Nhân chứng kể chuyện giải cứu cô gái bị ba người hiếp

Nhân chứng kể chuyện giải cứu cô gái bị ba người hiếp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Vụ việc ba thanh niên hiếp dâm một cô gái xóm chài đã xảy ra được gần một tuần nhưng người dân hai xã Đông Yên, Cấn Hữu (Quốc Oai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Dù hành động của nhóm "yêu râu xanh" chưa thành nhưng chỉ chừng đó đã là quá sức tưởng tượng với những người dân vốn quanh năm chân lấm tay bùn tại đây. Nhiều người đặt câu hỏi, nếu không có sự cảnh giác của người trưởng thôn nơi cô bé đang sống thì hậu quả sẽ chẳng ai có thể lường trước được.

Nạn nhân có dấu hiệu trầm cảm

Nạn nhân của vụ án là cô bé Truyền (SN 1994) ở thôn Cây Chay (xã Cấn Hữu, Quốc Oai, Hà Nội). Nhiều ngày trôi qua nhưng dư âm của vụ hiếp dâm bất thành vẫn đủ khiến cả làng quê dậy sóng.

Theo lời kể của ông Dương Quyết Thắng, phó trưởng công an xã Cấn Hữu: “Khoảng 11h15', đêm 25/11, lực lượng công an nhận được tin xảy ra vụ hiếp dâm ở gần khu vực thôn Cây Chay.

Ngay lập tức, tôi và một số đồng chí công an viên có mặt tại hiện trường. Vụ việc xảy ra ở xã láng giềng (xã Đông Yên) nhưng nạn nhân lại là người dân trong xã tôi. Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, nhiều đối tượng cùng ra tay, chúng tôi nhanh chóng phối hợp với công an xã Đông Yên tiến hành bảo vệ hiện trường và báo cáo lên cơ quan công an huyện Quốc Oai".

Pháp luật - Nhân chứng kể chuyện giải cứu cô gái bị ba người hiếp

Hai đối tượng N. và H. tại cơ quan công an.

Ông Thắng cho biết, Truyền vốn là một cô bé hiền lành, ngoan ngoãn nên bà con trong xóm ai cũng quý mến. Vì không có nghề nghiệp nên hàng ngày cô bé vẫn chèo đò ra sông đánh cá kiếm tiền nuôi em. "Bố mẹ Truyền sinh được 3 người con, một gái, hai trai, cô bé là cả. Tuy nhiên, hai năm trước, do cuộc sống khó khăn, nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên hai người đã ly thân. Mẹ của Truyền bế cậu con trai út đi biệt tích, từ đó đến nay cũng chưa về làng, còn cô bé và em thứ hai ở với bố. Cảnh gà trống nuôi con khổ trăm bề, ba bố con nương tựa vào nhau sống trong nghèo khổ. Để bố bớt chút gánh nặng, Truyền đã chủ động xin nghỉ học khi vừa lên lớp 10".

Cũng theo lời kể của ông Thắng, chính từ đây, chứng kiến sự bất hòa của bố mẹ trước đó, hoàn cảnh nghèo khó, bị bạn bè trêu chọc cộng với ước mơ học hành giang dở, Truyền đâm chán nản, rồi có những biểu hiện trầm cảm. Nhiều khi, cô bé có những hành động khó hiểu khiến mọi người nghĩ rằng em thần kinh không bình thường. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn gặp nạn nhân, ông Thắng cho hay, hiện tại cô bé đang rất hoảng loạn. Việc gặp người lạ sẽ khiến cho Truyền sợ hãi hơn nữa.

Để tìm hiểu về nhóm "yêu râu xanh" vừa gây ra vụ việc động trời trên, chúng tôi lên đường tìm đến xã Đông Yên. Cơn mưa chiều đông khiến cái lạnh như tê buốt và thấm sâu hơn bình thường. Thế nhưng, bên những chiếc lều bán hàng rong ven đường, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao về "cơn ác mộng" vừa xảy ra. Có lẽ hơn ai hết, họ đang cầu nguyện vụ án vừa xảy ra chỉ là một cơn ác mộng kinh hoàng.

Trao đổi với PV, ông Tô Văn Nhật, trưởng công an xã Đông Yên cho biết, vụ án thực sự đã trở thành một "cơn chấn động" đối với người dân địa phương. Không ai có thể ngờ được bọn chúng lại làm cái chuyện ma quỷ ấy. Thân nhân của ba thủ phạm đều là những người nông dân chân chính, sống tốt với bà con hàng xóm. Cả ba đối tượng tham gia vụ hiếp dâm đều là những thanh niên lao động phổ thông, chưa tiền án tiền sự. Có lẽ sẵn trong người chút men, không làm chủ được bản thân mới dẫn đến nông nỗi này.

Theo ông Nhật, khoảng 11h30' đêm 25/11, công an xã Đông Yên nhận được tin ba công dân trong xã có hành vi hiếp dâm cô gái ở xã bên cạnh. Ba đối tượng đó là Nguyễn Trọng N. (SN 1986), Mai Văn H. (SN 1989), Nguyễn Văn C. (SN 1988). Nạn nhân khai rằng có cắn một đối tượng chảy máu ở tay. Với dấu vết ấy, chỉ sau ít phút triệu tập, hai đối tượng N. và H. đã cúi đầu nhận tội. Đối tượng C. đã bỏ trốn khỏi địa bàn ngay sau đó.

