Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi!

Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi!

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 28/05/2021 | 15:50
0
Trước làn sóng đòi tẩy chay danh hài Hoài Linh sau ồn ào của việc quyên góp từ thiện, nhiều nhãn hàng đã bỏ hình ảnh của nghệ sĩ này. Hành xử như vậy có đúng?

Mấy ngày gần đây, danh hài Hoài Linh khiến showbiz "náo loạn" và bị khán giả "réo gọi" nhiều nhất do liên quan đến số tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng được nam danh hài kêu gọi quyên góp từ tháng 10/2020 nhưng đến hiện tại vẫn chưa được đến tay đồng bào bị ảnh hưởng di bão lũ. Sự việc này đã tạo nên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, nhiều người nói họ "mất niềm tin vào nghệ sĩ" và yêu cầu danh hài giải thích về việc chậm giải ngân này.

Bên cạnh đó, khán giả la ó, yêu cầu các nhãn hàng mời Hoài Linh quảng cáo phải gỡ hình ảnh, gạch tên anh ra khỏi sản phẩm.

Ngôi sao - Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi!

Trước khi xảy ra ồn ào, Hoài Linh là gương mặt đắt show quảng cáo số 1 Việt Nam.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với vị trí là danh hài số 1 showbiz, Hoài Linh rất đắt show quảng cáo. Nhiều nhãn hàng lớn về dầu ăn, mì gói, bất động sản, sàn thương mại điện tử… cũng chọn Hoài Linh làm gương mặt thương hiệu nhiều năm liền.

Theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, để mời được Hoài Linh làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu thì số tiền doanh nghiệp bỏ ra không bao giờ dưới 2 tỷ đồng. Trên thực tế, con số này dao động từ 2 đến 5 tỷ đồng, tùy vào nội dung công việc. Còn quay phim quảng cáo ngắn TVC, cát-xê nam danh hài dao động từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, tùy vào thương hiệu, khối lượng công việc...

Sau sự ồn ào về việc từ thiện, đã có nhãn hàng dừng hợp tác với Hoài Linh,  điều này có đúng?

Ngôi sao - Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi! (Hình 2).

Shopee đã gỡ bỏ hình ảnh của Hoài Linh ra khỏi quảng cáo.

Cụ thể, ngày 27/5, sàn thương mại điện tử Shopee gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trong một chiến dịch marketing từ ngày 20/5 của doanh nghiệp. Thương hiệu dầu ăn, mì gói cũng bỏ hình ảnh của danh hài này trên website. 

Trên trang Fanpage có hơn 3 triệu người theo dõi chương trình truyền hình Thách thức danh hài, nhiều ý kiến khán giả phản đối việc mời Hoài Linh ngồi ghế nóng giám khảo. Trước đó, công ty Điền Quân - đơn vị sản xuất chương trình đã thông báo danh hài Hoài Linh và nghệ sĩ Minh Nhí là hai giám khảo chính, thay thế Trường Giang và Trấn Thành trong mùa 7 năm nay.

Khi được hỏi, đơn vị sẽ xử lý thế nào về việc khán giả tẩy chay Hoài Linh? Đạo diễn Khương Dừa cũng là đại diện nhà sản xuất cho biết đã nắm được thông tin và hiện đang đưa ra hướng xử lý, khi có quyết định chính thức sẽ cập nhật tới khán giả.

Ngôi sao - Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi! (Hình 3).

Phía Điền Quân cho biết, đơn vị này sẽ xem xét việc Hoài Linh sẽ ngồi ghế ban giám khảo mùa 7 của Thách thức danh hài.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, chuyên gia truyền thông - PR Minh Hoàng cho hay: "Việc khán giả tẩy chay, kêu gọi nhãn hàng bỏ hợp tác với nghệ sĩ không phải lần đầu. Nhưng Hoài Linh là danh hài số 1 Việt Nam nên sự việc này càng ồn ào hơn.

