Nhân viên y tế ‘ăn’ phong bì: Nhận hối lộ cũng rất đồng lòng

Nhân viên y tế ‘ăn’ phong bì: Nhận hối lộ cũng rất đồng lòng

Thứ 6, 03/06/2016 | 08:35
0
Một cán bộ y tế khi nhận phong bì của người nhà bệnh nhân đã không ngại ngần gì cả. Thậm chí còn thể hiện sự “đồng lòng” trong việc ăn chia với đồng nghiệp khác.

Mấy ngày nay trên mạng xã hội truyền nhau một clip quay lại cảnh cán bộ y tế của Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội cầm phong bì của người bệnh. Vụ việc vẫn đang được khẩn trương điều tra làm rõ và những người có trách nhiệm thì hứa sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Dĩ nhiên, đó là câu chuyện của các nhà quản lý, với người dân, chỉ cần xem qua đoạn clip được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội thì họ đã cảm thấy ngao ngán trước một thực trạng mà bấy lâu nay người ta cứ nghĩ đã được ngành y tế “dẹp loạn”.

Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của viện, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và có nhận, cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân. Người cán bộ này có nhận thêm một số phong bì từ một người được cho là người nhà bệnh nhân khác.

Pháp luật - Nhân viên y tế ‘ăn’ phong bì: Nhận hối lộ cũng rất đồng lòng

Nhân viên y tế nhận tệp phong bì dày (ảnh trái - cắt từ clip).

Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, người cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức.

Vậy là câu chuyện hối lộ trong khám chữa bệnh lại được đưa ra mổ xẻ, bình luận. Câu chuyện “cảm ơn” và đạo đức ngành y bỗng trở nên nóng hơn cả cái nóng 39 độ của mùa hè. ‘Người đưa hối lộ’ rõ ràng cũng đã có sự cố ý khi chủ động quay clip, thế nhưng người nhận thì có vẻ đã rất quen và chuyên nghiệp.

Bằng chứng là cán bộ y tế này khi nhận phong bì của người nhà bệnh nhân đã không ngại ngần gì cả. Thậm chí còn thể hiện sự “đồng lòng” trong việc ăn chia với đồng nghiệp khác khi gợi ý cho người bệnh phải phân bổ phong bì cho người này, người kia.

Hóa ra “sự nhận hối lộ” đã trở thành một ê kíp (nhóm) chứ không đơn thuần là những cá nhân đơn lẻ.

Chưa ai biết trong những chiếc phong bì dày cộp

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.