Nhà xe 'côn đồ' đuổi, tát khách giữa đường

Nhà xe 'côn đồ' đuổi, tát khách giữa đường

Chủ nhật, 24/02/2013 | 10:03
0
Xe treo biển Hà Nội – Hà Tĩnh, nhưng khi đến địa phận TP. Vinh (Nghệ An), nhà xe đuổi khách xuống với lí do chỉ đi đến đây và không quên “tặng” thêm cho khách 1 cái tát vào mặt khi “thượng đế” thắc mắc.

Rạng sáng ngày 22/2, phóng viên báo Nguoiduatin.vn nhận được phản ánh của anh Dương Trí Thức (SN 1984), trú ở thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) về việc anh và anh Nguyễn Kim Trung (SN 1986), trú ở Thạch Kim, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bị nhà xe Tiến Thành (Công ty xe khách Tiến Thành) "đẩy" xuống đường. Không những thế, bản thân anh còn bị người nhà xe tát vào mặt khi có hành vi phản ứng.

Theo đó, khuya ngày 21/2, hai anh Thức và Trung (trước đó không quen biết nhau - PV) bắt xe khách mang BKS: 29B-019.46 từ bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) về Hà Tĩnh với giá vé 200.000 đồng/người. Tuy nhiên, đến khoảng 5h20 phút ngày 22/2, xe về đến bến xe Vinh (Nghệ An) thì trả khách và yêu cầu hai anh xuống tự bắt xe về Hà Tĩnh.

Khá bức xúc trước cách làm của nhà xe Tiến Thành, nhưng 2 anh này vẫn bình tĩnh yêu cầu nhà xe chuyển mình sang xe khác và trả phí quãng đường còn lại. Nhà xe không đồng ý, thậm chí còn dọa đánh 2 hành khách này nếu họ không xuống xe. Trước thái độ hung hãng trên, cả hai người đành miễn cưỡng “nhấc gót”.

Miền trung - Nhà xe 'côn đồ' đuổi, tát khách giữa đường
Đơn trình bày của anh Dương trí Thức tới cơ quan công an.

Sau khi xuống xe, anh Thức lấy máy ảnh ra để chụp lại hình ảnh chiếc xe phản ánh đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi phát hiện việc làm của hành khách này, một người đàn ông từ trên xe chạy lại tát mạnh vào má bên trái của anh Thức, đồng thời yêu cầu xóa ngay tấm ảnh vừa chụp. Không những thế, người này còn văng lời hăm dọa các vị khách vừa lỡ xe.

Trước thái độ bặm trợn và hung hăng của người nhà xe đội lốt “côn đồ”, anh Thức đành phải xóa tấm ảnh mới chụp dưới sự "giám sát" của đối tượng.

Trao đổi với phóng viên, anh Thức bức xúc: "Việc làm của nhà xe Tiến Thành khiến tôi thấy mình bị lừa dối. Chúng tôi thắc mắc thái độ phục vụ của họ thì bị hành hung, như thế là không chấp nhận được. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh đối với nhà xe “treo đầu dê bán thịt chó” kiểu này, nhằm đảm bảo an toàn cho những hành khách khác".

Cũng giống anh Thức, anh Trung tỏ ra bực bội không kém. Sau nhiều năm xa nhà đi xuất khẩu lao động, anh và người nhà đều chờ mong từng giây, từng phút để được đoàn viên thì lại gặp cảnh “xóc gánh” giữa đường. “Lúc tôi bị nhà xe đuổi xuống đường cùng anh Thức, trời đang mưa tầm tã. Không có ni lông che, người và đồ mang theo đều bị ướt hết. Trước khi lên xe tôi làm giá 150.000 đồng và họ đã đồng ý. Xe đi được một quãng, người thu tiền nói không có giá 150.000 để về Hà Tĩnh và yêu cầu tôi đưa thêm 50.000 đồng. Sau một hồi cãi cọ, tôi đành chấp nhận đưa thêm tiền để được đến nơi đến chốn”.

Sau khi sự việc xảy ra, 2 anh Thức và Trung đã đến trụ sở Công an phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An) báo cáo sự việc. Ông Nguyễn Viết Xô - trưởng Công an phường Lê Lợi xác nhận, có vụ việc hai hành khách đến cơ quan này trình báo bị nhà xe Tiến Thành "thả" giữa đường, một trong hai người bị người trên xe tát vào má.

Hiện, cơ quan chức năng đang lấy lời khai hai nạn nhân và sẽ sớm triệu tập nhà xe lên làm rõ vụ việc.

Thiên Di

Nhà xe 'đội giá', cò vé bội thu

Thứ 3, 15/01/2013 | 13:16
Nắm được tâm lý những người xa quê nôn nóng tìm vé xe để về quê ăn Tết, nhiều nhà xe tự ý không điều chỉnh giá vé xe tết theo quy định sở GTVT TP.HCM mà ngang nhiên lấy phụ thu cao hơn quy định. Điều này khiến không ít khách hàng bức xúc.

Yêu cầu xử lý kẻ hành hung phóng viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Liên quan vụ xúc phạm 2 phóng viên của kênh VTC14 và ATV thuộc báo ANTĐ, hôm nay phía Hội nhà báo Việt Nam đã lên tiếng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.