Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 24/08/2022 | 18:41
0
Tại chương trình hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi, Mỹ Anh - con gái Diva Mỹ Linh - Anh Quân sẽ thổi "làn gió mới" vào chương trình vói nhiều bất ngờ...
Sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19, Hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2022 sẽ trở lại với sự tham gia của các giọng ca nhiều thế hệ.
 
Nội dung của Điều còn mãi xuyên suốt là tình yêu quê hương đất nước. Hòa nhạc năm nay lấy chủ đề Khát vọng Việt Nam, ngoài một phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ sau những ngày dài chống dịch căng thẳng, chương trình thể hiện khát vọng mãnh liệt của dân tộc Việt khi đi qua gian khó: sống, hồi sinh và xây dựng đất nước trở thành thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng.
 
Với sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần ban cố vấn, nội dung chương trình 2022 đã có những thay đổi khi bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng được phối khí, những ca khúc được sáng tác gần đây, được nhiều người trẻ yêu thích cũng được lựa chọn. Chẳng hạn, Con cò (Lưu Hà An) và Sống như những đóa hoa (Tạ Quang Thắng).
Văn hoá - Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh

"Hoạ mi bán cổ điển" Phạm Thu Hà tham gia Điều còn mãi năm nay.

Các nhạc sĩ Trọng Đài, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Lưu Quang Minh... tiếp tục được BTC tin tưởng giao phó việc phối khí các tác phẩm: Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Bài ca người chiến sĩ áo trắng và Hoa huệ trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới,...

Phần khí nhạc năm nay bao gồm: Se chỉ luồn kim (Trần Mạnh Hùng), Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân, chuyển soạn cho dàn dây: Lê Bằng), Người về đem tới ngày vui (Trọng Bằng)... 

Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới âm nhạc như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Đào Tố Loan, Trần Trang, Trang Bùi, Mỹ Anh, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam,…

Nhạc trưởng Lê Phi Phi là người đã đồng hành với Điều còn mãi trong nhiều năm qua. Năm nay ngoài vai trò nhạc trưởng anh cũng tham gia cố vấn biên tập chương trình. Chia sẻ về hai tác phẩm của cha mình - nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ trình diễn trong hòa nhạc năm nay, anh cho biết: “Bố tôi, nhạc sĩ Hoàng Vân đã sáng tác 2 bài hát Bài ca người chiến sĩ áo trắngHoa huệ trắng về ngành y từ những năm 1960, 1970. Người đã tạo cảm hứng cho bố tôi viết không phải nhân vật nhạc sĩ gặp khi đi thực tế sáng tác, mà chính là mẹ tôi, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh”.

Hai ca khúc về ngành y nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác trong giai đoạn khốc liệt nhất của chiến tranh chống Mỹ, mang đầy âm hưởng, ca từ tươi mát. Hai ca khúc này sẽ được vang lên trong Điều còn mãi 2022 dưới sự trình diễn của hai ca sĩ nữ trẻ chuyên nghiệp Bùi Trang và Trần Trang cùng với hợp xướng nữ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Văn hoá - Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh (Hình 2).

Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Chia sẻ về việc ca sĩ trẻ Mỹ Anh cũng góp mặt vào chương trình này, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho hay: "Mặc dù tôi chưa gặp Mỹ Anh bao giờ, khi biết bạn ấy có góp mặt trong chương trình, tôi cũng có lên mạng mở bài Sống như những đoá hoa ra xem. Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh - Anh Quân. Tôi thấy Mỹ Anh hát nhẹ nhàng, tươi mát mang hơi thở của lớp trẻ ngày nay. Tôi nghe bạn ấy hát mà có cảm giác cô bé này bước ra từ một cuộc thi nào đó, giải gì đó vì vô cùng trong sáng và hợp bài. Mới mấy ngày gần đây, tôi mới biết bạn ấy là con của Mỹ Linh - Anh Quân. Với bài hát Sống như những đoá hoa, Mỹ Anh sẽ làm tốt việc của mình".

"Ngoài Mỹ Anh ra, chúng ta còn có nhiều ca sĩ có tố chất, được nhiều người yêu thích như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà... Mỗi năm chúng tôi sẽ có một nét mới, và Mỹ Anh sẽ là nhân tố mới của chương trình năm nay. Chương trình sẽ có cách phối khí nghiêm túc, chính thống" - Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết.

Văn hoá - Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Ban đầu, tôi không biết Mỹ Anh là con Mỹ Linh (Hình 3).

Mỹ Anh - con gái Mỹ Linh sẽ là "làn gió mới" tươi trẻ trong hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2022.

Nói về sự xuất hiện của nhân tố trẻ Mỹ Anh trong một chương trình âm nhạc mang tính hàn lâm, ông Trịnh Tùng Linh - Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chia sẻ, đó là một cơ hội với cả ca sĩ trẻ và phía dàn nhạc.

"Thật ra khi một nghệ sĩ có tài vào môi trường nào họ cũng phát huy được, không cứ là làm với dàn nhạc giao hưởng hay ban nhạc nhẹ. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là một cơ hội để dàn nhạc và các ca sĩ trẻ có thể kết hợp với nhau. Tôi hy vọng, cả hai phía sẽ có sự kết hợp nhuần nhuyễn, mang lại hiệu ứng tốt trước khán giả", Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bày tỏ.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập VietNamNet (BTC chương trình) cho biết, đơn vị đang huy động thành lập quỹ để nuôi chương trình khỏi rơi vào tình trạng "ăn đong" hằng năm. Ông cũng nghĩ đến việc sẽ xây dựng Điều còn mãi thành chương trình bán vé trong tương lai. Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 14h ngày 2/9 từ Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hòa nhạc Điều còn mãi gây bất ngờ khi hát Tâm hồn của đá của Trần Lập

Thứ 7, 24/08/2019 | 17:46
Sau 9 lần tổ chức, ở lần thứ 10, hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi sẽ có sự thay đổi lớn khi có thêm ca khúc Rock và ca khúc mang âm hưởng dân gian bên cạnh những tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc nổi tiếng.

Nghệ sĩ Việt xúc động hát trong hoà nhạc quốc gia Điều còn mãi

Chủ nhật, 02/09/2018 | 18:57
Chiều ngày 2/9, hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2018 với chủ đề Trên đôi cánh tình yêu đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhiều nghệ sĩ đã xúc động cất cao tiếng hát mừng Tết Độc lập của dân tộc.

Lý do Tùng Dương không tham gia buổi hòa nhạc "Điều còn mãi 2017"

Thứ 6, 25/08/2017 | 16:05
Tùng Dương luôn là khách mời quan trọng nhiều năm ở hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi", nhưng năm nay anh không tham gia buổi hòa nhạc này. Vậy lý do là gì?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.