Nhận định lạnh gáy của báo Thụy Điển về “thảm họa quân sự” nếu phạm lãnh thổ Nga

Nhận định lạnh gáy của báo Thụy Điển về “thảm họa quân sự” nếu phạm lãnh thổ Nga

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 21/05/2018 | 15:04
0
Việc xâm chiếm lãnh thổ Nga sẽ trở thành “thảm họa quân sự” cho bất kỳ lực lượng quân đội nào trên thế giới căn cứ trên một số tiêu chí, báo Svenska Dagbladet nhận định.

Theo RT, báo Thụy Điển vừa có bài nhận định về sức mạnh của nước Nga.

Việc xâm chiếm lãnh thổ Nga sẽ trở thành “thảm họa quân sự” cho bất kỳ lực lượng quân đội nào trên thế giới, căn cứ trên một số tiêu chí, báo Svenska Dagbladet nhận định.

Theo bài báo, những yếu tố chính để xác định năng lực phòng thủ của một đất nước là sức mạnh quân sự, quy mô lãnh thổ và mức độ hiểm trở về địa hình.

Dựa trên những tiêu chí này, các nhà báo Thụy Điển nhận định “bất kể lực lượng nào có ý định xâm chiếm nước Nga phải chuẩn bị ứng phó với nhiều loại địa hình”.

Nhận định lạnh gáy của báo Thụy Điển về “thảm họa quân sự” nếu phạm lãnh thổ Nga

Lực lượng quân đội Nga rất hùng mạnh và có kinh nghiệm.

Khi xâm nhập lãnh thổ Nga, đối phương sẽ phải đối mặt với những ngọn núi hoang vắng, những đầm lầy không thể vượt qua, những vùng đất đóng băng, những dòng sông hung dữ, và cả những khu rừng tối tăm tại Nga.

Ngoài ra, điều kiện thời tiết nóng vào mùa hè và giá lạnh vào mùa đông cũng là một thử thách đối với các lực lượng bên ngoài muốn tiến vào lãnh thổ Nga.

“Và lực lượng Nga, những người từng trải qua hàng nghìn năm tham gia vào các cuộc chiến tranh quy mô lớn cũng như những trận đánh du kích và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm”, bài viết trên báo Thụy Điển nhấn mạnh khi nhắc đến lực lượng là những người Nga.

Nhận định của báo Svenska Dagbladet đã được chứng minh trong chính lịch sử nước Nga. Moscow chưa từng bị thế lực bên ngoài chinh phục kể từ khi thành lập một nhà nước tập trung tại Nga vào đầu thế kỷ 15.

Người Nga đã đẩy lùi mọi âm mưu xâm lược lãnh thổ, đẩy lùi các đội quân của Hoàng đế Napoleon năm 1812 và của trùm phát xít Adolf Hitler từ năm 1941-1945. Đây đều là những lực lượng quân sự được đánh giá là rất mạnh và khó có thể đánh bại vào thời điểm đó.

Giống như Nga, Thụy Sĩ và New Zealand cũng được xếp vào danh sách những quốc gia khó xâm chiếm theo tiêu chí của báo Svenska Dagbladet.

 

Gặp Tổng thống Assad, Tổng thống Nga Putin thực sự yêu cầu Iran rời khỏi Syria?

Thứ 2, 21/05/2018 | 11:30
Trong cuộc gặp hồi cuối tuần trước với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Putin khẳng định các “lực lượng vũ trang nước ngoài” cần rời khỏi Syria. Một số tờ báo cho rằng “lực lượng” này ám chỉ tới Iran, phải chăng đây là sự thật?

Căng thẳng Anh-Nga: Vì sao vụ đầu độc Skripal bất chợt tắt ngấm?

Thứ 2, 21/05/2018 | 13:00
Mặc dù được xuất viện vài ngày trước, số phận cựu điệp viên Sergei Skripal như thể đã rơi vào quên lãng. Nước Anh dường như đã nhận ra cái cớ chống Nga của mình không hiệu quả.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...