Nhận món quà từ anh trai nghèo tôi rưng rưng nước mắt

Nhận món quà từ anh trai nghèo tôi rưng rưng nước mắt

Thứ 7, 07/01/2017 | 18:15
0
Nhận chiếc máy tính từ tay anh tôi bật khóc chỉ biết nói lời xin lỗi, những ngày tháng sau đó tôi chỉ biết lao vào học để anh và ba ở quê yên tâm về tôi.

Mẹ mất sớm, cha tôi là thương binh nên cũng chẳng làm được gì nhiều. Mặc dù cha có lương nhưng cũng không đủ để trang trải cho hai anh em ăn học. Học đến lớp chín anh trai tôi quyết định nghỉ đi làm thuê kiếm tiền nuôi tôi ăn học.

Ngày học cấp 3, tôi trở thành một trong những hạt nhân của trường khi ấy. Vì tôi  học giỏi và ngoan nên được thầy cô và bạn bè vô cùng yêu mến. Anh trai và ba đặt quá nhiều kỳ vọng vào tôi nên dù cuộc sống có vất vả đến mấy anh cũng cố gắng lo cho tôi không thua kém bạn bè.

Anh đi bắt cua, bắt ốc, đi gặt thuê ....kiếm tiền nuôi tôi ăn học. Nhiều đêm, trời lạnh nhưng anh vẫn đi soi cua đồng tận hai giờ sáng, vì đợt đó cua đồng lên giá 15.000đ/kg.

Mọi công việc trong gia đình một mình anh gánh vác, mối sáng đi làm anh đều dặn tôi: "Em cố gắng học thay anh nhé, chỉ có em mới có thể thay đổi cuộc sống của gia đình ta, anh sẽ cố gắng làm mọi việc để có thể cho em bằng bạn bằng bè”. Anh lau giọt mồ hôi và bước đi thật nhanh tôi không kịp nhận ra sự vất vả mà anh đang phải chịu đựng vì tôi.

Tâm sự - Nhận món quà từ anh trai nghèo tôi rưng rưng nước mắt

 Cảm ơn anh trai đã luôn hy sinh, lo lắng cho em (ảnh minh họa)

Anh đã giữ đúng lời hứa, không để tôi thua kém bạn bè, tôi có bộ quần áo mới trong ngày tựu trường. Ngoài ra, anh còn âm thầm nhận làm thuê làm mướn để có thể góp mua cho tôi chiếc máy tính mà tôi thường mơ ước. Ngày nhận chiếc máy tính từ tay anh tôi rưng rưng nước mắt và tự hứa sẽ học hành chăm chỉ để không phụ công của anh bao nhiêu ngày vất vả.

Nhưng dường như lý trí của tôi không chiến thắng nổi những cám dỗ từ ánh đèn phồn hoa đô thị. Vào trường chưa được hơn một năm tôi đã trở thành một người hoàn toàn khác. Tôi không chịu sống khổ cực, không đi làm thuê như những đứa bạn cùng cảnh mà lại tìm ăn chơi đua đòi, kết bạn với những đứa chuyên phá tiền của gia đình.

Tôi gọi điện về nhà xin tiền nhiều hơn, tôi nói dối là mua sách, đi học thêm...với những khoản đó thì anh trai tôi không bao giờ từ chối. Nhưng cầm tiền chưa nóng tay thì đã hết khi tôi  phục vụ vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Đến chiếc máy tính anh trai tặng, đó là món quà tôi đã từng coi như báu vật tôi cũng mang đi cắm để lấy tiền chơi.

Học hành sa sút, vay mượn bạn bè quá nhiều không có tiền trả tôi tìm về quê để xin tiền. Ba và anh trai nhìn tôi, dường như mọi người đã biết tất cả vì cô giáo chủ nhiệm đã gọi điện về thông báo. Anh không mắng, không chửi cũng không tra khảo về những ngày tháng đó của tôi.

Anh chỉ nói với tôi rằng: “ Em là hy vọng  đổi đời của gia đình ta đừng phụ lòng tin của anh em nhé”. Dứt lời, anh lấy trong tủ chiếc máy tính trước đây anh tặng tôi. Hóa ra, anh biết chuyện nên đã lặng lẽ đi chuộc lại chiếc máy tính này. Tôi ân hận vì đã không làm chủ được bản thân mình, chỉ vì sự ích kỷ muốn làm “con nhà giàu” mà khiến anh trai và ba khổ tâm.

Nhận chiếc máy tính từ tay anh tôi bật khóc chỉ biết nói lời xin lỗi. Những ngày tháng sau đó tôi chỉ biết lao vào học để anh và ba ở quê yên tâm về tôi. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có người anh trai như anh, cảm ơn anh và xin lỗi anh vì tất cả.

Minh  Thư

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.