Pháp luật - Nhân chứng kể chuyện giải cứu cô gái bị ba người hiếp (Hình 2).

Anh Nguyễn Văn Chuyên, Trưởng thôn Cây Chay.

Hành trình đi "săn" của bầy "yêu râu xanh"

Tại thôn Cây Chay, chúng tôi tìm đến nhà trưởng thôn Nguyễn Văn Chuyên (SN 1983), nhân chứng duy nhất của vụ án. PV đến đúng lúc anh Chuyên vừa về nhà sau khi làm việc với công an huyện Quốc Oai. Trên khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi, anh Chuyên kể lại: "Đêm 25/11, khi tôi vừa đi ăn cưới ở làng bên về và đang nằm xem ti vi thì nghe như có tiếng ai gọi bên sông. Tưởng gọi mình, tôi chạy ra ngoài thì thấy con bé Truyền đang bơi thuyền sang bên kia sông. Nghĩ rằng mình nghe nhầm nên tôi quay vào nhà để chuẩn bị đi ngủ nhưng trong lòng vẫn thấy bồn chồn bất an. Bởi đã gần 2 năm nay, con bé Truyền có biểu hiện trầm cảm. Hơn nữa, bên kia sông nghe có tiếng mấy cậu thanh niên nên tôi cũng lo lắng. Ngay lập tức, tôi bật dậy, chạy ra ngoài dõi theo từng mái chèo của cô bé. Nhìn vào đồng hồ, lúc này đã hơn 11h đêm".

Từ bên kia sông, khi thuyền của cô bé vừa cập bờ được mấy phút thì bị ba đối tượng kia kéo Truyền vào khu nghĩa địa gần đó. Ngay lập tức, vị trưởng thôn với lấy mái chèo và chiếc thuyền thúng đuổi theo. Vừa chèo thuyền, anh vừa gọi điện cho ông Dương Quyết Thắng, phó trưởng công an xã Cấn Hữu nhờ trợ giúp.

Tuy nhiên, thấy tình thế nguy cấp, anh Chuyên chạy thẳng vào nghĩa địa giải cứu cô bé hàng xóm. "Lúc đến cửa nghĩa địa, tôi nghe tiếng cô bé gào lên một cách thảm thiết. Đang tiếp cận các đối tượng thì chuông điện thoại trong túi reo vang vì một đồng chí công an xã gọi. Mấy đối tượng biết bị phát hiện nên đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Do bọn "yêu râu xanh" có ba người, biết không thể đánh lại được chúng nên tôi không tiếp tục đuổi theo mà vào tìm nạn nhân", anh Chuyên cho biết.

Pháp luật - Nhân chứng kể chuyện giải cứu cô gái bị ba người hiếp (Hình 3).

Ông Dương Quyết Thắng, phó trưởng công an xã Cấn Hữu trao đổi với PV.

Cũng theo vị trưởng thôn Cây Chay, lúc các đối tượng đi khỏi, em Đ. T. Truyền mới tập tễnh bước ra ngoài. Lúc này, cô bé vẫn chưa mặc quần áo, khuôn mặt tái xanh và rất hoảng loạn. Thậm chí, trên tay nạn nhân có một vết máu. Gặp được người quen, cô bé òa khóc một hồi rồi gục ngã. Một lúc sau, cơ quan công an cũng có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân đến trạm y tế xã Đông Yên để kiểm tra sức khỏe. Tại cơ quan công an, nạn nhân khai rằng đã cắn một tên "yêu râu xanh" khi hắn đang cố bịt miệng để cô không thể kêu cứu.

Khi chúng tôi đặt nghi vấn về việc nạn nhân và 3 đối tượng trên có quan hệ từ trước, anh Chuyên khẳng định: "Khi công an gặng hỏi, nạn nhân nói rằng không có bất cứ mối quan hệ nào với ba thanh niên trên. Tuy nhiên trước đó, vì thấy cứ thấy ai gọi liền sang chở để kiếm chút tiền nên có thể đã từng đưa các đối tượng này qua sông. Đêm hôm xảy ra vụ án, cô bé đang nằm ngủ trong nhà thì thấy tiếng gọi bên kia sông. Khi chèo thuyền đến nơi, mấy thanh niên này đã dùng lời đường mật rủ cô bé đi hát karaoke. Bị cô bé từ chối, ba tên này đã kéo nạn nhân vào bãi tha ma để thực hiện hành vi đồi bại".

Hiện công an huyện Quốc Oai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

"Yêu râu xanh" đã lên kế hoạch từ trước?

Theo ông Dương Quyết Thắng, phó trưởng công an xã Cấn Hữu, rất có thể ba đối tượng trên đã quan sát hoặc nghe thấy người ta nói nạn nhân còn trẻ, tâm lý không ổn định và bố cô bé thường đi làm xa nên lập kế hoạch thực hiện hành vi từ trước. Hơn nữa, ba đối tượng này còn giao nhiệm vụ cho Nguyễn Văn C. đứng ở bên ngoài "canh gác" và để xe máy trên đường, khi có động tĩnh sẽ dễ dàng bỏ trốn". Được biết, vào sáng 27/11, đối tượng Nguyễn Văn C. đã ra công an huyện Quốc Oai đầu thú.

Vương Chân - Anh Văn

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.