Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude

Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude

Thứ 4, 14/12/2016 | 09:53
0
Với chàng nhiếp ảnh gia 9X, Nude là một chủ đề hot và được nhắc đến, bàn luận qua nhiều thế kỷ. Bản thân anh cũng có những chia sẻ riêng về nghệ thuật này.

Bố mẹ phản đối kịch liệt nếu theo nghề nhiếp ảnh

Phạm Minh Sơn (SN 1993, đến từ Hải Dương, biệt danh là Zim Lục), tốt nghiệp chuyên ngành Toán Tin ứng dụng, khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Học chuyên ngành Toán tin ứng dụng thế nhưng chàng trai 9X Zim Lục lại quyết định lựa chọn một lĩnh vực khác để theo đuổi đó là nhiếp ảnh.

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude

 Chàng trai Minh Sơn với phong cách nhiếp ảnh "không đụng hàng".

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, Zim Lục cho biết: “Mình đến với nhiếp ảnh gia rất tình cờ. Trong một hội trại tại trường thầy giáo ở Đại học Bách Khoa cho mình tiếp xúc với máy ảnh của thầy. Kể từ đam mêm chụp ảnh đã bắt đầu nhen nhóm”.

Khi quyết định đến với nghề nhiếp ảnh, khó khăn lớn nhất đối với Zim Lục đó chính là không nhận được sự đồng thuận của gia đình.

Tâm sự với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai 9X cho hay từ nhỏ cậu đã được bố mẹ định hướng công việc sau này. Bố mẹ luôn mong con trai sau khi tốt nghiệp đại học có được một công việc ổn định với mức lương khá.

“Thời gian đầu khi quyết định theo nhiếp ảnh chuyên nghiệp, ba mẹ mình đã phản đối rất kịch liệt, nhưng cũng may sau đó nhận thấy mình thật sự yêu thích và đạt được một số thành qủa trong nghề thì việc phản đối cũng đã đỡ gay gắt hơn. Đến bây giờ thỉnh thoảng ba mẹ vẫn nhắc tới vấn đề này và mình vẫn hay nói đùa bố mẹ rằng: "Ai bảo bố mẹ ngày xưa nuôi con suy dinh dưỡng nên giờ con mới dở ương như vậy””- Zim Lục chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 2).

 Những tác phẩm của Minh Sơn đều được trau chuốt kỹ lưỡng.

Từ những bộ thời trang vô tri vô giác Zim Lục đã "phù phép" chúng trở nên có hồn và sinh động hơn. Nhiều người nhận xét chàng trai này là nhiếp ảnh gia “Thế lực mới” của làng thời trang Việt. Thế nhưng, Zim Lục không dám nhận mình với biệt danh này vì tự nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu sót, cần phải học tập nhiều hơn nữa.

Với Zim Lục những bộ ảnh do anh thực hiện đều tốn rất nhiều thời gian và qua rất nhiều công đoạn. Nhưng đối với Sơn, những sản phẩm đó khi hoàn thành đúng tiến độ đều khiến cả ekip vô cùng thích thú.

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 3).

 Minh Sơn bên những người bạn là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Trong quá trình làm nghề, nhiếp ảnh gia này cũng từng chụp cho rất nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Kỷ niệm mà Zim Lục nhớ nhất đó là buổi chụp hình cho Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên tại vườn Quốc gia Ba Vì.

“Khi đó vào gần tết, nhiệt độ thấp khoảng 10 độ C và mưa phùn. Kỳ Duyên khi ấy chỉ mặc những chiếc váy cưới bằng ren rất mỏng và đứng ở những nơi lộng gió nhất để chụp. Tưởng rằng thời tiết bất lợi như vậy sẽ khiến chất lượng bộ hình bị giảm xuống đáng kể và hoa hậu Kỳ Duyên sẽ bị mệt do quá lạnh. Tuy nhiên, không hiểu sao lúc thay đồ và make up xong thì cả ekip như quên hết đi cái lạnh và mệt vì được nhìn thấy hoa hậu hiện ra quá đẹp trong bộ trang phục và phong cảnh núi rừng đó”, Zim Lục nhớ lại.

"Nude là một thể loại vô cùng khó trong nhiếp ảnh"

Là một nhiếp ảnh gia, cũng từng thực hiện rất nhiều bộ hình nude và cũng rất yêu thích thể loại này. Zim Lục cũng thẳng thắn chia sẻ những khóc khuất trong quá trình chụp ảnh nude.

Zim Lục cho hay: “Nude là một thể loại vô cùng khó trong nhiếp ảnh, nó đòi hỏi tất cả ekip và người mẫu đều phải đạt đến một trình độ nghệ thuật nhất định mới có thể cho ra một sản phẩm đúng nghĩa.

Nude phải là một sự nghiên cứu vô cùng sâu sắc, nghiêm túc về cơ thể con người để có thể làm biến mất những phần tục tĩu phản cảm và làm hiện lên những phần tinh tế đẹp đẽ và văn minh nhất.

Nude là sự sexy nhưng không đơn thuần chỉ là khoe ra các đường cong, đôi khi nó lại là một ánh mắt, một bờ môi hay chỉ đơn giản là một cái nghiêng đầu”.

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 4).

 Nude là một thể loại vô cùng khó trong nhiếp ảnh.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, đã từng xuất hiện rất nhiều những câu chuyện về nhiếp ảnh gạ mẫu nude hay mẫu thực hiện nude với mục đích phi nghệ thuật, lấy danh nghĩa nghệ thuật để lợi dụng làm những hành vi thiếu văn hóa.

“Đó là những con sâu làm rầu nồi canh mà mình sẽ kiên quyết bài trừ để góp phần tạo ra một môi trường nghệ thuật theo đúng nghĩa"- Zim Lục chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 5).

Trong tương lai gần, Zim Lục cho biết cậu và ekip sẽ tập trung vào các dự án hình ảnh dài hơi và các dự án hình ảnh thời trang liên quan đến cộng đồng. Không chỉ kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật với nhau mà còn hàm chứa trong đó những vấn đề xã hội đang rất nóng hiện nay.

Một số những tác phẩm nghệ thuật của Zim Lục:

Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 6).
Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 7).
Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 8).
Mạng ảo - Đời thực - Nhiếp ảnh gia 9X bật mí góc khuất về nghệ thuật ảnh nude (Hình 9).

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.