Nhảy hiphop bằng giày cao gót

Nhảy hiphop bằng giày cao gót "hút" các chàng trai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Thật kỳ cục nếu bạn bắt gặp một chàng trai với đôi giày cao gót lênh khênh ngoài đường. Nhưng với bộ môn hip hop in heels nhảy hip hop với giày cao gót thì điều đó hoàn toàn có thể.

Đây là điệu nhảy kết hợp giữa hip hop mạnh mẽ, burlesque gợi cảm và Jazz Kunk táo bạo. Nhảy giày cao gót vốn đang được thông dụng tại các nước như New Zealand, Pháp... và ở Việt Nam, thể loại nhảy hip hop với giày cao gót đang thu hút giới trẻ, đặc biệt là các chàng trai.

Thể loại nhảy trên giúp vũ công biết cách điều khiển cơ thể của mình. Hip hop in heels quan trọng nhất là sự thăng bằng và sự di chuyển trên giày cao gót. Vũ công có thể đi hoặc không đi giày cao với kỹ thuật heels on air. Kỹ thuật ấy tăng sức dẻo dai và lực ở cổ chân người nhảy.

Đức Hiếu với màn trình diễn bốc lửa

Hồi tháng 5 vừa qua, trong cuộc thi AJC star, sinh viên Đức Hiếu lớp Truyền hình K29, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã gây sốc với màn trình diễn vô cùng nóng bỏng với vũ điệu hip hop in heels.

Đức Hiếu đưa Hip hop in heels lên sân khấu

Xuất hiện trên sân khấu với những bước chân uyển chuyển, mềm mại, động tác sexy, tiết mục này đã khiến không khí cuộc thi "sôi sùng sục". Dù một vài người bạn khuyên Hiếu không nên nhảy tiết mục này vì trông nữ tính, dễ bị hiểu nhầm, tuy nhiên, chàng trai rất tự tin với tiết mục của mình.

Trong giới hâm mộ hip hop in heels Hà thành, Minh "xinh" được coi là người đầu tiên mang thể loại này về từ trời Tây.

Minh "xinh - vũ sư giày cao gót tại Hà Nội

Minh "Xinh" tên thật là Đỗ Quang Minh. Chàng trai 9X từng có thâm niên hơn bốn năm nhảy hiphop và từng tìm tòi nhảy với giày cao gót qua clip trên mạng. Hơn một năm ở New Zealand du học ngành sản xuất phim 3D, cậu đã có cơ hội học hip hop in heels chuyên nghiệp. Trong thời gian được nghỉ về Việt Nam, Minh "xinh" đã mở lớp dạy nhảy cho những bạn trẻ đam mê vũ điệu trên giày cao gót. Dù thể loại nhảy này khá mới mẻ, có phần ẻo lả, không nam tính nhưng theo Minh "xinh" điệu nhảy này cuốn hút vì còn có sự dứt khoát, mạnh mẽ.

Minh "xinh" thể hiện tài nhảy trên giày cao gót

Ở Sài Gòn, 4CUS là nhóm nhảy hip hop in heels đầu tiên, quy tụ 3 thành viên nam xuất thân từ vũ đoàn Bước Nhảy gồm: Tô Lâm(1991)- leader của nhóm, là biên đạo nhảy chính, Dean Phan (1986) - dancer chuyên nghiệp, đã có 2 năm theo đuổi bộ môn dance on heels tại Phần Lan và Việt Nam, Ngân 2N (1991) - dancer của vũ đoàn Bước Nhảy.

Các chàng trai trong nhóm 4CUS

Điệu nghệ trên giày cao gót (Ảnh: Facebook Tô Lâm)

Với nhiều người, hình ảnh một chàng trai đi giầy cao gót dễ khiến anh chàng bị nghi ngờ về giới tính. Vì vậy việc thành lập một nhóm nhảy với mục tiêu hướng tới sự chuyên nghiệp và phát triển bộ môn này khá "mạo hiểm".

Nhóm 4CUS tập luyện (Nguồn: Kênh14)

Dù vậy, hiện nay giới trẻ có cái nhìn khá thoáng về những môn nghệ thuật mới lạ. Với hip hop in heels, những bước nhảy sẽ giúp bạn trẻ có cơ thể thon thả và cử động quyến rũ, uyển chuyển hơn. Bước đầu người học phải mang giày cho quen, sau đó có thể nhảy trên đôi chân trần.

H.A (tổng hợp)