Nhan sắc áp đảo ở Sao Mai dân gian 2013

Nhan sắc áp đảo ở Sao Mai dân gian 2013

Thứ 7, 17/08/2013 | 19:47
0
Có tới 9/11 thí sinh tham dự vòng chug kết Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian là nữ, chỉ có hai thí sinh nam đến từ châu Âu. Điều nay sẽ tạo nên một đêm thi mềm mại nhiều chất nữ tính đúng với tính chất của dòng nhạc này.

Sự kiện - Nhan sắc áp đảo ở Sao Mai dân gian 2013

Thí sinh Thùy Dung (Hà Tĩnh) được coi là một trong những gương mặt tiềm tàng

Có tới 9/11 thí sinh tham dự vòng chug kết Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian là nữ, chỉ có hai thí sinh nam đến từ châu Âu. Điều nay sẽ tạo nên một đêm thi mềm mại nhiều chất nữ tính đúng với tính chất của dòng nhạc này.

Hàng lạt các ca khúc được thí sinh chọn lựa mang âm hưởng dân gian Bắc Bộ và Miền Trung, đặc biệt âm sắc xứ Nghệ. Cũng dễ hiểu bởi 3 thí sinh miền Trung là Thuỵ Miên, Huyền Trang, Bạch Trà đều xuất thân từ chính vùng này. Chưa nói Thuỳ Dung mặc dù thi ở miền Bắc nhưng thực chất cũng là người con của Hà Tĩnh. Vì thế trong giọng hát của những thí sinh này thấy nổi trội âm sắc miền Trung.

Thuỵ Miên chọn một ca khúc của ca sỹ Phạm Phương Thảo có tên Gái Nghệ khá lạ tai bên cạnh ca khúc Con sông tuổi thơ tôi của nhạc sỹ Tuấn Phương khá bay bổng và giàu hình ảnh.

Huyền Trang chọn Buông áo em ra (Hoàng Thành) và Sóng đàn Thăng Long (Đức Liên) không quá đậm đặc chất dân gian mà mang nhiều hơi thở đương đại.

Cũng chọn một ca khúc của nhạc sỹ Tuấn Phương, bài Đất thiêng, thí sinh Thuỳ Dung sẽ thể hiện bằng lối hát dung dị, mang màu sắc dân gian thính phòng. Ca khúc còn lại của Thuỳ Dung là một bài hát đậm chất dân gian xứ Nghệ đang thịnh hành hiện nay là Điệu ví dặm là em.

Sự kiện - Nhan sắc áp đảo ở Sao Mai dân gian 2013 (Hình 2).

Đất thiêng là sáng tác mới của ca sĩ Tuấn Phương sẽ được Thùy Dung trình diễn trong đêm chung kết

Bạch Trà đến từ Huế chọn ca khúc Bến rêu phong (Trần Đại Phong) khá mới mẻ bên cạnh bài hát Tình làng quê - một ca khúc khá quen thuộc của nhạc sỹ An Thuyên. Bạch Trà là thí sinh bước vào chung kết bằng giải bình chọn của khán giả.

Linh Hoa – Một trong những ứng viên sáng giá với giọng dân ca ngọt ngào sẽ trình diễn ca khúc Mưa rơi của cố nhạc sỹ Trần Hoàn. Ca khúc tiếp theo sẽ là Đàn tranh mạ (Tuấn Phương) từng được thể hiện rất thành công qua giọng hát Tân Nhàn.

Hồng Duyên – cô gái gây ấn tượng đêm chung kết khu vực phía Bắc bởi giọng hát đậm chất ca trù sẽ trình bày một sáng tác của Đức Chính với tựa đề Nhớ quê. Ca khúc thứ 2 sẽ rất hợp với sở trường của cô đó là Chiều Phủ Tây Hồ (Phú Quang) đầy ma mị.

Ngô Phương Thúy chọn bài không theo số đông, cô hát 2 bài khá mới và phong cách dân gian cũng mới, khá đương đại đó là Đàn cò của Ngô Hồng Quang và ca khúc Tiếng Việt (Lê Tâm) mang màu sắc dân gian thính phòng.

