Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam

Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:53
0
Theo nhiếp ảnh gia người Israel - Sivan Askayo, mỗi dây phơi quần áo là một câu chuyện về gia đình. Thử nghe những dây phơi quần áo ở Việt Nam và khắp thế giới kể chuyện qua ống kính của nhiếp ảnh gia Israel.

Ở nhiều nước phương Tây hiện nay, khái niệm treo quần áo lên dây phơi đã trở nên xa lạ. Tại những nước này, công việc giặt giũ đã hoàn toàn thuộc về các cửa hàng giặt khô là hơi và thực tế rất ít người còn tự giặt giũ tại nhà.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam
Tuy vậy, số lượng những nước có nền “công nghiệp giặt là” phát triển tới mức này còn chưa nhiều. Không chỉ ở châu Á mà ngay cả ở một số thành phố lớn của châu Âu như Lisbon (thủ đô của Bồ Đào Nha) hay Naples (thành phố của Ý) vẫn còn sự hiện diện của những dây phơi quần áo.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 2).
Đối với người dân ở nhiều nước, việc phơi phóng quần áo ngay trước sân, trước hiên nhà hay trên tầng gác để quần áo được ánh nắng mặt trời “sấy khô” là chuyện rất đỗi bình thường và “chẳng có gì phải ngại”.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 3).
Tuy vậy, đối với nhiều nhiếp ảnh gia, họ lại thấy đây là “sự lạ” và thích thú ghi lại những khoảnh khắc quần áo tung bay trên dây phơi. Nhiếp ảnh gia người Israel - Sivan Askayo cũng đã dành thời gian đi khắp châu Âu, châu Á và châu Mỹ để chụp lại những dây phơi quần áo. Bộ ảnh “Sự thân mật bên dưới những chiếc dây phơi” của Askayo đã cho thấy phần nào nét đặc trưng trong cuộc sống thường nhật của người dân các nước.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 4).
Nhiếp ảnh gia Askayo chia sẻ: “Khi nhìn vào dây phơi quần áo của một gia đình, chúng ta có thể đọc được nhiều thông tin dù chưa từng gặp họ. Có những dây phơi nhiều áo sơ mi công sở, có những dây phơi nhiều váy áo điệu đà. Nhà nào có con nhỏ sẽ có thêm những bộ đồng phục học sinh hoặc quần áo nhỏ xíu… Thực tế trang phục vốn là phạm trù mang tính cá nhân, thậm chí đôi khi còn rất riêng tư nhưng việc phơi phóng này lại công cộng hóa điều riêng tư đó. Thật thú vị!”.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 5).

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 6).

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 7).

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam (Hình 8).

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia Israel kể chuyện về dây phơi quần áo Việt Nam
Theo Huffington Post/Dân trí

Thủ tướng Nga so sánh phương Tây với... bò

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:49
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 4.8 đã lên tiếng chỉ trích các nước phương Tây, miêu tả sự can thiệp của các nước này vào Trung Đông giống như cách hành xử của “một con bò trong cửa hàng sành sứ”.

Tên lửa RT-23 của Nga khiến Mỹ và phương Tây bó tay

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:07
Cuộc chạy đua Nga-Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh đã cho ra mắt nhiều tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) độc đáo, trong đó có tên lửa RT-23.

Sở thích con trai con gái trong mắt người phương Tây

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:05
Ở Anh, điều thú vị là số đông bày tỏ ước muốn sinh được một cô con gái. Bằng chứng là những giai thoại phổ biến và một xu hướng xã hội hiện diện ở khắp mọi nơi, tuy không có số liệu chính thức.

Snowden: Phương Tây 'chung một giuộc' nghe lén với Mỹ

Thứ 3, 09/07/2013 | 06:36
Trong một bài phỏng vấn mới được công bố, “kẻ lộ mật” Edward Snowden tiết lộ Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) từng “ngồi chung thuyền” với nhiều cơ quan tình báo khác của Đức và các nước phương Tây.

Tình báo Mỹ phác họa tương lai Nga - Trung - Phương Tây

Thứ 5, 21/02/2013 | 21:30
Kinh tế vẫn là gót chân Asin của Nước Nga. Sự phụ thuộc của ngân sách Nhà nước vào các nguồn thu từ buôn bán năng lượng, những thành tích không đáng kể trong hiện đại hóa các cơ chế kinh tế và sự già hóa của lực lượng lao động sẽ là những trở ngại lớn cho tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Quý ông phương Tây đổ xô tìm vợ qua email

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Dịch vụ hôn nhân qua email đang ngày càng thu hút các quý ông phương Tây khi muốn tìm vợ nước ngoài.