Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ tại Nghệ An

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ tại Nghệ An

Phạm Xuân Chinh
Thứ 7, 06/01/2018 | 22:02
0
Một số hàng xóm kể lại giây phút kinh hoàng khi xảy ra vụ nổ tại nhà ông Phạm Văn Hường, ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, khiến ngôi nhà bị sập, 1 người bị thương nặng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, khoảng 9h ngày 5/1, người dân địa phương nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của ông Phạm Bá Hường, tại xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Khi chạy sang kiểm tra thì mọi người tá hỏa phát hiện ngôi nhà bị sập tường, tốc mái và con trai ông Hường là em Phạm Thanh Sơn (SN 1997), bị thương nặng.

Xã hội - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ tại Nghệ An

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Nghi Xuân kịp thời có mặt, phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Phạm Bá Giang, một hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết: “Khi đang ngồi trong nhà thì tôi nghe một tiếng nổ lớn và khói bốc lên nghi ngút phát ra từ phía nhà ông Hường. Chạy sang kiểm tra thì phát hiện mái tôn bị tốc quăng xa hàng chục mét, tường nhà nứt toác và nhiều vật dụng bên trong bị xáo trộn. Đặc biệt, lúc này có khí nồng nặc bốc lên, nhưng không ai xác định đó là mùi gì”.

Còn anh Trương Văn Đào (27 tuổi), trú xóm Xuân Phúc cho hay: “Dù ở cách xa hàng trăm mét nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng nổ lớn và ghi nhận sự rung lắc từ phía nhà ông Hường. Chạy đến nơi thì thấy Sơn đang nằm trên vũng máu nên được mọi người đưa đi cấp cứu".

Xã hội - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ tại Nghệ An (Hình 2).

Ông Hường kể lại sự việc với PV.

Hơn một ngày sau khi sự việc xảy ra, nhưng ông Phạm Bá Hường (bố nạn nhân Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo ông Hường, sáng hôm xảy ra sự việc, vợ chồng ông đi làm ngoài đồng, khi nghe mọi người thông báo, chạy về nhà thì thấy con trai bị thương nặng nên đưa đi cấp cứu

“Gia đình tôi cũng không nấu bếp gas nên nguyên nhân nổ bình gas cũng được loại trừ”, ông Hường khẳng định.

Tuy nhiên theo ông Hường, gia đình ông trước có mâu thuẫn với một số người ở địa phương và không loại trừ bị trả thù.

Liên quan đến nguyên nhân xảy ra vụ nổ, ông Đậu Khắc Hà, Trưởng Công an xã Nghi Xuân cho biết, hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nghệ An: Nhà cấp 4 bị sập, 1 người nguy kịch sau tiếng nổ lớn

Thứ 6, 05/01/2018 | 20:47
Tối 5/1, ông Đậu Khắc Hà, Trưởng Công an xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ lớn làm ngôi nhà cấp 4 bị sập, 1 người nhập viện nguy kịch.

Clip: Điểm lại những vụ nổ do cưa bom, phế liệu gây rúng động

Thứ 5, 04/01/2018 | 15:38
Những vụ nổ do cưa bom, phế liệu luôn để lại hậu quả rất nặng nề mà nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan, thiếu hiểu biết của người dân.

Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ nổ lò vôi khiến 8 người tử vong

Thứ 2, 04/01/2016 | 09:31
Sau khi dân làng phá cửa thông hơi, cho quạt xuống thổi khí lần lượt 9 người bị ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa đã được đưa đi cấp cứu. Nhưng, thân thể họ đều lạnh ngắt, 8 nạn nhân đã tử vong...
Cùng tác giả

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng