Nhan sắc Sài Gòn xưa và nay

Nhan sắc Sài Gòn xưa và nay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Nhan sắc Sài Gòn đẹp rất đỗi tự nhiên pha chút hoang dại, vừa phóng khoáng lại vừa kiêu sa.

Ngày nay, người ta vẫn còn nhắc mãi về những nhan sắc Sài Gòn “vang bóng một thời”. Đó là “Cô Ba xà bông”, người mẫu đầu tiên được in hình nổi trên các sản phẩm có tiếng của hãng Xà bông Việt Nam do ông Trương Văn Bền lập ra. Chân dung cô sau đó còn được vẽ rồi in thành tem với số lượng phát hành lớn chưa từng có.

Bà Nguyễn Hữu Thị Lan, vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam là một nhan sắc vào hàng “quốc sắc thiên hương”. Đó là Cô Ba Trà (Yvette Trà) được mệnh danh là “bà hoàng vũ trường, sòng bài Sài Gòn” những năm cuối thế kỷ XIX. Thời đó, những người đàn ông từng được quen biết và giao thiệp với Yvette Trà đều xem đó là niềm vinh dự để chứng minh đẳng cấp của mình. Ngôi sao Sài Gòn này chỉ thích chia cho mỗi người một mảnh tình chứ đừng ai mong lấy được làm của riêng hay làm người yêu vĩnh viễn.

Sự kiện - Nhan sắc Sài Gòn xưa và nay

Người đẹp Thẩm Thúy Hằng

Người ta cũng nhắc đến nghệ sĩ Thanh Nga, một nghệ sỹ cải lương nổi tiếng, có sắc đẹp dịu dàng, lộng lẫy, quyến rũ cùng lối ca diễn truyền cảm đặc biệt. Cô được mệnh danh là "nữ hoàng sân khấu" của miền Nam Việt Nam thời điểm lúc bấy giờ. Kiều nữ Thẩm Thúy Hằng là một nữ hoàng nhan sắc, một minh tinh màn bạc sáng giá từng được đứng vào hàng ngũ minh tinh của Châu Á suốt các thập niên 60-70. Gần với hiện nay hơn là một loạt các hoa hậu, người đẹp, diễn viên nổi tiếng như: Mộng Tuyền, Diễm My, Kiều Khanh, Diễm Hương, Lý Thu Thảo, La Kim Phụng, v.v

Bên cạnh những “tuyệt sắc giai nhân”, thì ngay trên những bức ảnh về một Sài Gòn xưa cũ, đã lùi vào dĩ vãng, ta vẫn có thể bắt gặp thấp thoáng đâu đó trên đường phố một nhan sắc Sài Gòn. Với áo dài, váy ngắn, tóc thời trang, các thiếu nữ Sài Gòn xưa quyến rũ, đài các ngay trong cuộc sống đời thường.

Nếu những giai nhân Hà thành mang vẻ đẹp kín đáo, dịu dàng, e lệ, đoan trang, với nét duyên thầm thì nhan sắc Sài Gòn đẹp rất đỗi tự nhiên pha chút hoang dại, vừa phóng khoáng lại vừa kiêu sa. Những nhan sắc của “một thời vang bóng” ấy không mang nét đẹp hoài cổ, đằm thắm, mà có hơi thở của sự tự tin, trẻ trung và thời thượng.

Thời nay, hoa hậu, người đẹp không thể đếm trên đầu ngón tay mà có thể hết. Những người đẹp này, cũng đủ sức hút để kéo theo hàng tá đại gia vây quanh. Nhưng có lẽ chưa ai đủ quyến rũ và cá tính để tạo nên những giai thoại về nhan sắc, hay khắc sâu tên mình vào trái tim của hàng triệu người như một số người đẹp Sài thành xưa. Và có lẽ vì thế mà người ta cứ mãi đi tìm một biểu tượng sắc đẹp cho Sài Gòn hôm nay.

Bởi đẹp thì có đẹp đấy mà sao cứ thấy nhàn nhạt, na ná nhau, ít ai tạo ra được một bản sắc riêng cho mình, được công chúng ái mộ cả về nhan sắc lẫn tài năng. Có phải bởi thế mà không ít người vẫn nhắc mãi những giai nhân Sài Gòn xưa để mà hoài cổ, cứ ngắm mãi những bức hình của họ mà xuýt xoa, lội ngược dòng thời gian mà đi tìm những “tượng đài sắc đẹp” Sài Gòn.

Dù cho không ít trong số họ đã bị thời gian, ma túy, bia rượu, biến những ngày sau phút huy hoàng thành chuỗi tăm tối. Nhiều người phải sống trong nghèo khổ đến tàn tạ. Dù cho không ít trong số họ đã yên bề gia thất, không còn xuất hiện trước công chúng một lần nào với tư cách người nổi tiếng.

Dù cho họ đã trở thành những bà lão hay không còn có mặt trên cõi đời này nữa. Rồi đây, những mỹ nhân Sài thành nào sẽ được gọi tên là nhan sắc, sẽ được “tạc tượng” đài sắc đẹp trong lòng người hâm mộ, vẫn còn là câu hỏi chưa lời đáp.

Hương Lam

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.