Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình

Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình

Thứ 5, 17/03/2022 | 19:08
0
Nhạc sĩ Ngọc Châu dù trải qua 5 mối tình đậm sâu nhưng cuối đời vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc. Anh ra đi ở tuổi 55 để lại sự tiếc nuối trong lòng khán giả.

Dành trọn cảm xúc cho âm nhạc

Sáng 17/3, ca sĩ Khánh Linh bất ngờ báo tin anh trai mình - nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời, hưởng dương 55 tuổi.

Theo nguồn tin mà người thân trong gia đình nhạc sĩ Ngọc Châu chia sẻ với Dân Việt thì nhạc sĩ "Thì thầm mùa xuân" phát hiện mình bị bệnh tim cách đây 3 tháng.

Thời điểm phát hiện bệnh tình thì bệnh đã ở vào giai đoạn 4. Sau gần 2 tháng điều trị ở Bệnh viện Quân đội 108 thì nam nhạc sĩ đã có dấu hiệu khỏe hơn và được bệnh viện cho về nhà. Đến 1h sáng nay (17/3), bệnh tim của nhạc sĩ Ngọc Châu có dấu hiệu tái phát nên được em rể là ông xã của ca sĩ Khánh Linh đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng nên anh đã không qua khỏi. 

Ca sĩ Khánh Linh nói lời từ biệt anh trai: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! anh đi vui vẻ!".

Giải trí - Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình

Khánh Linh gửi lời tiễn biệt anh trai. Ảnh: FBNV.

Nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh là hai người con tài năng của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu sinh năm 1967, tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983-1993. Tên tuổi của nam nhạc sĩ gắn liền với loạt ca khúc nổi tiếng thập niên 2000 như: “Cô Tấm ngày nay”, “Thì thầm mùa xuân”, “Ban mai xanh”, “Nếu điều đó xảy ra”, “Chiều xuân”..

Trước sự ra đi đột ngột của anh, ca sĩ Bằng Kiều viết: "Em chưa kịp đến thăm anh. Người anh em vân trân quý và biết ơn đã chỉ dạy từ khi em chập chững vào nghề. Em mãi nhớ anh. Anh phiêu du thanh thản và thật vui anh nhé".

Giải trí - Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình (Hình 2).

Cả cuộc đời Ngọc Châu sống với đam mê nghệ thuật, những gì anh đóng góp cho nền âm nhạc Việt đáng được trân trọng.

Ca sĩ Thanh Lam thì chia sẻ bài hát "Chiều xuân" do chính chị thể hiện và viết: "Ông bạn hàng xóm đi hát với nhau tíu tít một anh bạn có chút bốc đồng, vui buồn rất bất ngờ. Anh Nguyễn Quốc Trung giao cho bài phối …biết bao chia sẻ cả 1 thời thanh xuân. Ngọc Châu tiễn anh đi ….1 hành trình đời người".

Nhạc sĩ Đỗ Bảo xót xa chia sẻ với Tuổi trẻ: "Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa, rồi bạn bè nhận tin anh mất như vậy thì rất tiếc thương anh".

Phía nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ Ngọc Châu là một nhạc sĩ "hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng".

Còn ca sĩ Minh Quân bàng hoàng khi biết tin: "Em nghe tin mà shock quá a ơi !Không thể tin a lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Xin vĩnh biệt anh nhé!".

Giải trí - Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình (Hình 3).

Là một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Ngọc Châu ít khi xuất hiện trước công chúng. Năm 2016 là lần hiếm hoi nam nhạc sĩ tái xuất để ủng hộ cô em gái Khánh Linh ra mắt đĩa đơn "Mùa yêu".

Khánh Linh từng chia sẻ với Dân Việt: “Không có Ngọc Châu thì không có Khánh Linh. Anh tôi đã cho tôi quá nhiều thứ, cho tôi cơ hội để suy nghĩ trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, cho tôi kiến thức, cho tôi ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình. Chúng tôi là hai đường nhịp điệu, có những lúc đều lỡ nhịp… Nhưng anh em tôi đã luôn kề vai sát cánh.

