Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép

Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép

Chủ nhật, 01/01/2017 | 23:05
0
PGĐ Công ty CP Bến xe Hà Nội khẳng định thời điểm hiện tại chưa nhận được quyết định điều chuyển và việc vận chuyển khách bằng xe buýt chỉ là giải pháp tình thế.

Sáng nay (31/12), ông Nguyễn Công Bằng – Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến việc hàng loạt nhà xe từ chối phục vụ khách diễn ra ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Ông Nguyễn Công Bằng cho biết, đến hôm nay, hiện tượng nhà xe từ chối khách ở bến xe Mỹ Đình vẫn tiếp tục diễn ra.

 

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép

Ông Nguyễn Công Bằng – Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội trong buổi trả lời báo chí - (Ảnh: Nhất Nam).

Tính đến thời điểm từ sáng đến 11h trưa ngày 31/12, bến xe Mỹ Đình đã vận chuyển trên 30 lượt hành khách bằng xe buýt miễn phí sang bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm để đi về phía nam như: Thái Bình, Nam Định, Nghệ An…  đảm bảo hành khách vẫn đi lại thuận tiện. Hành khách tuy không đi được bằng xe ở bến xe Mỹ Đình nhưng có thể đi bằng bến khác.

Theo Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội, việc vận chuyển bằng xe buýt miễn phí chỉ là giải pháp mang tính tình thế khi có đông khách, còn sau đó người dân phải tự chủ động vì có rất nhiều xe buýt kết nối giữa bến Mỹ Đình và các bến Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm…!

Trước nguyên nhân của hiện tượng nhà xe từ chối khách là nhằm phản đối việc điều chuyển tuyến, ông Bằng cho hay, đến thời điểm hiện tại bến xe chưa nhận được quyết định chính thức về ngày giờ nào chuyển tuyến từ các cơ quan chức năng.

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép (Hình 2).

Hàng khách được vận chuyển miễn phí bằng xe buýt từ bến Mỹ Đình sang bến Giáp Bát, bến Nước Ngầm - (Ảnh: Nhất Nam).

 

Trả lời câu hỏi của PV Người Đưa Tin về ảnh hưởng của việc nhà xe từ chối khách, ông Bằng cho biết: “Việc này gây thiệt hại và ảnh hưởng cho cả doanh nghiệp, hành khách cùng bản thân bến xe cũng thiệt hại về mặt tài chính khi phải bố trí xe cho hành khách sang bến khác.

Về câu hỏi nếu điều chuyển tuyến diễn ra, ông Bằng cho biết, việc này cũng sẽ ảnh hưởng đến công ty như: Doanh thu bị sụt giảm. Tuy vậy, với tinh thần chấp hành chủ trương và kế hoạch thành phố, cái lớn nhất là giảm ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô.

Ông Bằng cũng cho hay: Số liệu về xe không vào bến đã cung cấp cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý. “Chúng tôi chỉ là đơn vị bến, chỉ quản lý trật tự an toàn và các hoạt động tại bến, việc được vào bến hay không thuộc thẩm quyền của Sở GTVT. Khi các xe vi phạm nội quy của bến, chúng tôi chỉ có thẻ từ chối phục vụ15 ngày”, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội nói.

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép (Hình 3).

 Theo ông Bằng, hành khách là người nuôi nhà xe, nếu bức xúc việc điều chuyển tuyến thì nên có văn bản cụ thể, không nên lôi hành khách ra để gây sức ép.

Cũng theo vị Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội, hiện tại không thể biết được việc nhà xe từ chối khách sẽ kéo dài đến bao giờ nhưng Bến xe Mỹ Đình Vẫn xác định phục vụ các nhà xe như bình thường, vẫn cho ra vào xếp, đón khách bình thường. Đồng thời khẳng định bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm vẫn đảm bảo tốt việc vận chuyển hành khách dù có thêm lượng khách ở bến xe Mỹ Đình do ảnh hưởng của việc nhà xe từ chối phục vụ.

Trong diễn biến liên quan, ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin vào sáng 31/12, hiện tượng nhà xe từ chối hành khách ở bến xe Mỹ Đình tiếp tục diễn ra. Các xe từ chối phục vụ khách chủ yếu chạy các tuyến về phía Nam như các xe từ Mỹ Đình đi Nam Định, Mỹ Đình – Nghệ An, Mỹ Đình – Thanh Hóa, Mỹ Đình – Thái Bình.

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa':Không thể lấy hành khách để gây sức ép (Hình 4).

Nhiều hành khách đứng trước cửa bến "thẫn thờ" trước việc từ chối phục vụ của nhà xe - (Ảnh: Nhất Nam).

 

Khác hẳn với thái độ săn đón khách thường ngày, sáng nay nhiều nhà xe khi hành khách có nhu cầu hỏi xe nhiều phụ xe đến từ một số tuyến phía nam đã từ chối. Nhiều xe khách rời bến trong tình trạng ghế trống trơn. Trong vai 1 hành khách có nhu cầu đi xe về Nam Định PV bị tài xế từ chối thẳng thừng với lý do xe bị hỏng,

Đến 12h trưa nay, nhiều hành khách tiếp tục được di chuyển từ bến xe Mỹ Đình sang bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm bằng xe buýt miễn phí, tuy nhiên, so với hôm qua (30/12) thì số lượng người đã giảm hẳn.

 

Nhất Nam

Tag: Hà Nội Nghệ An biểu tình bến xe Thanh Hóa Bến xe Mỹ Đình nhà xe từ chối khách tài xế đình công xe từ chối khách
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.