.

Theo các chuyên gia những hóa thạch này chứa đựng nhiều bí ẩn về quá khứ của Trái Đất, chẳng hạn điều kiện môi trường và nhiệt độ nước biển.

Điều bất ngờ là sau khi được đăng tải thông tin trên không chỉ được các nhà địa chất học thảo luận sôi nổi, mà còn thu hút rất nhiều người dân đến chụp ảnh… nhà vệ sinh. Thậm chí có người từ xa cũng lặn lội đến sân bay này chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng và chụp ảnh hoa văn hóa thạch.

Một quan chức sân bay cũng cho biết họ nhận được rất nhiều cuộc gọi hỏi về nhà vệ sinh trên. “Tôi chỉ có thể nói rằng hóa thạch vẫn còn”, người này xác nhận. Hiện nhà vệ sinh vẫn mở cửa sử dụng bình thường nhưng chưa rõ sân bay sẽ xử lý như thế nào với "bồn rửa tay hóa thạch" này trong thời gian tới.

Hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex được bán với giá cao kỷ lục​

Thứ 4, 07/10/2020 | 18:52
Mẫu hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex được biết đến với tên Stan, vừa được bán với giá cao kỷ lục 31,8 triệu USD.

Phát hiện hóa thạch cá sấu thời kì cổ đại, đi bằng hai chân giống như khủng long bạo chúa

Thứ 3, 23/06/2020 | 18:30
Hóa thạch dấu chân có kích thước lớn được tìm thấy ở một khu bảo tồn tại Hàn Quốc. Nó được cho là dấu chân của loài cá sấu tiền sử.

Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".

Phát hiện hóa thạch rắn 99 triệu năm trong đá hổ phách

Thứ 6, 20/07/2018 | 12:55
Một con rắn con được tìm thấy trong viên đá hổ phách có gốc tích từ thời kỳ khủng long ngự trị. Các nhà khoa học cho rằng hóa thạch loài rắn này là “khó có thể tin được”.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.