Nhận về mình sự hi sinh

Nhận về mình sự hi sinh

Nguyễn Minh Phượng
Thứ 4, 20/06/2018 | 15:43
2
Tôi muốn nói lời biết ơn các chiến sĩ CSCĐ, chính các anh đã mang lại niềm tin, tình đồng loại, trách nhiệm với xã hội, với bà con mình; Xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu với lực lượng công an nhân dân.

Gửi các chiến sĩ cảnh sát cơ động!

Nghe thông tin, xem truyền hình, hàng ngàn người quá khích ở Bình Thuận gây rối, đập phá tài sản, công sở, chặn xe trên Quốc lộ, hàng chục công an bị thương, nhiều xe công vụ bị thiêu rụi… tôi, giống như hàng triệu người dân đất Việt không khỏi lo lắng. Nhưng rồi, chúng tôi lại thở phào khi biết tình hình đã yên trở lại, mọi chuyện đã được xử lý kịp thời, có tình, có lý. Những người nông nổi, dại dột hùa theo đám đông đã được tuyên truyền, giải thích. Họ nhận ra cái sai, hứa không tái phạm. Mọi người đều mừng rơi nước mắt, nhất là những ai đã đi qua thời đất nước không bình yên, chịu hậu quả của nó, mới cảm nhận một cách sâu sắc sự mất mát và khao khát bình yên đến độ nào.

Một số người quá khích, gây rối sau khi bị tạm giữ để giải thích đã được về với gia đình. Những khuôn mặt trẻ thơ, giọng nói ngây ngô, hiền như đất “con bị rủ rê, dụ dỗ”, có lẽ đang ân hận vì hành động bộc phát của mình. Họ đâu hiểu hậu quả của sự “dại dột” đã gây ra từ sự thiếu hiểu biết của chính mình. Họ được về nhà, trong vòng tay người thân, nhưng các anh, những cán bộ, chiến sĩ công an lực lượng cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn phải nằm viện điều trị vết thương. Bởi trong lúc hỗn loạn, hàng nghìn người quá khích đã ném đá, xịt hơi cay vào cán bộ, chiến sĩ công an khiến hơn 20 người bị thương.

Tôi đã hơn 1 lần lặng người, lo lắng khi nghe một lãnh đạo huyện Tuy Phong (Bình Thuận) thông báo: "Hiện có 8 chiến sĩ công an tại huyện bị thương đang được điều trị ở bệnh viện. Ngoài ra, lực lượng công an huyện Bắc Bình có gần 20 cán bộ, chiến sĩ (thuộc Cảnh sát cơ động) bị thương và nhiều ô tô chuyên dụng bị đập nát. Nhiều xe ô tô bị nhóm người quá khích thiêu rụi”…

Các anh đã hết mình vì sự bình yên của người dân, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi đã nghĩ như vậy và càng trân trọng các anh hơn. Bởi lẽ, lực lượng công an được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vũ khí để dẹp loạn, dư sức để trấn áp. Nhưng các chiến sĩ đã không sử dụng biện pháp mạnh, các anh dùng chính tính mạng của mình, lăn xả, tuyên truyền, vận động đám đông không nên manh động. Dù biết rằng họ sẽ đối mặt với hiểm nguy, sinh mạng có thể bị tổn hại, nhưng, lúc đó, đối mặt với các anh là những người dân nghèo, những trẻ vị thành niên bị kích động mà có hành vi sai trái. Vậy nên, chiến sĩ công an sẵn sàng hy sinh khi làm nhiệm vụ chứ không để bà con mình bị tổn thất. Trong cuộc bạo loạn ở Bình Thuận, các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã chọn về phần mình sự hiểm nguy, cho dân được an lành.

Thật đáng trân trọng và khâm phục. Không lời nào có thể nói hết được tinh thần, tấm lòng, trách nhiệm và sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Thuận. Tôi muốn nói lời biết ơn các anh, chính các anh đã mang lại niềm tin, tình đồng loại, trách nhiệm với xã hội, với bà con mình; Xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu với lực lượng công an nhân dân.

Và tôi tin, hơn 90 triệu người dân đất Việt đều tin, không chỉ riêng các chiến sĩ Công an Bình Thuận, mà ở bất cứ nơi nào, chúng tôi cũng được các anh bảo vệ, để đất nước mình mãi mãi mùa Xuân.

 Minh Phượng

 

Nước mắt Phan Rí Cửa

Thứ 6, 15/06/2018 | 07:16
Mồ hôi, máu cùng biết bao nhiêu tài sản công đã đổ xuống, đã trôi theo khói bụi Bình Thuận. Nhưng có một thứ rơi xuống mà không mất đi, đó là những giọt nước mắt thương xót, cảm phục của nhân dân dành cho người chiến sĩ cảnh sát cơ động đã trầm mình trong bom đinh, bão gạch…

Hành động đẹp của chiến sĩ CSCĐ với lá quốc kỳ trên đất: Mệnh lệnh từ trái tim

Thứ 6, 15/06/2018 | 06:00
Dù phải hứng chịu những “cơn mưa” gạch đá, gậy gộc, chai lọ, cùng bao nhiêu thứ rác rưởi, bẩn thỉu khác, một chiến sĩ vẫn cố gắng nhặt lá quốc kỳ vừa bị kẻ nào đó liệng xuống đất sau khi rút cán làm hung khí.

Nụ cười của chiến sĩ cảnh sát Bình Thuận trong đêm hỗn loạn

Thứ 5, 14/06/2018 | 17:10
Khi đám đông cuồng loạn đập phá ở Bình Thuận phản ứng với luật Đặc khu thì những chiến sĩ cảnh sát cơ động lại dùng sự bình tĩnh, kiên trì, tận tâm của mình để cảm hóa mọi sai lầm.
Cùng tác giả

Nhận về mình sự hi sinh

Thứ 4, 20/06/2018 | 15:43
Tôi muốn nói lời biết ơn các chiến sĩ CSCĐ, chính các anh đã mang lại niềm tin, tình đồng loại, trách nhiệm với xã hội, với bà con mình; Xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu với lực lượng công an nhân dân.

Bỏ tiền tỷ rước bong bóng cá, chữa bệnh nhà giàu?

Thứ 5, 19/10/2017 | 10:14
Bong bóng một số loài cá đang được rao bán trên thị trường, rẻ cũng vài triệu 1kg, có loại đến bạc tỷ. Có gì đặc biệt trong đó mà giá khủng đến vậy?

Mưa lũ sẽ qua, rừng sẽ bình yên trở lại

Chủ nhật, 15/10/2017 | 15:25
Tôi có niềm tin, các chàng trai của chúng ta sẵn sàng lao vào hiểm nguy, gian khó, thậm chí hy sinh bản thân để cứu dân trong cơn nguy khốn. Trong đầu họ chẳng suy tính thiệt hơn, cũng chẳng cần ai phải tôn vinh.

Tại anh tại ả

Thứ 3, 10/10/2017 | 09:06
Phiên tòa xét xử sơ thẩm Châu Thị Thu Nga và đồng phạm được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, bà Nga nguyên là Đại biểu Quốc hội, tiếng là đại gia trong lĩnh vực bất động sản...
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.