Nhận trái đắng chỉ vì nói chia tay trong ngày Cá tháng Tư

Nhận trái đắng chỉ vì nói chia tay trong ngày Cá tháng Tư

Thứ 7, 01/04/2017 | 10:08
0
Ngày Cá tháng Tư năm nay là ngày tròn một năm chúng tôi xa nhau, chỉ vì tôi đã trót trêu anh quá đà mà giờ đây tôi đã phải nhận trái đắng...

Chào độc giả mục tâm sự, hôm nay là ngày Cá tháng Tư bỗng dưng tôi chợt nhớ đến câu chuyện buồn của bản thân. Cách đây 1 năm, vào đúng ngày này tôi đã khiến cho tình yêu của hai đứa đi vào ngõ cụt.

Tôi tên Lan (25 tuổi, Hà Nội), cách đây hai năm trước tôi có yêu một người đàn ông hơn tôi 3 tuổi, anh là người chín chắn và sống thực dụng. Khi yêu, chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Vì là người sống thực dụng nên anh ít lãng mạn, ít trêu đùa...

Chính vì thế, trong ngày Cá tháng Tư tôi nảy sinh ý định trêu đùa, xem anh phản ứng thế nào, có thật sự yêu mình hay không?

Vào đúng thời điểm sáng sớm ngày 1/4, tôi hẹn anh ra quán cà phê nói chuyện, tôi đi thẳng vào vấn đề rằng: “Em nghĩ chúng ta nên dừng lại ở đây, vì em không còn cảm nhận được sự lãng mạn nữa". Anh đã rất sốc khi nghe được câu nói này...

Khi đó, tôi nhìn thấy ánh mắt anh biến sắc, tay nắm chặt không nói được lời nào và anh đã bỏ đi. Tôi hí hửng, cảm thấy phấn khích khi đã lừa được anh, thậm chí về nhà tôi cũng còn khoe với chúng bạn là đã lừa được bạn trai “tin sái cổ”.

Tâm sự - Nhận trái đắng chỉ vì nói chia tay trong ngày Cá tháng Tư

Tôi đã mất anh mãi mãi chỉ vì lời trêu đùa trong ngày Cá tháng Tư (Ảnh minh họa).

Suốt cả ngày Cá tháng Tư, tôi không nhận được bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào từ anh. Định bụng sẽ nói lại với anh, nhưng anh đã đưa ra quyết định trước. Ngày hôm sau, anh nói chấp nhận lời chia tay vì bị tổn thương thực sự. Tức thì, tôi giải thích đó chỉ là trò đùa vui ngày Cá tháng Tư và xin lỗi anh.

Vậy mà, anh cương quyết không chấp nhận, anh nói: "Tình yêu của anh mà em mang ra làm trò đùa được sao? Chúng ta chia tay đi, anh không muốn một người bạn gái mang chuyện tình cảm ra làm trò đùa”.

Đến lúc này, tôi mới vỡ lẽ và van xin anh tha thứ. Thế nhưng anh nói không còn muốn tiếp tục nữa, anh cho rằng tôi là một đứa con gái nông cạn và thiếu hiểu biết.

Ngày hôm nay, khi viết lên những dòng tâm sự này tôi chỉ muốn nhắn nhủ đến các cô gái khi yêu đừng dại dột mang chuyện tình yêu của mình ra làm trò mua vui ngày Cá tháng Tư, để rồi phải nhận một cái kết buồn như tôi.

Xem thêm:

Ngày Cá tháng Tư: Điểm danh những câu nói dối siêu kinh điển

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư

Nguyễn Lan (Hà Nội)

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.