Hai thí sinh nữ đến từ khu vực miền Nam là Nguyễn Thị Thao và Hoàng Thị Yến lại chọn những ca khúc mang đậm màu sắc dân gian miền Trung. Nguyễn Thị Thao với Về Hà Tĩnh người ơi (Xuân Thủy) khá mới mẻ và Trăng khuyết (Huy Thục) mang âm hưởn dân gian Bắc Bộ.

Hoàng Thị Yến với Thương ơi điệu ví (Lê An Tuyên) và Hết giận rồi thương (Tiến Dũng, Hoàng Lương) đều là những ca khúc quen thuộc với khán giả miền Trung và những ai yêu dân ca.

Hai thí sinh nam đến từ khu vực châu Âu, Hồ Thanh Tùng (Liên Bang Nga) chọn ca khúc Tình đất (Tuấn Phương) khá ngọt ngào và Cánh võng mẹ ru (Nguyễn Tiến). Giọng Thanh Tùng khá ngọt ngào và tình cảm, chắc chắn sẽ nhận được thiện cảm của công chúng trong nước.

Lê Văn Hoàng (Cộng Hòa Séc) sẽ hát ca khúc Xuống chợ (Trương Ngọc Ninh) và Bài ca gửi Nọong (Nguyễn Tài Tuệ), hai ca khúc đều mang âm hưởng dân gian Tây Bắc khá dễ thương và dí dỏm.

Có một điều khá đặc biệt, nếu như mọi năm, nhạc sỹ An Thuyên luôn là lựa chọn hàng đầu của các thí sinh thì năm nay, nhạc sỹ Tuấn Phương gần như trở thành nhạc sỹ có nhiều ca khúc được thí sinh lựa chọn nhất (4 ca khúc). Không biết có phải nguyên nhân do nhạc sỹ Tuấn Phương trong Ban tổ chức mà các thí sinh muốn “lấy lòng” hay không, nhưng quả thật cả 4 ca khúc mà các thí sinh lựa chọn của nhạc sỹ Tuấn Phương đều là những bài hát rất hay, từng được phổ biến rộng rãi như Tình đất, Đàn tranh mạ và 2 ca khúc mới là Con sông tuổi thơ tôiĐất thiêng.

Đêm thi phong cách dân gian sẽ diễn là lúc 20h tối 17/8 tại cung văn hóa Việt Tiệp (Hải Phòng) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Dung Nhi

Sao Mai người Czech mê âm nhạc Việt

Thứ 7, 10/08/2013 | 19:25
Mặc dù mang hai dòng máu Việt – Czech nhưng tại khu vực châu Âu, thí sinh Sao Mai Martina Nguyenora Thủy nổi bật với ngoại hình, gương mặt gần như 100% thuần Việt.

Sao Mai Trung Quân: Showbiz nhiều thứ không có giá trị nghệ thuật

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:56
"Tôi thấy showbiz có nhiều nhân tố không dành thời gian cho nghệ thuật mà dành cho những thứ không có giá trị nghệ thuật. Và tôi không hiểu họ làm gì trong showbiz nữa...", ca sĩ Trung Quân chia sẻ.

'Sao mai' 17 tuổi khiến các đại gia Premier League mê mẩn

Thứ 3, 26/03/2013 | 23:41
Dù mới chỉ bước sang tuổi 17 song tiền đạo trẻ của Birmingham City, Koby Arthur vẫn đủ sức khiến các đại gia của xứ sở sương mù như Man City, Chelsea hay Arsenal sẵn sàng "xin chết".

Sao Mai Nguyệt Anh: Thích mặc áo dài và hát dân ca

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Ngay sau khi gặt hái thành công rực rỡ từ mùa Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh cô gái đến từ Bắc Giang đã cho ra mắt DVD "Bờ sông vẫn gió" khá hoành tráng với mức chi phí đầu tư bạc tỉ. Không ít người cả trong lẫn ngoài giới cho rằng cô đang chơi trội bởi có đại gia “chống lưng”.

Rò rỉ ảnh đồng tính của 'Hoa hậu Sao Mai'

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:14
Khi câu chuyện giới tính mập mờ trong làng giải trí Việt còn đang gây tranh cãi thì mới đây lại xuất hiện thêm nghi án đồng tính của “Hoa hậu Sao Mai”, ca sĩ Kỳ Anh Trang.