Nhẫn tâm cho con vì hoàn cảnh khó khăn

Nhẫn tâm cho con vì hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 31/03/2013 | 07:46
0
Trong suy nghĩ giản đơn của người mẹ trẻ, việc cho con chỉ mong muốn hai "khúc ruột" của mình được sống trong sung sướng và hạnh phúc.

Theo tìm hiểu của PV, chị N. là công nhân có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mặc dù chị và chồng chưa đăng kí kết hôn nhưng đã có con với nhau. Đến nay, hai cháu bé vẫn chưa có có giấy khai sinh. Hiện thu nhập hàng tháng của họ không nhiều, không đủ trang trải cho cuộc sống. Từ khi hai đứa trẻ chào đời, gia đình nhỏ của chị N. vốn đã vất vả lại còn khó khăn hơn. Bao nhiêu gánh nặng tập trung lên đôi vai của cha hai đứa bé. Một mình anh làm quần quật để nuôi cả nhà.

Theo thời gian, hai đứa bé lớn lên với sức khỏe yếu ớt do ảnh hưởng của việc sinh non. Tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), chị N. được các bác sĩ cho biết, trong hai đứa con mình, một bé bị tật ở mắt còn một bé bị hen suyễn cần 10 triệu đồng để chữa trị. Điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn không thể lo đủ tiền chữa trị cho con. Sau nhiều đêm đắn đo suy nghĩ, chị N. đã bí mật trao hai đứa con nhỏ cho bà L.

Ngày 10/1, bà L. đã thuê xe đưa cả ba mẹ con chị N. tới bệnh viện Nhi đồng 1 để tái khám cho hai cháu bé. Tất cả chi phí khám chữa bệnh cho hai đứa trẻ được bà L. thanh toán đầy đủ. Do cảm thông nỗi đau xa cách và hoàn cảnh khó khăn của người mẹ trẻ, bà L. đã đưa thêm cho chị N. 6 triệu đồng đồng bồi dưỡng sức khỏe. Tuy nhiên, người mẹ khốn khổ đã kiên quyết từ chối với lí do không phải bán con mà chỉ mong sao con mình được hạnh phúc. Trong vụ việc này, chị N. đã trao hai đứa bé cho bà L. mà không bàn bạc với bất kì ai, cũng chưa được cha đứa bé chấp thuận.

Trước đó, bà mẹ trẻ suy nghĩ rất đơn giản rằng, mình vẫn sẽ giữ liên lạc với con qua số điện thoại của bà L. để lại. Hơn nữa, nếu gia đình chồng có gây áp lực, trách mắng thì chị cũng dễ dàng tìm con về. Chính vì vậy, khi không thể liên lạc được với bà L., người mẹ trẻ rất hoảng hốt và báo cơ quan công an mong tìm lại con. Đại úy Mai Xuân Hạnh, Đội phó Đội CSĐT về tội phạm TTXH công an quận 10 cho hay, rất may cho gia đình chị N. đã giao con của mình cho một người tốt. Nếu gặp phải bọn buôn bán, chăn dắt trẻ em thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.        

Nói về cách xử lí các đối tượng trong vụ việc, đại úy Hạnh cho biết: "Về vụ án hy hữu này, chúng tôi xét thấy người nhận và cho con không có dấu hiệu mua bán trẻ em, cơ quan CSĐT công an Q.10 chỉ cảnh cáo chị N. và bà L. Đồng thời, cơ quan công an động viên, tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng này các bước làm thủ tục cho và nhận con nuôi đúng qui định của pháp luật. Theo thông tin của chúng tôi, hiện tại hai bé gái song sinh vẫn đang ở với gia đình chị N. tại Đồng Nai".                     

Trung Nguyên

Cha mẹ nghèo bỏ rơi hai con song sinh

Thứ 3, 15/01/2013 | 17:18
Hai vợ chồng làm thuê, làm mướn và có với nhau 5 mặt con. Sau khi sinh đôi thêm 2 cháu bé, cặp vợ chồng này đã bỏ rơi con họ, phó thác cho số trời.

Bỏ rơi con sau khi... trộm đồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Chỉ vì số hàng trị giá vỏn vẹn 57,12 USD, Allison và chị gái đã phải hầu tòa trong sự chê bai của dư luận.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.