Nhân viên nhà hàng giết người bằng cây xiên thịt

Nhân viên nhà hàng giết người bằng cây xiên thịt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Thấy “đồng đội” của mình bị đâm, nhóm nhân viên trong quán Số Đỏ ầm ầm chạy vào bếp vác cây xiên lợn truy sát hai “thượng khách”.

Phát hiện cái chết bất thường của một nam thanh niên trong khu ngõ vắng, một người đàn ông đi chợ sớm tức tốc trình báo đến cơ cơ quan công an. Ngay lập tức, hàng chục trinh sát tỏa ra nhiều con đường để truy tìm dấu vết. Từ lời khai ban đầu của các nghi can và chiếc xiên heo để không đúng vị trí, chỉ trong một ngày, CQĐT đã làm rõ được cái chết bí ẩn của chàng trai với nhiều vết đâm trên người. Cuối cùng, những hung thủ giết người dã man phải cúi đầu nhận tội.

Pháp luật - Nhân viên nhà hàng giết người bằng cây xiên thịt

Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến tại quán Số Đỏ 2.

Xác chết giữa đường

Lúc 4h45’ ngày 3/5, một người đàn ông tên P đến trình báo Công an phường 10 (Quận 6-TP HCM) về việc phát hiện một thi thể nạn nhân chết trong tư thế ngồi trước số nhà 73, đường 30B (Quận 6). Theo người đàn ông này, khoảng 3h20’ khi ông đang đi bán hàng thì nhìn thấy phía ngã tư đường 30B giao với đường Bình Phú có một nhóm thanh niên đang đuổi đánh nhau.

Ở TP. HCM, những vụ hỗn chiến trong đêm như trên xảy ra như cơm bữa. Người dân thường lảng ra vì sợ mang vạ nên ông P. cũng mặc kệ, tiếp tục đi bán hàng. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, lúc bán hàng trở về nhà, ông P. bất ngờ phát hiện một thanh niên đang ngồi gục tại trước số nhà 73. Phía bên dưới chỗ nạn nhân ngồi máu chảy lênh láng.

Sau khi nhận tin báo, ngay lập tức, công an phường 10 điều động cán bộ xuống hiện trường và báo cáo sự việc lên công an quận 6. Không lâu sau, các cơ quan chức năng đã kịp thời có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ cái chết của người thanh niên trên. Danh tính nạn nhân được xác định là Ngô Hoài Phong (19 tuổi, ngụ Tiền Giang).

Mở rộng điều tra các mối quan hệ và công việc, cơ quan chức năng xác định nạn nhân hiện đang là nhân viên phục vụ tại quán nhậu số 39, đường số 30B (phường 10, quận 6). Lúc này, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Phong vẫn còn là ẩn số. Các trinh sát của công an quận 6 ngay lập tức được điều ra các con đường gần đó để nắm thông tin.

Mọi nghi vấn chỉ bắt đầu khi các trinh sát đến quán nhậu Số Đỏ 2 (số 81 đường Bình Phú). Tại đây, lực lượng trinh sát đã phát hiện 1 cây xiên lợn cắm vào chậu hoa ở trước cửa nhà, bên cạnh còn có một đoạn gỗ dài để cắm cây chĩa được vứt lại.

Phán đoán có thể nhân viên của quán nhậu này có liên quan đến cái chết của nạn nhân nên công an đã đánh thức dậy họ dậy để lấy lời khai. Tất cả đều phủ nhận không hề biết đến vụ hỗn chiến và cái chết của thanh niên tên Phong.

Quan sát xung quanh quán, cơ quan chức năng chợt thấy phía trên quán có camera nên yêu cầu chủ quán phải mở lại để thẩm tra.

Tất cả cuộc cãi lộn của những nhân viên và nạn nhân được phơi bày. Từ đây, những nhân viên trong quán Số Đỏ 2 đã phải cúi đầu thừa nhận là có xảy ra mâu thuẫn và cãi cọ với nạn nhân. Sau đó, tất cả danh tính và lai lịch của những nhân viên đang phục vụ tại quán và các đối tượng tham gia vụ ẩu đả đã được liệt trong danh sách của CQĐT.

Được biết, đa phần các nhân viên trên đều đến từ các tỉnh thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Những người có liên quan đến cái chết của Phong được triệu tập lên cơ quan chức năng để lấy lời khai.

Pháp luật - Nhân viên nhà hàng giết người bằng cây xiên thịt (Hình 2).

Quán Số Đỏ 2 nằm trong hệ thống quán Số Đỏ khá nổi tiếng tại địa bàn quận 6 (TP.HCM).

Cuộc truy sát như phim hành động Mỹ

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 3/5, sau khi dọn dẹp quán nhậu số 39 xong, Ngô Hoài Phong và Ngô Văn Chệt (tức Quang, 24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) đến quán Số Đỏ 2 ở số 81 đường Bình Phú (phường 10, quận 6) để nhậu.

Sau khi Phong và Chệt “chén huynh chén đệ” được một lúc, 4 nhân viên của quán Số Đỏ, gồm Quốc Thái, Phước Hòa, Văn Hoàng và Minh Quốc đến nói với Phong và Chệt về ngủ để quán đóng cửa. “Đang vui thì đứt cung đàn”, hứng thú nhậu đang lên đỉnh điểm thì bị cắt ngang nên Phong phản ứng lại.

