Nhạc sĩ

Nhạc sĩ "Dòng sông và tiếng hát" qua đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Tác giả của các ca khúc Dịu dàng sắc xuân, Tình ca cho em, Dòng sông và tiếng hát… đã trút hơi thở cuối cùng vào tối qua 30/10, hưởng thọ 60 tuổi.

20h tối qua, người thân của nhạc sĩ Nguyễn Nam đã thông báo nhạc sĩ đã qua đời sau nhiều ngày chống chọi với căn bệnh ung thư. Sự ra đi của nhạc sĩ đã để lại muôn ngàn tiếc thương cho người thân, gia đình, bạn bè và khán giả hâm mộ.

Xã hội - Nhạc sĩ 'Dòng sông và tiếng hát' qua đời

Nhạc sĩ Nguyễn Nam đã qua đời ở tuổi 60. Ảnh: Internet

NS Nguyễn Nam tên thật là Phạm Văn Đồng, sinh ngày 25/2/1952, quê Thừa Thiên – Huế. Trước khi qua đời, ông công tác tại Đài Truyền hình TP HCM với vai trò Trưởng ban ca nhạc. Từ những năm 70 của thế kỉ trước, anh đã tham gia phong trào sinh viên, học sinh và là nhạc sĩ sáng tác, giọng ca hàng đầu của phong trào này.

NS Nguyễn Nam được nhắc đến với những ca khúc nổi tiếng như: Dịu dàng sắc xuân, Tình ca cho em, Dòng sông và tiếng hát, Xa rồi mùa đông, Bay cao tiếng hát ước mơ… Ông tốt nghiệp hai trường đại học: Vạn Hạnh và Khoa học Xã hội và Nhân Văn chuyên ngành Việt - Hán. Dù không qua trường lớp đào tạo nào về âm nhạc, những sáng tác của ông luôn in dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc.

Cùng Nguoiduatin.vn nghe ca khúc "Dòng sông và tiếng hát". Nguồn You tube


Chi Mai