Từ những bước chập chững sự nghiệp của tôi, giờ khi tôi đang dần chín, tôi muốn anh vẫn bên mình, vừa được thấy thành quả mà anh âm thầm nuôi dưỡng, vừa là ngọn lửa thổi bùng đam mê ấy thăng hoa mãi mãi".

5 mối tình nhưng chưa một lần mặc áo chú rể

Là nhạc sĩ nổi đình đám một thời nhưng Ngọc Châu lại rất kín tiếng về đời tư. Trước khi qua đời, Ngọc Châu có nhiều năm sống lặng lẽ, chăm chỉ sáng tác nhạc.

Cả cuộc đời nhạc sĩ Ngọc Châu cống hiến cho âm nhạc mà quên cả việc lập gia đình. Ca sĩ Khánh Linh từng chia sẻ với VnexpressNgọc Châu từng trải qua 5 mối tình (theo trí nhớ của Khánh Linh): “Nhiều người bảo anh kén chọn, có người lại nghĩ anh quá nặng tình với mối duyên xưa nên giờ khó lấy lại cảm giác yêu đương. Khánh Linh chỉ cười bởi vì cả hai phỏng đoán đều đúng một phần nào đó. Kén chọn thì không hẳn, nhưng chắc chắn Ngọc Châu cũng phải cân nhắc khi yêu một người con gái và xác định cô ấy sẽ là vợ mình. Còn chuyện quá nặng tình với cô nàng nào đó thì Khánh Linh khẳng định là không. Tuy nhiên, cô cũng đính chính rằng anh Châu là người sâu sắc, nghiêm túc và coi trọng sự thiêng liêng trong tình yêu".

Linh tâm sự thêm, Ngọc Châu không bao giờ chấp nhận chuyện song hành trong tình yêu, nếu yêu ai chỉ chung thủy với một người. Còn khi người con gái đó thay đổi, hướng đến ai đó ngoài anh thì anh sẽ dũng cảm từ bỏ, để cả hai cùng nhẹ nhàng.

Giải trí - Nhạc sĩ Ngọc Châu: Dành trọn tình yêu cho âm nhạc mà quên cả lập gia đình (Hình 4).

Ngọc Châu trải qua vài mối tình nhưng đều đã kết thúc không có hậu.

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, đến phút cuối, Ngọc Châu ra đi khi vẫn còn độc thân, không con cái, chỉ để lại kho tàng các sáng tác nổi tiếng năm nào cùng niềm tiếc thương.

Trúc Chi (t/h)

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả “Thì thầm mùa xuân” qua đời ở tuổi 55

Thứ 5, 17/03/2022 | 12:47
Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích như Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Chiều xuân… đã qua đời ở tuổi 55 tại Hà Nội.

Một gia đình quyết đặt tên tất cả con cháu theo tên danh ca Ngọc Sơn

Thứ 3, 20/10/2020 | 13:00
Vì yêu mến giọng hát và con người "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn, một gia đình đã quyết định đặt tên cho tất cả con cháu trong nhà đều là Sơn.

Ca sĩ Khánh Linh: "Tôi sẽ không bao giờ đi đánh ghen"

Thứ 7, 26/09/2020 | 20:00
"Hoạ mi" Khánh Linh có giọng hát nhẹ nhàng, mềm mại với những nốt ngân cao vút, ghi dấu ấn ở nhiều bài bát như Họa mi hót trong mưa, Tháng tư về... Trong buổi gặp gỡ mới đây, chị đã chia sẻ cuộc sống riêng của mình.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng - Bố đẻ ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Thứ 3, 07/04/2020 | 14:16
Nữ ca sĩ Khánh Linh vừa thông báo bố của cô NSƯT Phạm Ngọc Hướng qua đời, hưởng thọ 82 tuổi.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.