Lời qua tiếng lại được vài câu, cả 2 bên phát sinh mâu thuẫn. Được biết lúc này ở quán vắng ông chủ nên các nhân viên thoải mái “bật” lại khách.

Thấy mời 2 “thượng đế” khó tính bằng lời lẽ không được nên cả 4 nhân viên của quán Số Đỏ 2 đã phải dùng biện pháp mạnh. Chỉ trong giây lát, Phong và Chệt đã bị “khiêng” ra cửa quán. Bị ức chế vì cách “tiễn” khách kiểu côn đồ, Phong rút trong người ra một con dao bấm rồi lớn tiếng la lối, hù dọa.

Tuy nhiên, vụ xô xát đã lên đến đỉnh điểm khi một nhân viên trong quán bị Phong đâm bằng dao bấm. Ngay lập tức, các nhân viên còn lại liền chạy vào bếp lấy một số cây xiên thịt nướng làm vũ khí tấn công lại Phong và Chệt để trả thù cho đồng đội.

Thấy không thể đối đầu được với nhóm nhân viên trong quán, Phong và Chệt quay đầu bỏ chạy thoát thân. Lúc bị đuổi đến quán 39, nơi làm việc của Phong, hai “thượng đế” đã lấy dao quay lại để đáp trả. Cuộc hỗn chiến tiếp tục xảy ra, nhưng do nhân viên của quán Số Đỏ quá đông nên Chệt bỏ mặc bạn để tẩu thoát trước. Trong khi đó Phong tiếp tục ở lại “cầm cự”. T

uy nhiên, một lúc sau, do bị thương nên Phong cũng đành bỏ chạy. Đến trước số nhà 73 đường số 30B, Phong bị các nhân viên đuổi kịp và đâm trúng nhiều nhát vào người. Trong đó, theo cơ quan pháp y, hai nhát đâm cướp đi sinh mạng của thanh niên nàu là vào sườn phải và một vết trên ngực làm thủng tim.

Pháp luật - Nhân viên nhà hàng giết người bằng cây xiên thịt (Hình 3).

Cây chĩa xiên thịt các đối tượng dùng làm hung khí trong vụ hỗn chiến.

Được biết, cơ quan điều tra xác định những vết đâm trên đều in hình cây xiên thịt heo quay. Kích thước và chiều hướng của vết đâm hoàn toàn phù hợp với hung khí thu được theo lời khai ban đầu.

Ngày 4/5, Thượng tá Ngô Văn Thêm, Phó trưởng Công an quận 6 cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ “hỗn chiến gây chết người” xảy ra tại quán nhậu Số Đỏ 2 ở số 81 Bình Phú (phường 10, Quận 6).

Theo đó, hai đối tượng được xác định trực tiếp đâm dẫn đến cái chết của Phong là Huỳnh Phước Hòa (22 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Võ Vương Quốc Thái (19 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long). Tại CQĐT, biết tất cả bằng chứng đã được phơi bày nên Hòa và Thái đã cúi đầu thừa nhận hành vi dùng cây xiên heo đâm chết nạn nhân.

Được biết, gia đình nạn nhân Phong vốn đã nghèo khổ nay còn mất đi trụ cột trong gia đình. Đã hơn 1 năm nay, gia đình Phong sống nhờ vào tiền lương ít ỏi từ công việc nhân viên quán nhậu của cậu.

Để làm đám tang cho đứa con trai, gia đình Phong đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Một nhân viên quán 39, bạn của Phong cho biết: “Từ trước đến nay Phong luôn được mọi người yêu quý vì tính tình thật thà, lành hiền.

Chưa bao giờ Phong gây thù hằn hay cãi cọ với nhau bao giờ. Hôm đến viếng đám ma, nhiều người không cầm được nước mắt. Bởi vì, họ không ngờ được, tai họa này lại ập đến người tốt, người lành hiền như vậy”. Vụ án nào cũng có nỗi đau, sự xót xa.

Đối với gia đình nạn nhân, họ đau đớn căm phẫn vì người thân bị tước đi mạng sống một cách dã man. Còn người của hai sát thủ cũng căng thẳng lo lắng không kém. Họ đâu có ngờ, chỉ vì những lý do không đâu mà những chàng thanh niên này bỗng chốc khoác lên mình tội danh Giết người khi tuổi đời còn quá trẻ.

Điểm hẹn của dân có “máu mặt”

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, tại quận 6, hệ thống quán Số Đỏ khá nổi tiếng, được biết đến vì là nơi lui tới thường xuyên của những thực khách có máu mặt và địa vị trong xã hội.

Được biết, chủ quán trên là vợ của cựu danh thủ bóng đá nổi tiếng Việt Nam, từng đầu quân cho đội tuyển Công an TP.HCM. Việc va chạm trong các quán nhậu là chuyện bình thường nhưng để xảy ra vụ án như trên là điều khá ngờ với nhiều người xung quanh. Điều đặc biệt là hung khí để các đối tượng trên gây án lại là những cây xiên heo thường ngày làm món ăn phục vụ các thực khách.


Hiền My – Đỗ Hưng


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.