Nhãn hàng khi gặp "làn sóng" này cũng phải thận trọng, nếu không sẽ "mất cả chì lẫn chài". Hiện tại, Hoài Linh chưa lên tiếng giải thích hành động của mình tức là sự việc chưa sáng tỏ, nhưng nếu nhãn hàng giữ hình ảnh này trên quảng cáo, sản phẩm là một bất lợi.

Từ việc tẩy chay nghệ sĩ, khán giả sẽ chuyển sang tẩy chay cả nhãn hàng. Còn nếu sự việc đã sáng tỏ rồi, thì cũng là một cách xử lý khác (như nếu nghệ sĩ không sai, sẽ khôi phục lại những quảng cáo đó).

Thực tế, sau sự việc, làn sóng tẩy chay sẽ bị quên theo thời gian, nhưng nếu nhãn hàng dừng việc hợp tác với nghệ sĩ ngay tại thời điểm "nóng" nhất sẽ được khán giả ủng hộ nên không nhãn hàng nào "dại" mà đi ngược lại với mong muốn của "thượng đế" cả".

Chuyên gia Marketing Tuấn Trần cũng cho hay: "Việc gỡ bỏ sản phẩm hay giữ lại nằm trong hợp đồng của nhãn hàng và nghệ sĩ. Ở thời đại này, tất cả đều thể hiện ở hợp đồng như việc có scandal, bê bối thì nhãn hàng sẽ làm thế nào?

Việc gỡ bỏ sản phẩm hay bồi thường, hoàn tiền cát xê hay chỉ phải trả tiền cọc thôi đều có những điều khoản cụ thể. Từng hợp đồng, từng nhãn hàng sẽ có cách làm riêng với nghệ sĩ.

Sự việc của Hoài Linh lần này dù nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của nghệ sĩ ấy, sau từng ấy năm gây dựng và thành công thì việc này thật là cay đắng và ngậm ngùi, là bài học lớn cho tất cả nghệ sĩ khác và nhãn hàng...".

Ngôi sao - Nhãn hàng liên tiếp gỡ hình ảnh Hoài Linh: Thật cay đắng, ngậm ngùi! (Hình 4).

Thời gian tới, Hoài Linh sẽ rất khó hợp tác với các nhãn hàng để quảng cáo sản phẩm.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, luật sự Nguyễn Ngọc Hùng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội, cho hay: "Khán giả có quyền tẩy chay, không sử dụng sản phẩm có người nổi tiếng quảng cáo, họ có quyền làm điều đó. Còn việc nhãn hàng có gỡ bỏ hình ảnh, hay phạt nghệ sĩ là do thoả thuận riêng, hợp đồng riêng mà 2 bên làm việc với nhau.

Trong suốt thời gian nhận làm gương mặt cho thương hiệu, nhãn hàng sẽ yêu cầu nghệ sĩ phải ký cam kết không được để xảy ra scandal về hình ảnh, phát ngôn….

Do đó, khi nghệ sĩ Hoài Linh để xảy ra scandal thì các doanh nghiệp đang có hiệu lực hợp đồng trong thời gian này hoàn toàn có thể phạt, đòi bồi thường hợp đồng. Nhưng rõ ràng, khi bị khán giả tẩy chay thì người chịu thiệt đầu tiên là nhãn hàng. Vì thế, họ sẽ rất nhanh chóng để đưa ra quyết định của mình. Sắp tới, Hoài Linh sẽ rất khó để hợp tác với các nhãn hàng để quảng cáo sản phẩm".

 

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

Từ chuyện từ thiện của Hoài Linh: Cần bịt lỗ hổng pháp lý

Thứ 3, 25/05/2021 | 20:45
“Nếu là tiền để trong ngân hàng, khi Hoài Linh chuyển tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung cũng sẽ phải chuyển cả số tiền lãi phát sinh”, luật sư Vinh nói.

Sao kê ngân hàng nghi của Hoài Linh bị phát tán, ai phải chịu trách nhiệm?

Thứ 3, 25/05/2021 | 18:06
Trước vụ việc bức ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh được lan truyền, phía ngân hàng cho biết đang điều tra làm rõ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.