Nhiệt độ tháng 5 năm nay thấp hơn nhiều năm

Nhiệt độ tháng 5 năm nay thấp hơn nhiều năm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Theo tính toán của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 30 năm trở lại đây, nền nhiệt độ trung bình tháng 5 năm nay trên cả nước thấp hơn cùng kỳ nhiều năm.

Với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động trong khoảng -0,5 đến - 1 độ C.

Sáng nay, đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở miền Bắc, kéo nhiệt độ xuống thấp và mưa. Nhiệt độ sáng nay ở miền Bắc phổ biến ở mức 22 - 24 độ C.

Không khí lạnh cũng đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc bộ và một số nơi thuộc bắc Trung bộ. Ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc bộ đã có mưa, mưa vừa đến mưa to và giông.

Quàng khăn, mặc áo ấm giữa mùa hè. Ảnh: Hồng Vĩnh

Không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông có mưa rào và giông rải rác. Vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khánh Duy