Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt

Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
0
Cô bé người Anh Jemima Layzell qua đời ở tuổi 13 vì một chứng bệnh nan y. Cha mẹ của em đã tìm thấy cuốn nhật ký Layzell để lại và quyết định đem xuất bản.

Em Jemima Layzell đã đột ngột qua đời vào tháng 3 năm ngoái sau một cơn xuất huyết não nghiêm trọng. Trước đó, cô bé và gia đình đã ý thức được về những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của em nên Jemima đã sớm để lại di chúc. Trong đó nói rằng em mong muốn được hiến tặng các nội tạng của mình để cứu sống 8 bệnh nhân đang cần ghép tạng và đem lại ánh sáng cho 3 bệnh nhân hiện đang bị mù.

Xã hội - Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt
Những cuốn nhật ký của Jemima Layzell, 13 tuổi đã được gộp lại để xuất bản thành một tác phẩm tự truyện có tên “The Draft” (Kế hoạch cuộc đời).

Sau khi Jemima qua đời, cha mẹ em đã tìm thấy những cuốn nhật ký được cất kỹ trong phòng riêng. Jemima đã bắt đầu viết những dòng nhật ký đầu tiên khi ở trong phòng bệnh.

Jemima từ nhỏ đã ước mơ trở thành nhà văn. Những gì em viết trong cuốn nhật kýthực sự gây xúc động và truyền cảm hứng cho những người đọc nó, chính vì điều này mà cha mẹ em đã quyết định sẽ xuất bản nhật ký của em.

Những ấn bản đầu tiên đã được các nhà văn Anh chuyên sáng tác ở mảng đề tài thiếu nhi tìm đọc và đánh giá rất cao.

Xã hội - Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt (Hình 2).
Cuốn “The Draft” (Kế hoạch cuộc đời) là những dòng cảm xúc chân thực của một cô bé đau ốm từ nhỏ và sớm biết sự sống sẽ không ở bên mình quá lâu.

Cha của Jemima cho biết gia đình muốn nâng cao nhận thức của người dân Anh về việc hiến tặng nội tạng đồng thời muốn truyền cảm hứng cho những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống thông qua cuốn sách xúc động này.

Ông Layzell – cha của Jemima cho biết: “Chúng tôi chưa từng đọc được những dòng nhật ký của cháu. Chia sẻ công khai những suy nghĩ riêng tư của Jemima ban đầu khiến chúng tôi lo ngại, liệu chúng tôi có đang xâm phạm vào khoảng không riêng tư của con không nhưng rồi chúng tôi vẫn quyết định xuất bản nhật ký của Jemima bởi cách viết của cháu quả thực truyền cảm hứng cho người đọc”.

Số tiền bán sách sẽ được dành để gây quỹ từ thiện mang tên Jemima.

Xã hội - Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt (Hình 3).
Jemima đã cứu sống 8 người bệnh và đem lại ánh sáng cho 3 người mù bằng quyết định hiến tạng của em.

Cuốn nhật ký của Jemima bắt đầu bằng câu: “Đây là cuốn nhật ký của Jemima Elizabeth Layzell. Nếu là một nàng tiên, tên của mình hẳn sẽ là Lizzy Stardust”. Trong cuốn nhật ký này, cô bé 13 tuổi đã viết ra những suy nghĩ sâu sắc của mình về tình bạn, tình yêu và những dự định tương lai. Cô bé 13 tuổi luôn mong muốn “sẽ có một ai đó thực sự thích mình vì những gì mình đang có”.

Một đoạn trích nhật ký có viết như sau: “Một số người nói rằng Chúa không tồn tại bởi nếu ngài tồn tại thì ngài đã giúp những người nghèo khó, khốn khổ trên thế giới này rồi. Mình không thích cách nghĩ này. Có những cảnh đời khốn khó là để những người đầy đủ hơn biết đưa tay ra giúp đỡ. Có những con người đáng thương là để chúng ta biết rung động và không trở nên vô cảm”.

Nhà văn chuyên viết truyện cho thiếu nhi Michael Morpurgo nhận xét: “Đây là cuốn sách tươi đẹp, cảm động và ấm áp nhất mà tôi từng đọc. Thật quá đau lòng khi để mất một tài năng trẻ tuổi như vậy”.

Một số trích đoạn hay trong cuốn nhật ký The Draft của cô bé Jemima Layzell:

Thứ bảy, ngày 9/7/2011

Chào nhật ký, những lúc thế này mình lại ngồi và bắt đầu nghĩ vẩn vơ: Romeo của mình đang ở đâu? Bạch mã hoàng tử của mình sẽ như thế nào? Mình muốn nhảy ra khỏi chiếc giường bệnh, kéo rèm lên và nhìn vào màn đêm dày đặc, tựa vào bậu cửa, lẩm nhẩm hát về một mối tình đẹp, thứ tình yêu mà mình chưa từng có được và có lẽ sẽ không bao giờ có được. Giá mình đừng sợ hãi thế này.

Chủ nhật, ngày 7/8/2011

Mình luôn cảm thấy cần phải viết ra những gì đang suy nghĩ và cảm nhận. Dù những điều mình viết ra có khi chỉ đến trong trí tưởng tượng nhưng đối với mình nó vẫn rất chân thực. Mình thích để trí tưởng tượng bay nhảy tự do và đưa mình đến bất cứ nơi nào nó muốn.

Rất nhiều họa sĩ và nhà văn bị cho là lẩm cẩm, không bình thường. Nhưng chính sự thiếu tỉnh táo đó lại khiến tác phẩm của họ trở nên hấp dẫn. Mình linh cảm rằng mình sẽ không sống đủ lâu để có thể trở thành một nhà văn nổi tiếng, kết hôn và có một gia đình.

Theo Đất Việt

> > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

'Nhật ký' trinh tiết của một nam sinh

Thứ 6, 12/04/2013 | 13:14
Suy nghĩ của một nam sinh 18 tuổi về "trinh tiết" trong bài “Tôi sẽ không cưới một cô vợ còn trinh” nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Nhật ký đau lòng của nữ sinh lớp 12 bị giết hại dã man

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:47
"Tôi nhớ anh ấy quá. Tôi sợ anh sẽ bỏ tôi mà đi. Hôm nay tôi đã nặng lời với anh, làm anh buồn anh tức."

'Cười ra nước mắt' với nhật ký một công chức

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:56
Đoạn ghi chú về công việc trong ngày của một nhân viên công chức đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.