Nhật ký của nữ tù nhân bị kết án oan (Kỳ 1)

Nhật ký của nữ tù nhân bị kết án oan (Kỳ 1)

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:46
0
Người tù có biệt danh "sát thủ với gương mặt thiên thần" viết cuốn sách triệu đô ...

Tháng 5 vừa qua, nước Mỹ xôn xao về cuốn sách do một người tù viết về quãng đời 4 năm trong nhà tù nước Italy. Nhiều công ty muốn độc quyền xuất bản cuốn sách nên có thể sẽ bỏ tới hàng triệu đô để hợp tác với người tù nhân tên Amanda Knox, tác giả cuốn sách.

Amanda Knox là cô nữ sinh người Mỹ, bị tòa án Italy kết án 26 năm tù về tội giết người và hiếp dâm năm 2009. Sau 4 năm bị giam cầm, cô được tuyên trắng án. Niềm vui vỡ òa đối với cô gái xinh đẹp cùng người thân trong gia đình.

Trong những năm tháng đau đớn trong tù, Amanda thường xuyên viết nhật ký về việc thường xuyên bị cai ngục chất vất về kinh nghiệm tình dục và nhiều chiêu trò khác khiến cô “sống không bằng chết”.

Pháp luật - Nhật ký của nữ tù nhân bị kết án oan (Kỳ 1)

Amanda Knox trên bìa cuốn sách của mình.

Một trong những kinh nghiệm đau thương là Amanda bị một nam quản giáo chú ý. Người này mỗi tối thường gọi cô lên một căn phòng trống để hỏi những câu hỏi như “Đã quan hệ tình dục với ai? Có thích không? Có muốn làm chuyện ấy với anh ta không?”…

“Sát thủ mang gương mặt thiên thần”

Đây là biệt danh mà giới truyền thông Italy đặt cho Amanda Knox khi tòa án tuyên cô phạm tội giết người vào ngày 4/12/2009.

Ngày 1/11/2007, một nữ sinh người Anh tên Meredith Kercher, 21 tuổi, được phát hiện đã chết tại căn hộ của mình ở Perugia, Italy. Cảnh sát kết luận cô gái tử vong vì bị cắt cổ họng vào ngày hôm trước. Không những thế, sau những lần khám nghiệm pháp y, họ kết luận nạn nhân còn bị hãm hiếp trước khi chết.

Người mẹ của Kercher đau đớn về cái chết của cô con gái xinh đẹp: “Bất kỳ ai may mắn được gặp con tôi đều công nhận nó là cô gái xinh đẹp, thông minh và hài hước. Không còn gì đau khổ hơn đối với chúng tôi so với mất mát này”.

Pháp luật - Nhật ký của nữ tù nhân bị kết án oan (Kỳ 1) (Hình 2).

Nghi can Raffeaele Sollecito và nạn nhân vụ án.

Nghi can số một bị cảnh sát đặc biệt chú ý là cô bạn cùng phòng với nạn nhân. Amanda Knox, tên nữ nghi phạm, và bạn trai là Raffeaele Sollecito, 23 tuổi, đã bị bắt cùng với một người phục vụ quán rượu tên Patrick Diya Lummumba để điều tra vụ án mạng. Ba người bị bắt vì hành vi ngộ sát và hiếp dâm.

Ngày 7/11/2007, một tuần sau vụ án mạng, cảnh sát cho biết Amanda khai vào đêm xảy ra án mạng, cô dùng mũ che tai nên không nghe thấy tiếng hét của Kercher. Cả ba nghi phạm đều khăng khăng mình không liên quan tới cái chết của cô gái.

Tuy nhiên, cảnh sát Italy cho biết họ phát hiện DNA của Knox trên nắm con dao bếp thu được từ người bạn trai. Trong khi đó, DNA của Kercher lại có trên lưỡi dao.

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt một nghi can khác tên Rudy Hermann Guede vì họ phát hiện dấu vân tay dính máu của người này trên gối của Kercher.

Pháp luật - Nhật ký của nữ tù nhân bị kết án oan (Kỳ 1) (Hình 3).

Amanda Knox trả lời trên truyền hình Mỹ về cuốn sách của mình.

Ngày 28/10/2008, Guede bị kết án 30 năm tù vì sau một phiên xử nhanh chóng và bí mật. Gia đình nạn nhân Kercher cho biết họ hài lòng với bản án. Tuy nhiên, viên thẩm phán vẫn quyết định rằng Amanda Knox và Sollecito vẫn phải đối mặt với tội danh giết người.

Năm 2009, phiên xét xử Amanda Knox và Sollecito diễn ra tại Perugia. Dù chàng trai khăng khăng mình “tới một con ruồi cũng không nỡ ra tay sát hại” nhưng bên công tố vẫn cho rằng anh ta là “fan cuồng của vũ khí và đao kiếm”.

Tại tòa, cô gái Amanda Knox khẳng định mình bị cảnh sát đánh đập trong quá trình thẩm vấn. Cô cho biết rất sợ cảnh sát chụp mũ cô tội danh giết người và nói cô đã quá “căng thẳng, buồn chán và suy sụp” vì thời gian dài đằng đẵng bị giam trong tù.

Ngày 4/12/2009, trong phiên tòa sơ thẩm, Amanda và Sollecito bị tuyên phạm tội giết người và hiếp dâm. Khi đó, Amanda đã 22 tuổi, bật khóc đau đớn khi nghe mình bị phạt 26 năm tù giam. Bạn trai của cô, Sollecito, 25 tuổi, lĩnh 25 năm tù giam.

Theo BBC/Dailymail/Trutv/khampha.vn

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:16
Trở thành sát nhân vì game là những một trong những điều khiến dư luận đau lòng và bức xúc nhất.

Người mẫu và những vụ án tình (Kỳ 1)

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:30
"Amy Barnes có lối sống phóng túng và đam mê tiệc tùng. Cô rất được lòng nhiều người đàn ông".
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.