Nhạc sĩ Mew Amazing liều lĩnh khi vừa sáng tác, vừa hát ca khúc

Nhạc sĩ Mew Amazing liều lĩnh khi vừa sáng tác, vừa hát ca khúc

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
0
Lần đầu tiên, nhạc sĩ Mew Amazing sáng tác một ca khúc nhạc phim trên một câu chuyện có sẵn. Anh cũng tự mình thể hiện bài hát trong phim Ở đây có nắng.

Ở ĐÂY CÓ NẮNG | OFFICIAL MV

Ê - kíp của bộ phim Ở đây có nắng cho biết, ca khúc trong phim này sẽ được sáng tác bởi nhạc sĩ Mew Amazing, MV và ca khúc Ở đây có nắng mang đến một không gian thật sự ấm áp về câu chuyện tình yêu thương trong gia đình.

Sự kiện - Nhạc sĩ Mew Amazing liều lĩnh khi vừa sáng tác, vừa hát ca khúc

Nhạc sĩ Mew Amazing vừa sáng tác ca khúc Ở đây có nắng.

Tiết lộ về lý do sáng tác ca khúc lần này, Mew Amazing cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi viết một ca khúc nhạc phim nên phải học cách viết ca khúc dựa trên một câu chuyện có sẵn. Cảm hứng đến từ câu chuyện "gà trống nuôi con" của nhân vật Tùng Nhân, ca từ của bài hát cũng chính là hành trình cảm xúc nhân vật từ lúc chối bỏ không nhận con tới lúc mở lòng đón nhận yêu thương”.

Sự kiện - Nhạc sĩ Mew Amazing liều lĩnh khi vừa sáng tác, vừa hát ca khúc (Hình 2).

Mew Amazing đã liều lĩnh thể hiện bài hát mình sáng tác.

Là tác giả của rất nhiều bản hit đình đám trước đó như Ừ thì, Thật bất ngờ… nhưng lần này, Mew Amazing còn liều lĩnh hơn khi thể hiện luôn bài hát của mình. “Tôi luôn tin vào cảm xúc của nhạc sĩ khi viết lên một ca khúc. Cảm xúc đó không phải ca sĩ nào cũng có thể thể hiện đúng được. Thế nên, với dự án này, tôi đánh liều tự thể hiện, phần vì cảm thấy thân thuộc với ca khúc này, phần quan trọng nhất, khác biệt nhất là tôi tin mình có thể thể hiện tốt nhất tình cảm do chính mình viết ra trong ca khúc”, Mew Amazing cho biết.

Sự kiện - Nhạc sĩ Mew Amazing liều lĩnh khi vừa sáng tác, vừa hát ca khúc (Hình 3).

Mew Amazing  chia sẻ, sáng tác ca khúc về gia đình, là cách để anh hiểu hơn về tình cảm gia đình và trân quý hạnh phúc mà mình đang có.

Mew Amazing chia sẻ, anh may mắn lớn lên trong một gia đình có đầy ắp tình yêu thương nên gần như chưa bao giờ cảm nhận sự thiếu thốn tình cảm. Thế nhưng, với ca khúc Ở đây có nắng thì rất khác: “Khi viết về tình cảnh éo le của một gia đình, thú thật là khá khó khăn. Tôi phải đặt mình vào nhân vật Tùng Nhân hay Cu Bin, đó hoàn toàn là một trải nghiệm thực sự mới. Nhưng thật may mắn là cơ hội viết ra ca khúc này cũng là cách để tôi hiểu hơn về tình cảm gia đình và trân quý hạnh phúc mà mình đang có”.

Ca khúc Ở đây có nắng nằm trong bộ phim cùng tên của đạo diễn trẻ Đỗ Nam và biên kịch Việt Linh, hy vọng sẽ là một cơn nắng ấm dành cho tất cả khán giả trong một mùa đầy những hoài niệm và cảm xúc khi nghĩ về gia đình cũng như tất cả những người thân yêu.

 

Trọng Hiếu ra mắt ca khúc nhạc phim Lôi báo, "Chỉ có tình yêu ở lại"

Thứ 3, 12/12/2017 | 19:36
Bộ phim Lôi báo sắp ra mắt đang nhận được nhiều sự chú ý với dàn diễn viên đẹp, cảnh hành động mãn nhãn… Nhưng không chỉ có vậy, mới đây, Lôi báo còn gây chú ý khi tung MV nhạc phim Chỉ có tình yêu ở lại qua giọng ca đầy nội lực của Trọng Hiếu.

Học trò của Tăng Nhật Tuệ kết hợp cùng Mew Amazing trong MV mới

Thứ 2, 02/10/2017 | 05:00
Sau một thời gian ấp ủ, trò cưng của Tăng Nhật Tuệ, nam ca sĩ Tino đã kết hợp với Lykio cho ra mắt MV dance mang tên "Lêu lêu".

Mew Amazing: 'Vũ Cát Tường vững vàng hơn mọi người nghĩ'

Thứ 5, 18/08/2016 | 06:00
Nhắc đến Mew Amazing, không ai khỏi nghĩ về chất “quái” của chàng ca-nhạc sĩ này, đặc biệt thể hiện qua âm nhạc “khó hiểu” của Mew.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.