Nhân tình mang thai, người đàn ông bị tố giết vợ, tạo hiện trường giả

Chủ nhật, 11/09/2022 | 12:52
0
Người đàn ông nói rằng hai vợ chồng muốn có thêm con nhưng vì vợ không thể mang thai nên anh ta đã ngoại tình và có con với người phụ nữ khác.

Hai vợ chồng Richard Dabate.

Cái chết bất ngờ

Tháng 12/2015, Connie Dabate, 39 tuổi, bị bắn chết tại nhà riêng ở Rockville, Maryland, Mỹ. Theo lời khai của chồng cô là Richard Dabate (46 tuổi), thời điểm đó, hai con trai của họ đang đi học còn Richard vừa trở về nhà từ công ty để lấy máy tính xách tay.

Lúc này, một kẻ đeo mặt nạ đã đột nhập vào nhà, giết vợ và trói Richard lại. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ tìm thấy Richard có nhiều vết thương trên người nghi do dao chém, một tay và một chân bị trói vào ghế.

Vụ án mạng đã gây chấn động dư luận bang Maryland. Hơn 100 người đã được gọi làm chứng.

Sau đó, cảnh sát phát hiện Richard đã ngoại tình với người phụ nữ khác. Đáng nói, nhân tình của anh ta đang mang thai tại thời điểm vụ giết người xảy ra.

Richard thừa nhận điều này và nói với các nhà điều tra rằng hai vợ chồng muốn có thêm con nhưng Connie không thể sinh thêm. Vì vậy anh ta đã phải thực hiện "điều phi truyền thống". Tuy vậy, người đàn ông khẳng định không liên quan gì tới cái chết của vợ.

Hiện trường bất thường

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện dòng thời gian của các sự kiện mà Richard cung cấp có nhiều điểm mâu thuẫn khi so sánh với dữ liệu trên chiếc vòng thông minh theo dõi sức khỏe mà nạn nhân đeo.

Chẳng hạn, dữ liệu từ chiếc vòng cho thấy Connie đã di chuyển xung quanh nhà hơn một tiếng sau thời điểm Richard nói vợ mình bị bắn. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát hiện hiện trường có nhiều điểm bất thường. Richard khai có kẻ đột nhập và gây án nhưng cơ quan chức năng không tìm thấy các dấu hiệu của một cuộc vật lộn hay kháng cự trong ngôi nhà.

Công tố viên cáo buộc rằng Richard đã lên kế hoạch giết vợ và dàn dựng như một vụ đột nhập sau khi biết nhân tình của mình mang thai. Anh ta sợ rằng mọi chuyện sẽ bị vỡ lở với sự ra đời của đứa con mà anh ta có với người phụ nữ khác. Richard cũng tạo hiện trường giả và biến mình thành nạn nhân để đánh lạc hướng của cảnh sát.

Luật sư bào chữa của Richard cho rằng thiết bị theo dõi sức khỏe mà nạn nhân đeo không được thiết kế với độ chính xác cao, do đó không thể sử dụng làm bằng chứng kết tội.

Mới đây, sau một phiên tòa kéo dài 5 tuần, Richard đã bị bồi thẩm đoàn tuyên án tội giết người, giả mạo bằng chứng và khai báo gian dối. Người đàn ông bị kết án 65 năm tù cho những hành vi tàn bạo của mình.  Trước bản án này, luật sư bào chữa cho biết họ sẽ tiến hành kháng cáo.

Đàm Anh (Theo CBS News)

Cùng chuyên mục

Jennie của BlackPink và Gentle Monster ra mắt sự hợp tác mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:43
Jennie tiết lộ trên Instagram về “Jentle Salon”.

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ chìm sà lan vào bờ 

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:08
Lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (25/4), thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan trên xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi đã được đưa vào bờ.

Đánh shipper gãy hai tay, cặp vợ chồng lĩnh án về tội Giết người

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:04
Vụ án này từng gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là với những người làm công việc giao hàng.

Tin tức 24h qua: Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:38
Điều khó hiểu trong vụ sà lan chìm, tìm thấy 4 thi thể ở Lý Sơn; Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn đỏ, công an nói gì?

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:04
Công an phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin nhiều ô tô bị tạt sơn đỏ khi đỗ ở phố Trần Điền.