Nhắn tin lừa tiền, Viettel đã có nhiều khuyến cáo

Nhắn tin lừa tiền, Viettel đã có nhiều khuyến cáo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài viết “Cảnh báo lừa tiền qua tin nhắn trả trước” phản ánh về tình trạng khách hàng nhận được tin nhắn về việc “chuyển nhầm tiền” từ thuê bao Viettel, Công ty viễn thông Viettel đã có ý kiến phản hồi.

Anh Đạt, Khoa Luật sư - Học viện Tư pháp phản ánh, anh đang ngủ thì nhận được tin nhắn từ số di động của nhà mạng Viettel: bạn đã nhận được 30.000 đồng từ dịch vụ I - Share của Viettel Telecom.

Ngay sau đó mấy giây, chủ nhân số điện thoại đã nhắn tin là 01675458548 đã gọi lại cho anh Đạt và đề nghị anh Đạt chuyển trả lại số tiền nói với lý do "em nhắn nhầm".

Được biết, anh Đạt không phải là khách hàng đầu tiên của Viettel nhận được tin nhắn với nội dung như trên. Trước đó, đã có nhiều khách hàng gọi điện phản ánh về việc nhận được những tin nhắn tương tự của nhà mạng.

Công nghệ - Nhắn tin lừa tiền, Viettel đã có nhiều khuyến cáoTin nhắn được gửi đến thuê bao anh Đạt

Đại diện Công ty viễn thông Viettel cho biết: Thời gian gần đây, tình trạng kẻ gian lợi dụng sự cả tin của khách hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo qua điện thoại vẫn tái diễn mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng đã phát đi nhiều cảnh báo.

Hình thức của các đối tượng lừa đảo là gửi tin nhắn với nội dung chuyển tiền sau đó nhắn tin hoặc gọi điện “xin” lại với lý do “chuyển nhầm” tài khoản; mạo danh các nhà mạng để nhắn tin hoặc gọi điện cho khách hàng thông báo trúng thưởng với giá trị lớn, sau đó yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, nạp tiền, chuyển tiền vào tài khoản đã được chỉ định,… hoặc giả danh bạn bè, người thân nhờ nạp thẻ cào.

Viettel cũng đã liên tục đăng tải thông tin trên website công ty và nhắn tin tới thuê bao toàn mạng để khuyến cáo khách hàng.

Công ty Viễn thông Viettel khẳng định trong tất cả các chương trình khuyến mại/quay số trúng thưởng đều không yêu cầu khách hàng phải cung cấp mã số thẻ cào hoặc nạp tiền hoặc cung cấp các thông tin cá nhân chi tiết (mã số cá nhân, lịch sử liên lạc,…). Mọi thông tin liên quan đến các chương trình khuyến mại đều được Viettel đăng tải trên website chính thức của công ty.

Trả lời câu hỏi về biện pháp xử lý đối với các thuê bao nhắn tin lừa tiền, đại diện Công ty viễn thông Viettel cho biết, Viettel không đủ thẩm quyền xử lý khi không có yêu cầu của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, nhà mạng quân đội cũng cam kết sẵn sàng phối hợp cung cấp thông tin khi có yêu cầu xử lý từ các cơ quan có thẩm quyền.

Phan An