'Hội tam kỳ' chuyên 'dằn mặt' sinh viên mới

'Hội tam kỳ' chuyên 'dằn mặt' sinh viên mới

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:58
0
Theo tiết lộ của nhiều sinh viên sống trong kí túc xá trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp (xã Trung Thành - huyện Phổ Yên - Thái Nguyên), trong ký túc xá có một nhóm sinh viên thuộc hạng "đầu gấu đầu mèo", kết bè kết đảng để chuyên đi dọa nạt và đánh đập các sinh viên mới.

Nhóm sinh viên này hung hãn và lộng hành đến mức chính bảo vệ kí túc xá cũng nhiều phen "bó tay". Chính vì vậy, chuyện đáng tiếc đã xảy ra tối 7/1, khi gần 20 thanh niên phá cửa phòng, xông vào đánh đập một tân sinh viên mới nhập trường...

Màn chào hỏi đẫm máu

Theo thông tin chúng tôi nhận được, nạn nhân chính của sự việc đáng tiếc là Thái Duy M., SN 1993, hiện là sinh viên khoa kế toán của trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp. Sau 3 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), sức khỏe của M. tuy có biến chuyển tích cực xong vẫn còn rất yếu, đặc biệt là những vết thương ở vùng đầu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, ngoài hàng chục vết bầm tím trên khắp cơ thể, mặt mũi bị biến dạng nghiêm trọng, M. còn bị chấn động não, cần thêm nhiều thời gian để theo dõi.

Tiếp xúc với một nhân chứng, cũng là nạn nhân của màn "chào hỏi đẫm máu", nhưng bị thương nhẹ hơn, PV báo ĐS&PL được nam sinh viên này cho biết, tất cả những sinh viên bị đánh ngày hôm đó đều không có thù oán gì với nhóm người hung hãn kia. "Đám thanh niên đó tự xông vào phòng bọn em, gặp ai đánh người ấy, không cần lý do", sinh viên này sợ hãi nhớ lại.

Pháp luật - 'Hội tam kỳ' chuyên 'dằn mặt' sinh viên mới

Nạn nhân M. và vết thương nghiêm trọng ở đầu.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 23h đêm 7/1, nhóm bạn học cả nam lẫn nữ đang ngồi chơi bài lá giải trí tại một gian phòng kí túc thì bất ngờ có một nhóm nam thanh niên hơn 20 người, tay cầm theo gậy gộc, tuýp sắt, đạp tung cánh cửa, xông vào với vẻ mặt rất hung dữ và nồng nặc mùi rượu. Biết có chuyện không ổn, những người trong phòng bỏ chạy toán loạn.

Chỉ còn lại 3 người không thể chạy thoát gồm có M., nhân chứng và một sinh viên khác. Chẳng nói chẳng rằng, nhóm người hung hãn liên tiếp thẳng tay đấm đá 3 nam sinh viên bị kẹt lại trong phòng. Trong lúc lộn xộn, 2 người chạy thoát thân chỉ còn M. ở lại nên bị đánh nặng nhất. "Một mình M. bị hàng chục người quây đánh. Bọn chúng dùng gậy vụt liên tiếp vào người, đầu và mặt M. khiến nạn nhân chảy máu mồm, máu mũi. Một nam thanh niên mặc áo đen còn đập đầu M. vào tường. Sau cú đập đó M. bất tỉnh và ngã gục xuống sàn", nhân chứng sợ hãi kể lại.

Sau khi đánh xong, nhóm thanh niên này còn kéo lê M. vào lại trong phòng, ném lên giường, rồi lục túi lấy đi một điện thoại di động trị giá 3 triệu đồng. Khi đi ra ngoài, nhóm nam thanh niên còn thách thức những sinh viên nữ rằng nếu dám báo công an sẽ trả thù và đừng mong học được ở trường. Không những thế, khi bạn học của M. gọi được người nhà tới để đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhóm thanh niên còn đuổi theo để chặn đầu xe. Nhưng may mắn lái xe taxi chở M. đã lách được qua và đưa nạn nhân tới bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Có dấu hiệu bè phái trong kí túc xá (?)

Trong quá trình thu thập thông tin, PV đã vô cùng sửng sốt khi nhận được phản ánh từ rất nhiều sinh viên chứng kiến sự việc rằng, nhóm nam thanh niên đã đánh M ngày hôm đó phần lớn là sinh viên của trường.

"Đây là một nhóm do các nam sinh viên có xuất thân từ miền Trung tụ hợp lại, đặt tên là "hội Tam Kỳ", rất thích ra oai tác quái, đặc biệt với các sinh viên mới. Thực tế băng nhóm này xuất hiện hôm đó là muốn "dằn mặt" tất cả những "ma mới" có mặt trong phòng chứ không đơn thuần chỉ để đánh M. Bạn ấy bị đánh vì đã không thể chạy trốn kịp.

Trong ký túc xá bọn em vẫn đồn thổi đó là màn nhập phòng của nhóm người này. Sinh viên mới nào cũng bị một trận thì mới yên ổn được", một sinh viên sợ hãi cho biết. Cũng theo phản ánh, kiến thức đầu tiên được các anh chị khóa trên "trang bị" cho các tân sinh viên là không nên ra ngoài vào ban đêm và ở trong phòng thì cũng phải chốt cửa đàng hoàng.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, phó hiệu trưởng trường cao đẳng Công nghệ & Kinh tế Công nghiệp cho hay: "Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành lấy lời khai của các em sinh viên đồng thời tiến hành rà soát tất cả các phòng trong ký túc xá và triệu tập một số sinh viên có liên quan đến vụ việc để xác minh. Rất tiếc, lúc xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ và sinh viên trong trường không bắt được đối tượng nào nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn".

Trả lời câu hỏi rằng nhóm người kia có đúng là sinh viên của nhà trường như phản ánh không, vị hiệu phó không khẳng định là có hay không mà chỉ quanh co đặt giả thiết "nhóm người đó có thể là từ ngoài trường vào" (?!). Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận rằng trước đây trong ký túc xá cũng từng xảy ra nhiều vụ đánh nhau nhưng là do mâu thuẫn cá nhân giữa các sinh viên... 

Long Nguyễn

Cha đánh con chấn thương sọ não rồi đòi tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tiếp sau vụ bé gái 10 tuổi bị cha mẹ nuôi đánh gãy răng, hành hạ bầm dập, thì lần này một nạn nhân khác bị bố dượng đánh chấn thương sọ não.

Nam sinh đi học về, phát hiện chấn thương sọ não

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đang điều tra làm rõ vụ một học sinh lớp 8 đi học về bỗng gia đình phát hiện bị chấn thương sọ não phải đi bệnh viện cấp cứu.

Trốn khỏi trụ sở CA quận, ngã chấn thương sọ não

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Khi chưa kịp bỏ trốn khỏi trụ sở Công an quận, thì Thu đã bị ngã chấn thương sọ não, chệch xương bả vai trái và gẫy khuỷu tay phải,cảnh sát cho biết.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.