Nhật ký của laptop

Nhật ký của laptop

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Ngày... tháng... năm... Hôm nay là ngày đầu tiên mình được gặp cậu chủ. Ông bà chủ mua mình tặng cậu chủ nhân dịp cậu chủ bắt đầu vào đại học. Nghe nói là để hỗ trợ cậu chủ trong việc học.

Ngày... tháng... năm... Mình đã sống cùng cậu được 6 tháng trong một căn nhà nhỏ do bố mẹ cậu thuê vì cậu muốn được sống một mình cho thoải mái. Cậu chăm sóc, nâng niu mình lắm. Ngày nào đi học về cậu cũng cùng mình on -lai quên cả thời gian luôn. Nhưng lạ lắm nha, mình toàn thấy cậu dùng mình để chơi gêm và chát chít không hà, chẳng thấy cậu sử dụng mình cho việc học gì hết.

Pháp luật - Nhật ký của laptop

Ngày... tháng... năm... Tối nay cậu chủ mời thêm 3 người bạn đến chơi. Họ ăn uống, nghêu ngao hát hò một hồi rồi lôi bộ bài ra chơi. Từ ngày có bạn mới, ngày nào cậu cũng tụ tập cùng họ chơi bài ở nhà. Mình cũng học tập được nhiều thứ từ họ đó nha. Chà... chà... nào là đan quạt, xòe quạt, chặt hẻo, thúi hẻo, móm, chai, xị, đền làng,... Nghe cũng vui ra phết, mặc dù mình chẳng hiểu gì.

Ngày... tháng... năm... Đã hai tháng rồi cậu chủ chẳng thèm ngó ngàng gì đến mình. Mặt mình bị phủ một lớp bụi dày rồi, mấy con nhện đang lăm le giăng tơ lên mặt mình nữa chứ. Hic hic hic. Dạo này mình thấy cậu chủ không còn đeo chiếc đồng hồ mà ông bà chủ mới tặng cậu hôm sinh nhật nữa. Không biết bạn đồng hồ bây giờ ra sao, đang ở phương trời nào? Càng ngày mình càng thấy cậu chủ ít ngồi vào bàn học. Sách vở thì vứt ngổn ngang. Đi học về là cậu liệng cặp cái rầm lên bàn, có hôm trúng vào mặt mình làm mình đau điếng.

Tối đến lại thức thâu đêm uýnh bài với đám bạn rồi ngủ quên đến trưa, không thèm đến trường luôn. Bữa cơm với canh, rau, cá, thịt bây giờ chuyển thành mì gói, bánh mì. Nhìn cậu gầy gò, hốc hác, mặt mày bơ phờ do thiếu ngủ mình cũng xót xa thay cho ông bà chủ.

Ngày... tháng... năm... Hôm nay, cậu chủ đem mình ra lau chùi cẩn thận. Cậu bỏ mình vô cặp rồi đưa mình theo. Mình vui lắm. Cuối cùng thì cậu cũng nhớ đến mình, lại còn đưa mình cùng đến trường nữa chứ. Vậy mà... mình đã lầm to. Cậu đưa mình đến một cửa tiệm nhỏ, trong đó bày đủ thứ đồ hầm bà lằng từ xe máy, xe đạp, đến đồng hồ, láp-tóp (laptop),... Sau khi trao đổi với bà chủ ở đó, cậu nhận tiền, để mình lại rồi ra về. Mình bị bà chủ đặt vào một góc ở trên kệ, bên cạnh một chiếc láp -tóp khác. Hu... hu... hu... Vậy là mình đã bị cậu chủ cắm ở tiệm này rồi sao? Cậu chủ ơi!!!!

Ngày... tháng... năm... Đã một tuần trôi qua rồi, mình vẫn không thấy cậu chủ đến chuộc mình về. Mình nhớ da diết những ngày tháng cùng cậu chủ on -lai hành tẩu giang hồ, ra sức trợ giúp cậu chủ đồ sát đối thủ để tăng lê -vồ, cùng cậu chia sẻ những hỉ, nộ, ái, ố với các mối tình ảo trên mạng, thay cậu gửi những lời yêu thương, có cánh đến những nít -nêm: emgaixitin, cobedoihon, bonghongcogai, chichchoechanh... Haiiizzz! Thời oanh liệt nay còn đâu.

CòM-MEN: (Bình lựng)

Vai-ồ@.....: Tóp ơi! mình cũng bị cậu chủ đem cắm giống bạn nè. Hổng biết có ở chung tiệm dzí bạn hông nữa. Cậu chủ mình cũng mê uýnh bài, còn mắc thêm cái bệnh sĩ diện nữa. Mình cũng mong cậu chủ đến chuộc mình dzìa lắm.

ế-Pồ@....: Mình cũng bị cậu chủ đem đi cầm trong một lần đi chơi bị thiếu tiền xài nè. Nhưng chắc mình hổng có hy vọng được chuộc về đâu. Vì nhà cậu chủ mình giàu lắm, sắm cái mới khác mấy hồi. Buồn...!

TTC


Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.