Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội

Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2013 | 19:13
0
Chiều thứ 6, ngày 26/4, ngày cuối tuần đúng vào dịp nghỉ lễ nên tại các bến xe chật cứng người đón xe về quê thăm gia đình nhân dịp nghỉ lễ. Tại bên xe Nước Ngầm chỉ có duy nhất 1 chiếc xe khách mang biển số Hà Nội cho khách lên nên hành khách thi nhau xô đẩy để có được một chỗ ngồi.

Chiếc xe khách 45 chỗ nhưng số khách thì hàng trăm người, vậy nên nhà xe chỉ cho phép những hành khách lên xe với thỏa thuận. Vì ngày lễ nên bà con bị nhồi nhét, chiếc xe này đã chở gần 100 hành khách và tự ý tăng giá vé.

Xã hội - Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội

Trên xe còn có 3 vị khách người nước ngoài phải đứng gần chỗ lái xe

Theo tìm hiểu của phóng viên Người đưa tin, giá vé về TP Vinh (Nghệ An) từ bến xe Nước Ngầm chỉ 150 ngàn đồng/ vé  ngày thường nhưng nhà xe này đã thu của hành khách 200 ngàn/1 hành khách.

Xã hội - Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội (Hình 2).
Hành khách trong chiếc xe mang biển số 29B  - 050.90 (Ảnh: độc giả cung cấp)

Khi chiếc xe đi qua Pháp Vân thì gặp 1 tổ công tác CSGT nhưng không hiểu sao khi bị yêu cầu dừng xe thì chỉ mất chưa đầy 1 phút 'làm luật', chiếc xe lại tiếp tục chuyển bánh.

Tổ CSGT làm nhiệm vụ cũng không lập biên bản xử lý hay kiểm tra tình trạng quá tải của chiếc xe.

Xã hội - Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội (Hình 3).
 
Ở hành lang hành xe, khách ngồi dựa vào nhau

Trên đường đi, nhà xe yêu cầu hành khách kéo rèm của sổ xe đề phòng CSGT nhìn thấy, đôi lúc còn gắt gỏng khó chịu với hành khách nếu không kéo rèm cửa sổ lại.

Đến 17h30 ngày 26/4, khi xe đi qua địa phận Thanh Hóa, xe bị Đội CSGT tuần tra Trạm giao thông số 1 của Phòng CSGT Thanh Hóa xử lý vi phạm. Chiếc xe chở khách mang BKS 29B - 050.90 Hà Nội – TP Vinh bị xử lý theo điện thoại tố cáo của hành khách trên xe.

Xã hội - Nhật ký phóng viên trong chuyến xe bão táp từ Hà Nội (Hình 4).

Ở tầng 2 hành khách ngồi 1 gường/2 người, việc đi lại của phụ xe rất khó khăn

Trung tá Lâm Ngọc Thụ, trạm trưởng trạm CSGT đường 1 (Thanh Hóa) nói, 'vào dịp lễ tết CSGT chúng tôi phải xử lí nghiêm minh những trường hợp phóng nhanh vượt ẩu, xe chở quá quy định để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc cho hành khách'.

Ngay sai đó, phụ xe yêu cầu mỗi người nộp 50.000 phụ phí. Tới địa phận xã Quảng Ninh (huyện Quảng Xương- Thanh Hóa), nhà xe dừng lại ăn cơm và cho khách nghỉ ngơi nhưng khi trở lại xe, hành khác lại được thông báo: "Ai ở Diễn Châu, Vinh, Cầu Giát thì sang một xe bé hơn và nộp thêm 50.000 đồng để về trước".

"Hành khách về Hà Tĩnh cũng được yêu cầu xuống để chờ các xe khác đến đón. Hành khách không đồng ý vì vừa phải đợi lại vừa phải mất thêm 50.000 - 80.000 đồng nhưng lái, phụ xe vẫn ép bằng cách tắt máy, tắt điều hòa. Quá bí bức, tất cả khách đều phải xuống xe", một hành khách bức xúc nói.

Cũng trong ngày 26/4, xe 45 chỗ biển kiểm soát 29B-000.35 bị nhồi tới hơn 70 người, mỗi chiếc giường có tới 2 người chen chúc ngồi đã bị Đội CSGT tuần tra của Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa xử lý. Khi cảnh sát có mặt, hàng chục hành khách đang tranh cãi gay gắt và phản ứng với nhà xe.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính lỗi sang khách không đúng quy định, tạm giữ giấy tờ xe. Một giờ sau, nhà xe buộc phải thuê ôtô khác đến chở khoảng 50 hành khách về Hà Tĩnh.

Phan Chính

Hà Nội: Sẽ đủ xe chở khách dịp Tết?

Thứ 7, 19/01/2013 | 13:43
Khác với sức "nóng" ở các bến xe ở khu vực phía Nam, lãnh đạo các bến xe lớn ở Hà Nội đều khẳng định giá vé chỉ tăng từ 5% đến 25% so với ngày bình thường.

Lật xe chở khách làm 1 người chết

Thứ 7, 23/03/2013 | 15:10
Chiến xe khách mang BKS 75B – 00062 của nhà xe Minh Loan chạy tuyến Thanh Hóa – Huế, khi đến địa phận xã Tiến Lộc (Can Lộc- Hà Tĩnh) thì bị lật do mất lái, khiến một người đi đường chết ngay tại chỗ.

Tuyên chiến với nạn “độ” xe cho “quái xế”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hàng loạt cửa hàng sửa xe tại TP.HCM vừa đồng loạt treo biển “nói không với độ xe cho quái xế”. Tuy nhiên, "nạn độ xe" vẫn có dấu hiệu hoành hành dữ dội.

CSGT vui vẻ 'tha bổng' xe nhồi nhét khách

Thứ 2, 29/04/2013 | 10:05
Khi chiếc xe khách đi qua chốt giao thông trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), một CSGT mở cửa bước lên xe, quan sát, nở nụ cười rất... thân thiện và đi xuống.